ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » การเมืองขัดขวาง? ทีมรัสเซียแฉชวดขายนักเตะให้เชลซี

การเมืองขัดขวาง? ทีมรัสเซียแฉชวดขายนักเตะให้เชลซี

Posted 02/09/2022 by siamsport

ดินาโม มอสโก ระบุ ชวดปล่อย อาร์เซน ซาคาร์ยาน กองกลางอนาคตไกลให้ เชลซี ในตลาดรอบซัมเมอร์ได้ โดยเชื่อกันว่ามันเกี่ยวข้องกับการที่ สหราชอาณาจักร กำลังคว่ำบาตร รัสเซีย อยู่ โดยตอนแรกทั้ง 2 ทีมตกลงเรื่องค่าตัวกันได้ที่ 12.6 ล้านปอนด์

จนถึงปัจจุบัน สหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศยังไม่พอใจในการตัดสินใจของ รัสเซีย ที่ส่งกองทัพเข้าไปในประเทศยูเครน ซึ่งหลายชาติใช้มาตรการตอบโต้กับเรื่องนั้นอย่างรุนแรง อย่างเช่น การตัดช่องทางด้านธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ดินาโม มอสโก กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวมันส่งผลกระทบกับด้านฟุตบอลด้วย เพราะตอนแรกพวกเขาตกลงขาย ซาคาร์ยาน ให้กับ เชลซี ที่ค่าตัว 12.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 529.2 ล้านบาท) ได้แล้ว แต่โดนขวางเอาไว้ โดยหากดีลนี้เกิดขึ้นมันจะเท่ากับว่าทีมจากอังกฤษจ่ายเงินให้กับคนในรัสเซีย ซึ่งขัดกับมาตรการคว่ำบาตรไปในตัว

แถลงการณ์ของ ดินาโม มอสโก ระบุว่า “เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เราได้รับข้อเสนอขอซื้อ อาร์เซน ซาคาร์ยาน จากทาง เชลซี ซึ่งทั้ง ดินาโม กับ เชลซี เจรจากันอย่างจริงจังเป็นเวลาหลายวัน โดยที่เราเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบในการเจรจาดังกล่าว อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ของเขากลับไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากเหตุผลด้านเทคนิคบางอย่างที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา”

ด้าน ราฟาเอล่า พิเมนต้า เอเจ้นตฺของ ซาคาร์ยาน ก็พูดไปในทางเดียวกันว่า “ตอนนี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะปิดดีลของ ซาคาร์ยาน ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้ ดีลนี้มันมีสถานะถูกระงับเอาไว้จนกว่าจะถึงตลาดหน้าหนาว แต่มันยังพอเป็นไปได้อยู่ (หมายถึงอาจเกิดการย้ายทีมในตลาดช่วงหน้าหนาว) ตอนนี้เรายังทำงานกันอยู่เพื่อทำให้มั่นใจว่า ดินาโม จะได้เงินจาก เชลซี”

สำหรับ ซาคาร์ยาน นั้น เพิ่งมีอายุเพียง 19 ปี โดยเขาขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ดินาโม มอสโก เมื่อปี 2020 และมีผลงานที่โดดเด่นจนติดทีมชาติรัสเซียชุดใหญ่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 ซึ่งต่อให้ ดินาโม มอสโก สามารถขายเขาได้ ซาคาร์ยาน ก็อาจจะต้องเจอปัญหาจากการขอใบอนุญาตการทำงานเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »