ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซาลาห์ยิ้มละไม,นูนเญซเจ็บ! 5 ประเด็นลิเวอร์พูลดวลแมนยูประเดิมปรีซีซั่น

ซาลาห์ยิ้มละไม,นูนเญซเจ็บ! 5 ประเด็นลิเวอร์พูลดวลแมนยูประเดิมปรีซีซั่น

Posted 12/07/2022 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ไฟแรงเฟร่อ !! มีโอกาสได้นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมที่ราชมังคลากีฬาสถาน สังเวียนที่จะใช้ในการทำศึก "แดงเดือด" นอกรอบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมนี้
    
งานนี้นายใหญ่ชาวเยอรมัน และบรรดาแข้ง "หงส์แดง" ได้เห็นความน่ารักของเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" แดนสยามที่เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยงานนี้พวกเขามีการซ้อมกันอย่างจริงจังเหมือนกับที่ทำเป็นประจำตอนเตรียมทีม

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการประเดิมแมตช์อุ่นเครื่องของลิเวอร์พูล ต้องบอกว่ามีเรื่องน่าสนใจอย่างกรณีอาการบาดเจ็บของ ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกใหม่แกะกล่องที่คว้าตัวมาจากเบนฟิก้า และโอกาสของพวกแข้งดาวรุ่งที่จะได้โชว์ของให้ "บอส" ได้เห็นในเกมนี้

1. คล็อปป์ประทับใจสาวก "เดอะ ค็อป"ชาวไทย

คล็อปป์ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากสาวก "เดอะ ค็อป" ในดินแดนขวานทอง และเจ้าตัวยังได้แสดงความเห็นแบบเป็นการกันตามสไตล์กุนซือขี้เล่นและเป็นมิตรกับทุกๆ คน

นายใหญ่ชาวเยอรมัน สุดประทับใจกับการได้เห็นแฟนบอลแดนสยามที่เข้ามาให้กำลังใจทีมรักในการฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปะทะกับคู่อริตลอดกาลในวันอังคารนี้ โดยนายใหญ่ "หงส์แดง" ปลื้มปริ่มอย่างมากกับการสนับสนุนในครั้งนี้

กุนซือเลือดด๊อยท์ช วัย 55 ปี แสดงความเป็นกันเองตลอดเวลาที่นำลูกทีมฝึกซ้อม โดยเฉพาะหลังจากที่ติวเข้มลูกทีมเสร็จแล้ว คล็อปป์ ได้เดินออกมาโบกมือทักทาย พร้อมกับเข้าไปแจกลายเซ็นให้กับแฟนบอลที่รออยู่ข้างสนาม

สำหรับแมตช์นี้อาจเป็นเพียงเกมลับแข้งแมตช์แรกของการออกทัวร์ปรีซีซั่น แต่ คล็อปป์ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนว่าต้องการให้ลูกทีมโชว์ผลงายอย่างเต็มที่เพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับการสู้ศึกหนักในฤดูกาลใหม่
 
2. โอกาสทองโกลดาวรุ่ง

ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือ 2 พลาดโอกาสในการเดินทางร่วมปรีซีซั่นที่ประเทศไทยเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ นั่นทำให้ ฮาร์วี่ย์ เดวิส ผู้รักษาประตูดาวรุ่งถูกดันให้เข้ามาช่วยทีมในการทัวร์ครั้งนี้

สำหรับโอกาสทองครั้งนี้ทำให้ เดวิส ต้องฉกฉวยมันเอาไว้ให้ได้ เพราะหากเขาสร้างความประทับใจให้กับ คล็อปป์ มีสิทธิ์ที่จะถูกดึงตัวขึ้นมาสู่ชุดใหญ่สำหรับฤดูกาล 2022/2023

นายทวารวัย 18 ปี เคยได้ลงฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่มาก่อนหน้านี้ และมีชื่อในอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองครั้งแรกในเกมที่ "เดอะ เร้ดส์" ปะทะกับ แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งจะอายุ 17 ปีเท่านั้น

เดวิส มีภาพกำลังฝึกซ้อมอย่างหนักร่วมกับสโมสรในที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งนายทวารคนอื่นๆ และคาดว่าเขาจะได้ทำแบบนี้อีกในช่วง 3 สัปดาห์ต่อจากนี้

3. ปรีซีซั่นสำคัญของเอลเลียตต์

ก่อนหน้าที่จะได้รับบาดเจ็บหนักที่ข้อเท้าในเกมพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เริ่มต้นซีซั่นในฐานะหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูล และดูเหมือนว่าเขาจะพัฒนาฝีเท้าขึ้นอย่างต่อเนื่องซะด้วย

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 19 ปี ต้องมาดวงแตกเมื่อได้รับบาดเจ็บหนักจากการเข้าปะทะอย่างรุนแรงของ ปาสกาล สเตราค์ แนวรับ "ยูงทอง" จนเป็นเหตุให้ข้อเท้าหลุด และต้องพักรักษาตัวจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้

ตอนนี้ เอลเลียตต์ กำลังพยายามอย่างหนักเพื่อที่จะเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดของเขากลับคืนมา และเริ่มต้นซีซั่นใหม่ในฐานะตัวจริงให้ได้อีกครั้ง โดยสิ่งที่ อดีตเด็กปั้นฟูแล่ม คาดหวังก็คือการที่เขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บเหมือนกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา

สำหรับตอนนี้ เอลเลียตต์ พยายามซ้อมอย่างหนักในช่วงปิดซีซั่นเพื่อทำให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุด และตอนนี้ดูเหมือนว่าเขากลับมาพร้อมเต็มที่สำหรับการลงสนามอุ่นเครื่องกับ "ปีศาจแดง"

4. ซาลาห์ ยิ้มละไมไทยแลนด์

หลังจากที่สาวก "เดอะ ค็อป" หวาดหวั่นว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อาจจะอำลาสโมสร แต่สุดท้าย "บังโม" ก็เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อยด้วยการสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาใหม่กับลิเวอร์พูลเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

"คิง ออฟ อียิปต์" เซ็นสัญญาใหม่ 3 ปีทำให้เขาจะได้อยู่ในแอนฟิลด์ไปจนถึงปี 2025 โดยสัญญาฉบับดังกล่าวยังทำให้ ซาลาห์ กลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรประมาณ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

แนวรุกทีมชาติอียิปต์ เป็นหนึ่งในแข้งกลุ่มสุดท้ายที่เพิ่งจะได้ร่วมฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับต้นสังกัด และเขาแสดงให้เห็นว่ากำลังมีความสุขสุดๆ ในช่วงระหว่างฝึกซ้อมกับ ลิเวอร์พูล

ดาวเตะวัย 30 กะรัตส่งสัญญาณให้เห็นอย่างชัดเจนว่าแฮปปี้เหลือเกินด้วยการฉีกยิ้มตลอดเวลา และที่เป็นแบบนั้นเพราะเขาเคลียร์เรื่องวุ่นๆ เกี่ยวกับสัญญาออกไปจากหัวหมดสิ้น และมีสมาธิกับเกมลูกหนังอย่างเดียวเท่านั้น

5. ลุ้นระทึก นูนเญซ บาดเจ็บ !

เชื่อว่าตอนนี้แฟนบอลลิเวอร์พูลทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก คงรู้สึกใจหายไม่น้อยหลังจากที่เห็นคลิป ดาร์วิน นูนเญซ มีอาการบาดเจ็บเท้าซ้ายจนต้องหยุดการซ้อมกลางคัน และเดินออกมานั่งพักอยู่ข้างสนาม

กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ "หงส์แดง" ที่เข้ามาเช็คอาการบริเวณเท้า โดยคาดว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวไม่ได้รุนแรงอะไรมากนัก และน่าจะไม่เป็นอุปสรรคในการที่เขาจะได้ประเดิมสนามอย่างเป็นทางการให้กับสโมสรในวันอังคารนี้

หลายๆ คนตั้งข้อสงสัยว่า หัวหอกเจ้าของค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,701 ล้านบาท) ได้รับบาดเจ็บอะไรกันแน่ แต่เท่าที่ทราบมาจากสื่อหลายๆ สำนักได้รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า นูนเญซ เป็นแผลพุพองที่เท้าซ้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการใส่รองเท้าสตั๊ดคู่ใหม่แล้วเจอปัญหารองเท้ากัด

ฉะนั้นหากเป็นไปตามที่สื่อรายงานจริงๆ สาวก "เดอะ ค็อป" น่าจะเบาใจได้ และคาดว่า คล็อปป์ คงจะส่ง นูนเญซ ลงเคาะสนิทออกจากหน้าแข้งในเกมพบ แมนฯ ยูฯ เพื่อเป็นการเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนช่วยทีมในซีซั่นใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "แดงเดือด" THE MATCH! แมนยูอุ่นเกือกลิเวอร์พูล ประเดิมปรีซีซั่น
    ศึกแดงเดือดครั้งแรกในประเทศไทย "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นยุคสมัยใหม่ภายใต้นายใหญ่ป้ายแดง "เอริค เทน ฮาก" แม้ทีมไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่หวังลาทัพ มี "บรูโน่ แฟร์นันด์ส" รอปะทะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์ลีกอังกฤษ พ่วงดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยซีซั่นก่อน เจอร์เก้น คล็อปป์ วางแผงแนวรุกโดย "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ยืนซัดพร้อมลุ้นเปิดตัวแข้งใหม่ "ดาร์วิน นูนเญซ" ในการแข่งขันฟุตบอล เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซนจูรี่ คัพ 2022 คืนวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565
  • แมนยูส่อวืด เดอ ยอง,อาร์เซน่อยหมายตาก็องเต้!อัปเดตตลาดนักเตะ (11 ก.ค.65)
    บาเยิร์น มิวนิค ทำเอาแฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงกับใจสั่น เมื่อพวกเขาตกเป็นข่าวกำลังเล็งสอย แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่ง "ไก่เดือยทอง" มาร่วมทัพ โดยคาดหวังจะนำมาเป็นตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่กระสันย้ายหนี "เสือใต้" ในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่วน อาร์เซน่อล ต้องบอกว่ามาแผนใต้ดินเมื่อเล็งคว้าตัว เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์เชลซี ซึ่งเหลือสัญญาแค่ 12 เดือนเท่านั้น ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนนี้หันมาใช้ออปชั่นใหม่โดยสน ยูริ ตีเลอมันส์ หรือ รูเบน เนเวส หลังดีลกับ แฟรงกี้ เดอ ยอง ไม่มีทีท่าจะได้บทสรุปสักที ด้าน ราฟินญ่า ใกล้สมปรารถนาหลัง ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอมใจอ่อนรับข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า แล้ว
  • แก่แต่ยังเก๋า! 7 แข้งตัวพ่อตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์กองหน้าวัย 37 ปีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวต้องการย้ายสโมสรในซัมเมอร์นี้
  • โปรดเข้าใจ!เกิทเซ่อธิบายชัดสาเหตุเคยปัดซบลิเวอร์พูลเมื่อ6ปีก่อน
    มาริโอ เกิทเซ่ ระบุ ตอนที่ปฏิเสธ ลิเวอร์พูล เมื่อราว 6 ปีก่อน มันเป็นเพราะช่วงนั้นสถานการณ์ของ "หงส์แดง" ดูแย่กว่า ดอร์ทมุนด์ อย่างเห็นได้ชัด หลังจากตอนนั้นเจ้าตัวเคยถึงขั้นเมินการชักชวนจาก เจอร์เก้น คล็อปป์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »