ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แม็กไกวร์คู่ควรจริงหรือ?เทียบบารมี 11 กัปตันแมนยูในยุคพรีเมียร์ลีก

แม็กไกวร์คู่ควรจริงหรือ?เทียบบารมี 11 กัปตันแมนยูในยุคพรีเมียร์ลีก

Posted 12/07/2022 by siamsport

ในที่สุด เอริค เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยืนยันเป็นมั่นเหมาะให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทำหน้าที่กัปตันทีม ผีแดง ต่อไปตามเดิม
   
เท่ากับว่าปราการหลังทีมชาติอังกฤษได้ทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้ให้กับสามกุนซือแล้วทั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา , ราล์ฟ รังนิก และ เทน ฮาก แม้สาวก เร้ด อาร์มี่ โดยส่วนใหญ่จะลงความเห็นว่าเขามีบุคลิกที่ไม่คู่ควรเอาซะเลยก็ตาม

และเพื่อเป็นการเปรียบเทียบ แม็กไกวร์ กับกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รายอื่นๆก่อนหน้านี้

นี่คือ 11 กัปตัน ผีแดง นับตั้งแต่ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ได้รับการสถาปนา

1.ไบรอัน ร็อบสัน (1992-94)

กัปตันมาร์เวล ได้รับปลอกแขนจากกุนซือ รอน แอ๊ตกินสัน มาตั้งแต่ช่วงต้นยุค 1980 แล้วหลังถูกคว้ามาจาก เวสต์บรอมวิช ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของลีกอังกฤษในขณะนั้น 1.5 ล้านปอนด์เมื่อเดือนต.ค.1981

ยังได้ทำหน้าที่กัปตันทีมต่อหลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก้าวเข้ามากุมบังเหียนแทน บิ๊กรอน  แต่ถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งจนในที่สุด สตีฟ บรู๊ซ ก็ยึดปลอกแขนไปสวมใส่แต่เพียงผู้เดียว

ลงเล่นให้สโมสร 466 นัด และซัดประตูได้ 99 ลูก รวมแล้วเป็นกัปตัน ผีแดง นาน 12 ปี แต่เป็นการทำหน้าที่ร่วมกับ บรู๊ซ ในสองปีสุดท้ายของเขากับถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

2.สตีฟ บรู๊ซ (1992-96)

บรู๊ซ เป็นกัปตันทีมร่วมกับ ร็อบสัน มาตั้งแต่ปี 1992 ก่อนได้สวมบทบาทดังกล่าวแบบเต็มตัวในปี 1994 หลังจาก ร็อบโบ้ ย้ายไปค้าแข้งกับ มิดเดิ้ลสโบรช์

และเป็นความยอดเยี่ยมของเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมบู๊ที่เหมาเข่นคนเดียวสองประตูในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 86 และ 97 พาทีมเปิดบ้านแซงชนะ เชฟฯ เว้นสเดย์ 2-1 ก่อนจบซีซั่นหกนัดเข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในซีซั่น 1992/93 เป็นผลสำเร็จเนื่องจากในวันเดียวกัน แอสตัน วิลล่า พลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ โคเวนทรี แบบโนสกอร์ในรังตัวเอง

รวมแล้ว บรู๊ซ รับใช้ ผีแดง 414 นัด และได้ดับเบิ้ลแชมป์ในซีซั่น 1995/96

3. เอริค คันโตน่า (1996-97)

ดาวเตะเฟรนช์แมนได้ชื่อว่าเป็นพ่อค้าแข้งต่างชาติรายแรกที่ได้สวมบทกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และกลายเป็นคีย์แมนของ เฟอร์กูสัน พาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก

ลงบู๊ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 185 นัด และคลำเป้าได้ 82 ประตูก่อนสร้างความช็อคให้กับโลกลูกหนังด้วยการประกาศรีไทร์แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยหลังจบซีซั่น 1996/97 ทั้งๆที่มีอายุแค่ 30 ปีเท่านั้น

4.รอย คีน (1997-2005)

หลังจาก คันโตน่า อำลาสังเวียนแข้ง คีน ก็ได้รับมอบปลอกแขน และทำหน้าที่ได้อย่างยกย่องพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล

ไม่เพียงจะเป็นผู้นำที่น่ายำเกรงเท่านั้น กองกลางไอริชยังโชว์ฟอร์มในสนามได้อย่างน่าประทับใจทั้งการวิ่งตะบึงแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย การทำงานหนัก และการเข้าปะทะที่เด็ดขาด

กระทุ้งได้สองตุงตั้งแต่เกมประเดิมสนามพาทีมถล่ม เชฟฯ ยูไนเต็ด 3-0 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อนซัดประตูชัยในเกมดาร์บี้แม็ตช์ช่วยให้ ผีแดง พลิกจากที่ตกเป็นรอง 2-0 บุกชนะ แมนฯ ซิตี้ ที่ เมน โร้ด 3-2 จนกลายเป็นนักเตะคนโปรดของกองเชียร์ อสูรแดง นับจากนั้น

รวมทั้งสิ้นลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด 480 นัด และยิงได้ 51 ประตูพร้อมทั้งได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่สมัย , เอฟเอคัพ สองสมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก

5.แกรี่ เนวิลล์ (2005-2011)

เนวิลล์ เป็นหนึ่งในกัปตันที่ เฟอร์กูสัน ไว้เนื้อเชื่อใจที่สุด และเป็นสมาชิกทีมชุด คลาส ออฟ 92 โดยลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างยาวนานเกือบ 20 ปีพร้อมทั้งรับบทกัปตันหกปี

ลงสนามให้สโมสร 602 นัดมากเป็นอันดับห้า และสวมบทกัปตันพาทีมซิวแชมป์ ลีกคัพ ปี 2006 เป็นโทรฟี่ใบแรกของเขาในฐานะผู้นำทีมก่อนประสบความสำเร็จครั้งที่สำคัญที่สุดในอาชีพนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สยบ เชลซี ได้ในเกมที่เคี๊ยฟ

6.เนมานย่า วิดิช (2011-2014)

ปราการหลังชาวเซิร์บเป็นอีกหนึ่งแข้งที่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความชื่นชอบเนื่องจากจับคู่คุมเกมรับร่วมกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้อย่าลงตัวจนกลายเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟที่ดีที่สุดคู่หนึ่งของสโมสร

สวมบทกัปตันพาทีมซิวแชมป์ลีกสมัยที่ 19 และ 20 ก่อนย้ายออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญา

7.เวย์น รูนีย์ (2014-2017)

ได้ทำหน้าที่กัปตันจากการพิจารณาของ หลุยส์ ฟาน กัล และพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ , ยูโรปาลีก และ ลีกคัพ ในฐานะผู้นำ

รั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจากผลงานตะบัน 253 ประตูจาก 559 นัด และได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ห้าสมัย ,เอฟเอคัพ หนึ่งสมัย ตลอดจนแชมป์ ยูโรปาลีก , แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก

8.ไมเคิ่ล คาร์ริค (2017-2018)

หลังจาก รูนีย์ ย้ายกลับไปรับใช้ เอฟเวอร์ตัน  อดีตสโมสรอีกคำรบในเดือนก.ค.2017 คาร์ริค ก็ได้รับการแต่งตั้งจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ให้เป็นกัปตันทีม ผีแดง สืบแทน

อย่างไรก็ดี แทบไม่ได้ลงเล่นในซีซั่นนั้นเลยเนื่องจากต้องเข้ารับการตรวจจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดปกติหลังมีอาการวิงเวียนศีรษะขณะลงฟาดแข้ง และฟิตซ้อมจวบจนหลังจบซีซั่น 2017/18 กองกลางอิงลิชก็ประกาศรีไทร์ และเข้าร่วมเป็นสต๊าฟฟ์โค้ชของสโมสร

9.อันโตนิโอ วาเลนเซีย (2018-2019)

เป็นอีกรายที่ล้มเจ็บบ่อยหลังได้รับมอบปลอกแขนให้สวมใส่จากเจ้านายชาวโปรตุกีส รวมแล้วตลอดซีซั่น 2018/19 ปีกชาวเอกวาดอร์ที่ย้ายมาจาก วีแกน ในยุคของป๋า เฟอร์กี้ ได้เดินนำทีมลงบู๊ทั้งสิ้นแค่ 9 นัดเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านั้นในนัดชิงดำถ้วย ยูโรปาลีก ซีซั่น 2016/17 เขาได้รับภาระกัปตันจาก เฮียมู ก่อนแล้วเนื่องจาก รูนีย์ มีชื่อนั่งเป็นตัวสำรอง และหลังจากรับใช้ ผีแดง 339 นัด เขาก็หวนกลับบ้านเกิดไปลงบู๊ให้กับทีม แอลดียู กีโต้

10.แอชลีย์ ยัง (2019)

ได้ทำหน้าที่กัปตันเกมแรกในยุคของ มูรินโญ่ พาทีมสยบ เชลซี 2-0 เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2017 กระทั่งเดือนส.ค.2019 ก็ได้รับตำแหน่งอย่างถาวรจาก โซลชา

อย่างไรก็ดี ถัดมาในเดือนม.ค.2020 ดาวเตะผิวสีถูกกุนซือชาวนอรเวย์ขายให้กับ อินเตอร์ มิลาน จวบจนปัจจุบันย้ายกลับมาลงเล่นให้ แอสตัน วิลล่า อดีตสโมสรอีกรอบ

11.แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (2020-ปัจจุบัน)

สร้างชื่อเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงิน 80 ล้านปอนด์ดึงเขามาจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนก.ค.2019

กระทั่งวันที่ 17 ม.ค.2020 ก็ได้รับมอบปลอกแขนจาก โซลชา หลัง ยัง ย้ายไปร่วมทีม งูใหญ่ และรักษาตำแหน่งกัปตัน ผีแดง ได้ทั้งในยุคของ รังนิก และ เทน ฮาก ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ไม่เห็นด้วยของคนส่วนใหญ่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ประเดิมของจริง ! คาด 2 ไลน์อัพ แมนยู ปะทะ ลิเวอร์พูล "แดงเดือดแดนสยาม"
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการภายใต้การกุมบังเหียนของ เอริก เทน ฮาก กุนซือใหม่ถอดด้าม ในการออกทัวร์ปรีซีซั่นช่วงซัมเมอร์นี้
  • "แดงเดือด" THE MATCH! แมนยูอุ่นเกือกลิเวอร์พูล ประเดิมปรีซีซั่น
    ศึกแดงเดือดครั้งแรกในประเทศไทย "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มต้นยุคสมัยใหม่ภายใต้นายใหญ่ป้ายแดง "เอริค เทน ฮาก" แม้ทีมไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่หวังลาทัพ มี "บรูโน่ แฟร์นันด์ส" รอปะทะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองแชมป์ลีกอังกฤษ พ่วงดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยซีซั่นก่อน เจอร์เก้น คล็อปป์ วางแผงแนวรุกโดย "โมฮาเหม็ด ซาลาห์" ยืนซัดพร้อมลุ้นเปิดตัวแข้งใหม่ "ดาร์วิน นูนเญซ" ในการแข่งขันฟุตบอล เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซนจูรี่ คัพ 2022 คืนวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565
  • แมนยูรีบเลย!สตัมการันตีมาร์ติเนซคุณภาพคับแก้ว
    ยาป สตัม ออกโรงสรรเสริญ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ว่าเป็นนักเตะที่ดีคนหนึ่ง แต่ก็ยอมรับว่ามันพูดได้ยากว่าเขาสมควรมีค่าตัวถึง 50 ล้านยูโรหรือไม่
  • หลงใหล!บรูโน่เผยสาเหตุหลักชอบเบอร์8-ที่มาของรอยสัก
    บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดอก สาเหตุหลักที่ทำให้หลงใหลเบอร์ 8 เป็นเพราะคุณพ่อก็เคยใส่เบอร์นี้ พร้อมบอกว่ารอยสักของตนมันเป็นการสื่อถึงทั้งคุณพ่อและคุณแม่ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »