ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่ได้ไปต่อ! 5 แข้ง ลิเวอร์พูล จ่อโละฟรีหลังจบซีซั่น

ไม่ได้ไปต่อ! 5 แข้ง ลิเวอร์พูล จ่อโละฟรีหลังจบซีซั่น

Posted 13/09/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล จับนักเตะหลายรายต่อสัญญาฉบับใหม่ไปแล้วก็จริง แต่ยังมีอีกไม่น้อยที่สามารถย้ายสโมสรได้แบบไม่มีค่าตัวหลังจบซีซั่นนี้

ดาวเตะอย่าง โม ซาลาห์ , โจ โกเมซ , ดีโอโก้ โชต้า และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ลงน้ำหมึกอยู่รับใช้สโมสรต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับบางรายยังไม่เป็นที่ชัดเจนถึงอนาคตแม้พวกเขาจะเป็นอิสระหลังจบซีซั่น 2022/23

โดยเฉพาะห้าพ่อค้าแข้งที่เหลือสัญญากับ หงส์แดง จนจบซีซั่นนี้เท่านั้น

1. โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

ฟีร์มิโน่ คือหนึ่งในสามหัวหอกระดับพระกาฬของวงการลูกหนัง พรีเมียร์ลีก ที่เล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ โม ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่

ดาวเตะทีมชาติ บราซิล กระทุ้งประตูให้ หงส์แดง เกินกว่า 100 ลูกไปแล้ว และมีส่วนทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ ,ลีกคัพ ,แชมเปี้ยนส์ลีก ,ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และสโมสรโลก

อย่างไรก็ดี ในปี 2022 ยอดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ตัดสินใจปรับโฉมแผงรุกใหม่หลังเซ็นสัญญากับทั้ง หลุยส์ ดิอาซ และ ดาร์วิน นูนเญซ มาจาก ปอร์โต้ และ เบนฟิก้า พร้อมทั้งต่อสัญญาให้กับสตาร์ทีมชาติ อียิปต์ อีกสามปีหลังปล่อยให้ ซาดิโอ มาเน่ ย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อช่วงซัมเมอร์

ขณะเดียวกัน ฟีร์มิโน่ เกือบอำลา แอนฟิลด์ เช่นเดียวกับดาวเตะทีมชาติ เซเนกัล ด้วยหลังตกเป็นข่าวลืออย่างหนักกับ ยูเวนตุส แต่ คล็อปป์ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการเก็บพ่อค้าแข้งชาวเมืองกาแฟเอาไว้กับทีมต่อไป

"บ๊อบบี้ มีความสำคัญสำหรับเรา เขาเป็นหัวใจและวิญญาณของสโมสรนี้ เราไม่อาจเล่นได้แบบนี้แน่หากไม่มี บ๊อบบี้" คล็อปป์ เอ่ยเอาไว้เมื่อเดือนก.ค.2022

กระนั้นก็ดี ถึงขณะนี้ ฟีร์มิโน่ มีอายุ 30 ปีแล้ว และไม่ใช่ชื่อแรกที่ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงเหมือนก่อน แถมไม่มีข่าวความเคลื่อนไหวถึงการต่อสัญญาของเขาเช่นกัน

2.นาบี้ เกอิต้า

หลังร่ายเพลงเตะได้อย่างโดดเด่นกับ แอร์เบ ไลป์ซิก ลิเวอร์พูล ก็ดึง เกอิต้า มาร่วมทีมในปี 2018 ด้วยค่าตัว 48 ล้านปอนด์

แต่เอาเข้าให้จริงๆ มิดฟิลด์ทีมชาติ กินี แบกรับความกดดันไม่ไหว และประสบกับปัญหาบาดเจ็บเพิ่มเข้าไปอีก จึงส่งผลให้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้อย่างทุลักทุเล

จากที่เห็นๆกันอยู่ เกอิต้า เป็นตัวเลือกในแดนกลางที่ด้อยกว่า ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ แต่ถึงอย่างนั้นกุนซือชาวเยอรมันก็เอ่ยยกย่องเขาจากผลงานในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพ เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

"อนาคตของ นาบี้ ยังสดใส มันยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดถึงการต่อสัญญา" คล็อปป์ ระบุก่อนหน้าที่ดาวเตะแอฟริกันจะลงบู๊ให้สโมสรครบ 100 นัดเมื่อเดือนมี.ค.2022

"ผมได้ยินมาว่ามันจะเป็นเกมที่ 100 ของ นาบี้ มันเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจ แต่มันน่าจะเพิ่มมากกว่านี้หากว่าเขาไม่บาดเจ็บ  เขาเป็นนักเตะชั้นยอด ด้วยเหตุนี้เราจึงซื้อเขามา"

แม้ ดิ แอธเลติก จะเผยว่า ลิเวอร์พูล พยายามต่อสัญญาใหม่ให้เขา แต่ สกาย สปอร์ตส์ เยอรมัน รายงานไปอีกทางว่าการเจรจากันระหว่างสโมสรกับนักเตะชะงักลงไปแล้ว และไม่มีสัญญาณว่าจะตกลงกันได้

3.อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน

อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาร่วมงานกับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ ในปี 2017 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ แต่ไม่มีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์นับตั้งแต่ประสบกับปัญหาเอ็นหัวเข่าฉีกขาดเมื่อเดือนเม.ย.2018

ด้วยเหตุนี้ พ่อค้าแข้งอิงลิชจึงหมดสิทธิ์ติดโผขุนพล 11 คนแรกของ คล็อปป์ และได้ออกสตาร์ตเกม พรีเมียร์ลีก เก้านัดเท่านั้นในซีซั่น 2021/22

ขณะเดียวกัน มีการรายงานระบุว่า หงส์แดง พร้อมขายเขาหากได้เม็ดเงิน 10 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมไหนยื่นข้อเสนอเข้ามา

ในวัย 29 ปี อดีตดาวเตะทีม ปืนใหญ่ ยังร้างสนามเช่นเดิมจากปัญหากล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังในช่วงปรีซีซั่น และไม่มีแนวโน้มว่าจะได้รับการต่อสัญญาใหม่

4.เจมส์ มิลเนอร์

นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนฯ ซิตี้ แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 มิลเนอร์ รับใช้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดี

กองกลางจอมเก๋าซึ่งใกล้ลงเล่นให้ทีมครบ 300 นัดยังโชว์ฟอร์มในระดับท็อปได้ แถมมีอิทธิพลในห้องแต่งตัวด้วย

"เขาเป็นแบบอย่าง ผมบอกกับเขาแล้วว่าเราไม่มีทางประสบความสำเร็จได้หากปราศจาก เจมส์ มิลเนอร์" คล็อปป์ กล่าวเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

"ไม่ว่าเขาจะได้ลงสนามหรือไม่ เขาสร้างมาตรฐานเอาไว้ให้หลายๆคนได้เดินตาม"

อันที่จริง มิลเนอร์ สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ แต่เขายอมรับค่าแรงที่ลดลง และต่อสัญญาอีกปีโดยสตาร์วัย 36 ปีตกเป็นข่าวบอกปัดข้อเสนอจากทีมอื่นๆใน พรีเมียร์ลีก

และถึงขณะนี้ ต้องรอดูกันว่า หงส์แดง จะเสนอสัญญาใหม่ให้ มิลเนอร์ ลงน้ำหมึกเพิ่มหรือเปล่า

5. อาเดรียน

หลังอำลา เวสต์แฮม อาเดรียน ก็ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล แบบไม่มีค่าตัวในปี 2019 ด้วยการสวม

บทเป็นแบ็คอัพให้กับ อลีสซง เบ็คเกอร์

มือกาวสแปนิชได้ประเดิมเฝ้าเสาให้ หงส์แดง ในเกม ยูฟ่าซูเปอร์คัพ นัดต่อกรกับ เชลซี และเซฟ

ลูกโทษจาก แทมมี่ อบราฮัม พาทีมกำชัยได้จากการดวลความแม่นเป้า

ทว่านับจากนั้น อาเดรียน ก่อความผิดพลาดหลายหน และปัจจุบันหล่นไปเป็นโกลมือสามของ

สโมสรหลังจาก ควีวิน เคลเลเฮอร์ ขยับขึ้นมาแทนที่

ในซีซั่น 2021/22 อาเดรียน ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แค่นัดเดียวเท่านั้นในเกม คาราบาวคัพ รอบสี่

ที่พาทีมชนะ เปรสตัน แต่ถึงวันนี้นายทวารวัย 35 ปีเริ่มคิดที่จะย้ายสังกัดแล้ว

"ผมขอบอกว่าใช่ ผมอยากกลับ ลา ลีกา" อาเดรียน เอ่ยกับสื่อเมืองกระทิงเมื่อเดือนพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »