ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ศึกชิงปลอกแขนผู้นำผีแดง!บทวิเคราะห์ใครจะเป็นกัปตันแมนยูซีซั่นหน้า

ศึกชิงปลอกแขนผู้นำผีแดง!บทวิเคราะห์ใครจะเป็นกัปตันแมนยูซีซั่นหน้า

Posted 29/06/2022 by siamsport

หลังจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้งให้ เอริค เทน ฮาก รับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ คำถามก็ผุดขึ้นมาทันทีว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟค่าตัว 80 ล้านปอนด์จะยังได้ทำหน้าที่กัปตันทีม ผีแดง ในซีซั่นหน้าต่อหรือไม่?
   
เรียกว่ายังไม่ทันคุมทีมลงเล่นในซีซั่น 2022/23 กุนซือดัตช์ก็มีเรื่องสำคัญให้ต้องขบคิด และตัดสินใจเข้าให้แล้ว

จึงเป็นเรื่องน่าสนใจไม่น้อยว่าอดีตโค้ชทีม อาแจ็กซ์ จะมีแนวทางเป็นของตัวเอง หรือว่าจะยึดถือสถานการณ์ที่เป็นอยู่ต่อไปโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้นำทีม

ว่าถึงปลอกแขนกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าสมควรเปลี่ยนตัวผู้รับผิดชอบได้แล้วหากจะวัดจากผลงานของนักเตะในสนาม ตลอดจนบุคลิกความเป็นผู้นำ

หลังถูกดึงตัวมาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ไม่นานในปี 2019 ปราการหลังทีมชาติอังกฤษก็ได้รับผิดชอบตำแหน่งกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ท่ามกลางเสียงโจมตีว่าเขาไม่มีคุณสมบัติที่คู่ควรเลยแม้แต่น้อย

-แคนดิเดทกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซีซั่น 2022/23

ถึงขณะนี้ แม็กไกวร์ ยังมีตำแหน่งเป็นกัปตันทีม ผีแดง เช่นเดิมเนื่องจาก เทน ฮาก ยังไม่ได้เผยว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า

แต่นอกจาก แม็กไกวร์ แล้ว ดาบิด เด เคอา และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เคยได้รับผิดชอบหน้าที่สำคัญเช่นกันในบางเกม ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ห้าสมัยก็ถูกมองว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

ฉะนั้นแล้ว จึงถือว่า เทน ฮาก ไม่ได้ขาดแคลนนักเตะที่พร้อมสวมปลอกแขน แต่แน่นอนว่า แม็กไกวร์ ไม่ยินดีสละหน้าที่ตรงนี้ให้เพื่อนร่วมทีมรายไหนทั้งนั้นหากไม่ได้เป็นการตัดสินใจของเจ้านายโดยตรง

-ทัศนะจาก เวส บราวน์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด

"มันเป็นคำถามที่ดี หากเป็นผม ผมต้องการเก็บมันเอาไว้เพื่อแสดง และพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด" อดีตแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษเอ่ยหลังถูกยิงคำถามว่า แม็กไกวร์ สมควรได้ทำหน้าที่กัปตันทีม ผีแดง ต่อในซีซั่นหน้าหรือไม่?

"มันเป็นซีซั่นที่ยากลำบากสำหรับ แฮร์รี่ มีหลายเกมที่เขาเล่นได้ไม่ดี ผมคิดว่าเกมเหล่านั้นทีมก็เล่นไม่ดีเช่นกัน แต่สุดท้ายผู้จัดการทีม และกัปตันจะถูกเพ่งเล็งมากที่สุดเป็นธรรมดา"

"ผมได้ดูเกมของ ยูไนเต็ด หลายนัด ใช่ มีอยู่หลายนัดที่ แฮร์รี่ น่าจะเล่นได้ดีกว่านั้น แต่ปัญหาเกิดขึ้นก่อนหน้านั้นแล้ว มีความผิดพลาดสามสี่เรื่องก่อนหน้านั้น"

"และในที่สุด แฮร์รี่ ก็ถูกโจมตีเพราะในฐานะกองหลังมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเสมอ แฮร์รี่ พร้อมพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาคิดผิด เขามีความคิดในด้านบวก เขามีประสบการณ์ เมื่อความมั่นใจของคุณขาดหายไป มันก็ต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อเรียกมันกลับมา"

"เมื่อพูดถึงตำแหน่งกัปตันทีม ยูไนเต็ด ผมสามารถคิดออกได้แค่สามรายคือ แฮร์รี่ , ดาบิด เด เคอา และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สำหรับผู้จัดการทีม ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องยาก ผมมั่นใจว่าเขาจะคุยกับทุกคน และเมื่อ แฮร์รี่ คุยกับเขา เขาจะบอกว่าเขาโอเคกับบทบาทนี้ และต้องการพิสูจน์ให้เห็นว่าทุกคนคิดผิด"

"ท้ายที่สุดมันจะขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีม และไม่ว่า แฮร์รี่ จะได้เป็นกัปตันทีมต่อหรือไม่ เขาก็มีประสบการณ์ที่สามารถรับมือได้ มันเป็นซีซั่นที่สำคัญสำหรับเขา ตอนนี้เราต้องรอดูกัน"

"ผมไม่ได้เล่นดีในทุกๆซีซั่น แต่ส่วนใหญ่แล้วนักเตะจะเล่นกันได้ดีมากกว่าแย่ มันเป็นเรื่องของตัวบุคคล แต่คุณจะไม่ถูกชำแหละหากว่าทีมเล่นได้ดี มันจะช่วยทำให้คุณกลับมาได้"

"อย่าเข้าใจผมผิด มันเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้นเมื่อผู้คนเฝ้ามองคุณ และกดดันคุณ แต่คุณรู้ว่าคุณอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งมีมาตรฐานสูง คุณจึงต้องโชว์ฟอร์มให้ได้ เมื่อคุณเป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาก็จะเพ่งเล็งคุณ"

"มันเป็นเรื่องที่ลำบาก ในฐานะกัปตัน ผู้คนจะบอกว่า "เขาไม่เหมือน รอย คีน เลย" เกมเปลี่ยนรูปแบบไปแล้ว มันไม่เหมือนก่อนในตอนนี้ ทุกคนสมควรเป็นกัปตัน คุณทุกคนต้องมีบทบาท"

"สำหรับ แฮร์รี่ เขาต้องใส่ใจถึงการมีปรีซีซั่นที่ดี หากเป็นผม ผมก็ต้องการพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาคิดผิดเช่นกัน"

-โรนัลโด้ สามารถสวมบทบาทเหมือน เอริค คันโตน่า ได้

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเลือกกัปตันทีมของ เทน ฮาก จะสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์การคุมทีมของเขาได้อย่างชัดเจน

หากเขาตัดสินใจให้ แม็กไกวร์ ทำหน้าที่ต่อ มันก็คือการยึดแนวทางที่ง่ายที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้กองหลังอิงลิชอกหักเนื่องจากเชื่อกันว่าเขาเป็นที่นิยมของเพื่อนร่วมทีม

แถมในขณะเดียวกัน กุนซือดัตช์อาจเลือกใช้วิธีปกป้อง แม็กไกวร์ ด้วยเพื่อให้สอดคล้องกับเกมการเมืองในห้องแต่งตัว

หากเลือกเดินหมากนี้ เทน ฮาก จะต้องทำให้ โรนัลโด้ ยอดหัวหอกโปรตุกีสมั่นใจว่าเขายังเป็นคนสำคัญในแผนการกอบกู้ทีมของเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ดี หากอดีตนายใหญ่ อาแจ็กซ์ หวังเรียกฟอร์มเก่งของ แม็กไกวร์ กลับคืนมา เขาก็น่าจะต้องริบปลอกแขนของปราการหลังเพื่อลดความกดดันของเขาในฐานะกัปตันทีม ผีแดง ลงไป

หรือไม่ หากสโมสรตัดสินใจขาย แม็กไกวร์ มันก็จะเป็นการแก้ปัญหานี้อย่างถาวรทันที

ถึงตรงนี้ เทน ฮาก น่าจะหันไปหา โรนัลโด้ เพื่อกระตุ้นให้เขาเป็นผู้นำคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนเมื่อครั้งที่ เอริค คันโตน่า ได้สวมปลอกแขนในยุค "คลาส ออฟ 92"

และแน่นอน มันสามารถโน้มน้าวนักเตะที่มีอีโก้อย่าง โรนัลโด้ ได้แน่โดยเฉพาะในปีสุดท้ายของเขากับ โรงละครแห่งความฝัน ซึ่งดาวเตะวัย 37 ปีต้องการทิ้งทวนอย่างดีที่สุดโดยไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »