ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » วืดบอลโลก? 'ป็อกบา' ส่อพักยาวถึงปี 2023

วืดบอลโลก? 'ป็อกบา' ส่อพักยาวถึงปี 2023

Posted 29/07/2022 by goal.com

กองกลางชาวฝรั่งเศสอาจอชวดลุยฟุตบอลโลกปลายปีนี้ หากต้องพักรักษาตัวยาวนานถึงช่วงต้นปีหน้า

ปอล ป็อกบา กองกลางตัวใหม่ของ ยูเวนตุส อาจพลาดช่วยทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากต้องพักยาวถึงปี 2023 ตามที่ GOAL ได้รับรายงานมา

กองกลางวัย 29 ปี ได้รับการตรวจเพิ่มเติมจากทีมแพทย์ของทัพม้าลาย จึงได้ผลสรุปมาว่าการรักษาของ ป็อกบาคาดว่าจะได้เข้ารับการผ่าตัด ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าได้รับการผ่าตัดขึ้นมา ระยะเวลาการพักฟื้นจะต้องยาวนานแน่นอนและต้องได้เข้ารับโปรแกรมการฟื้นฟูร่างกายตามตารางที่ทีมแพทย์กำหนดให้

ขณะที่ตัวนักเตะได้เดินทางกลับมาถึงอิตาลีแล้ว หลังจากการถอนตัวจากโปรแกรมปรีซีซันกับยูเวนตุสที่สหรัฐอเมริกา และตอนนี้เขากำลังพิจารณาวิธีการรักษาหัวเข่าของเขา ซึ่งคาดว่าน่าจะมี 2 ทางเลือกที่เป็นไปได้

ตัวเลือกแรกนั้นก็คือ การเข้ารับการผ่าตัดหมอนรองกระดูกเข่า ซึ่งต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 2 เดือน และทำให้เขากลับมาลงเล่นได้ในช่วงปลายเดือนตุลาคม

ส่วนความเป็นไปได้ในตัวเลือกที่ 2 แพทย์จะพิจารณาประเมินอาการ อาจจะทำการเย็บแผลบริเวณหมอนรองกระดูกข้อเข่า ซึ่งเป็นขั้นตอนที่มีอัตราการพักฟื้นเต็มตัวที่ดีกว่า แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นนานกว่าการเข้ารับการผ่าตัด โดยอาจต้องพักฟื้นราว 4-5 เดือน

ทั้งนี้ หากว่า ป็อกบา เลือกรักษาในตัวเลือกที่ 2 ก็จะส่งผลให้หมดสิทธิ์ลงสนามตลอดทั้งปี 2022 และจะกลับมาได้อีกครั้งในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งหากเป็นกรณีนี้ เขาจะพลาดโอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์ช่วงปลายปีนี้ไปโดยปริยาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »