ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » อาจวืดบอลโลก! สื่อเผย 2 แนวทางรักษาเข่าของ "ป็อกบา" ที่ต้องตัดสินใจเร่งด่วน

อาจวืดบอลโลก! สื่อเผย 2 แนวทางรักษาเข่าของ "ป็อกบา" ที่ต้องตัดสินใจเร่งด่วน

Posted 29/07/2022 by Sanook

ปอล ป็อกบา กองกลางคนใหม่หน้าเก่าของ ยูเวนตุส เตรียมเข้ารับการปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในการรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าครั้งล่าสุดของเขา ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการพลาดการเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ปลายปีนี้กับทีมชาติฝรั่งเศสได้เลย

สตาร์วัย 29 ปี เพิ่งย้ายมาเล่นกับ ยูเวนตุส เป็นคำรบที่สองแบบไม่มีค่าตัว อย่างไรก็ตาม หลังการซ้อมกับทีมเมื่อสัปดาห์ก่อนในการเก็บตัวที่ลอส แอนเจลิส เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บหัวเข่าขวาอย่างรุนแรง และต้องเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งจะต้องเข้าพบกับผู้เชี่ยวชาญในการประเมินอาการบาดเจ็บ, แนวทางการรักษา และระยะเวลาในการฟื้นฟูสภาพร่างกายเพื่อกลับมาลงสนามอีกครั้ง รวมถึงการพูดคุยกับทีมแพทย์ของทีมชาติฝรั่งเศสที่มีความรู้ในเรื่องนี้ด้วย

ตามรายงานจาก ลา กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต ระบุว่า มีการรักษา 2 แนวทางด้วยกันสำหรับอาการบาดเจ็บครั้งนี้ของเขา ทางแรกคือ การผ่าตัดเอาชิ้นส่วนหมอนรองกระดูกที่เสียหายออก ในส่วนนี้จะทำให้ ป็อกบา ต้องพักประมาณ 40-60 วัน อย่างไรก็ตาม แนวทางการรักษานี้ปกติแล้วจะเหมาะสมกับผู้เล่นอายุน้อยมากกว่า

ทางเลือกที่สองคือ การเย็บแผลในส่วนที่มีอาการบาดเจ็บภายใน ซึ่งนั่นอาจต้องทำให้นักเตะพักยาวถึง 4 เดือนเป็นอย่างน้อย และนั่นอาจทำให้เขาต้องพลาดการเล่นฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีนี้ไปเลย

ทั้งนี้ แนวทางการรักษาจะขึ้นกับขอบเขตและตำแหน่งของอาการบาดเจ็บด้วย โดยคาดว่าอาการบาดเจ็บนี้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว และนั่นทำให้ ป็อกบา ลงเล่นไม่เต็มที่มาตลอดช่วง 2-3 ปีสุดท้ายของเขากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »