ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ไขข้อข้องใจ : ทำไม เรอัล มาดริด ถึงใส่หน้ากากล้ำยุคในการฝึกซ้อม

ไขข้อข้องใจ : ทำไม เรอัล มาดริด ถึงใส่หน้ากากล้ำยุคในการฝึกซ้อม

Posted 19/07/2022 by goal.com

โค้ชฟิตเนสราชันชุดขาวได้ออกมาอธิบายวิธีการทำงานของหน้ากาล้ำยุคที่ใช้ในการฝึกซ้อมการเตรียมปรีซีซัน

อันโตนิโอ ปินตุส โค้ชฟิตเนสของ ทีม เรอัล มาดริด ได้คิดค้นวิวัฒนาการของวิธีการฝึกซ้อมแบบใหม่ สำหรับการเตรียมปรีซีซัน

เหล่านักเตะของทัพราชันชุดขาวต้องฝึกซ้อมพร้อมกับใส่หน้ากากอันล้ำยุคในช่วงการเตรียมปรีซีซัน แต่ว่าหน้ากากพวกนี้ใช้ทำอะไร? วันนี้พวกเรา GOAL มีรายละเอียดมานำเสนอ

ทำไมบรรดาเหล่านักเตะเรอัล มาดริด ต้องใส่หน้ากากในการฝึกซ้อม?

โค้ชฟิตเนสของ มาดริด เป็นที่รู้จักกันดีในด้านการเตรียมความฟิต และวิธีการฝึกซ้อมให้กับเหล่าผู้เล่นในทีม ซึ่งเขามีเป้าหมายที่จะดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดจากผู้เล่นออกมา นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเห็นการใช้หน้ากากอันนี้ในตอนฝึกซ้อม

ในช่วงปรีซีซันปี 2021 เขาใช้อุปกรณ์เดียวกัน เพื่อผลักดันให้ผู้เล่น เพิ่มความาสามารถในการวิ่งได้ไกลมากยิ่งขึ้น แม้กระทั่งในช่วงเดือนมกราคม 2022 ก่อนศึกโกปา เดล เรย์ กับ แอธเลติก บิลเบา นักเตะมาดริดต้องผ่านการตรวจร่างกาย ในตอนตรวจสภาพร่างกาย เหล่านักเตะก็ได้สวมใส่หน้ากากชนิดเดียวกัน เหมือนกับช่วงซ้อมปรีซีซัน

? pic.twitter.com/BB7rCrG3F0

— Real Madrid C.F. (@realmadrid) July 8, 2021
ปินตุส ได้อธิบายหลักการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ที่ไม่เหมือนใครมาก่อน โดยให้สัมภาษณ์กับ Real Madrid TV ไว้ว่า “การทดสอบดำเนินโดยการใช้หน้ากากที่มีระบบเลเยอร์ 5 มันไม่ใช่การฝึกขาดออกซิเจนอย่างแน่นอน มันเป็นการทดสอบสำหรับนักเตะโดยวิธีการ Aerobic (การออกกำลังกายแบบที่ต้องใช้อากาศหรือออกซิเจน) Anaerobic Thresholds (การใช้ความเร็วในการวิ่งเพื่อหาอัตราการเต้นของหัวใจ) และหาความฟิตของพวกเขา”

“หน้ากากถูกออกแบบมาเพื่อทำงานวิเคราะห์ค่าออกซิเจนและคาร์โบไฮเดรต เราจำเป็นต้องรู้เปอร์เซ็นต์ค่าพวกนี้เพื่อระบุสภาพร่างกายของผู้เล่นในขณะนั้น”

“ผลลัพธ์ที่ได้จะช่วยในการปรับแต่งต่าง ๆ หรืออย่างน้อยก็ช่วยบอกทิศทางให้กับทีมงานในการวางแผนต่อไป”

“การเตรียมปรีซีซันมีพื้นฐานมาจากการวิ่งระยะไกลแบบแอโรบิก (การออกกำลังกายแบบที่ต้องใช้อากาศหรืออกซิเจน) ซึ่งจากนั้นจะใช้ควบคู่ไปกับการวิ่งระยะสั้นและการวิ่งที่เร็วยิ่งขึ้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ได้มาจากใจ!ซานเชซเชื่อเอ็มบั๊ปเป้โดนบีบให้ปัดเรอัลมาดริด
    ฮูโก้ ซานเชซ ระบุ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ไม่ได้บอกปัดข้อเสนอจาก เรอัล มาดริด ด้วยความสมัครใจอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมเชื่อว่าในอนาคตยังมีโอกาสที่ เอ็มบั๊ปเป้ จะโยกมาซบทีมดังของสเปนอยู่
  • ราฟินญ่าไปบาร์ซ่า,คูลิบาลี่ซบเชลซี!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (13 ก.ค. 65)
    มหากาพย์การย้ายทีมของ ราฟินญ่า ใกล้ได้บทสรุปเต็มที และถือว่าเป็นไปตามคาดที่ บาร์เซโลน่า กำลังจะได้ตัวมาครอบครอง ขณะที่ เชลซี ล่าสุดก็ไม่น่าพลาดเช่นกัน สำหรับการคว้าตัว คาลิดู คูลิบาลี่ มาเสริมหลังบ้าน ส่วนประเด็นข่าวและความเคลื่อนไหวอื่นๆ ที่่น่าสนใจมีอะไรอีกบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • เชลซีล่าโรนัลโด้,เดอลิกต์ส่อไปบาเยิร์น!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (5 ก.ค. 65)
    การขออำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดูมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น หลังจากที่เจ้าตัวไม่ยอมมารายงานตัวเริ่มต้นช่วงปรี-ซีซั่นกับสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แถมว่ากันว่า เชลซี น่าจะเอาจริงเสียด้วย สำหรับการดึง CR7 มาสู่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ถึงกระนั้นแฟนๆ "ปีศาจแดง" ก็มีข่าวดีให้ได้ยิ้มบ้าง เพราะ คริสเตียน เอริคเซ่น ตอบตกลงที่จะย้ายมาเล่นให้เรียบร้อย แม้ยังไม่เป็นทางการ แต่ก็คงไม่พลาด ส่วนประเด็นข่าวและความเคลื่อนไหวอื่นๆ มีอะไรน่าสนใจอีกบ้างนั้น เรามาอัปเดตกันได้เลย
  • ไม่ควรโดนแขวน! โมดริชชี้’เอ็มบัปเป้’มีสิทธิ์เลือกปัดมาดริด
    จอมทัพโครเอเชียแสดงความเห็นว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่แนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสเลือกปัดย้ายมาร่วมทีมราชันชุดขาว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »