ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ฮาลันด์ เข้าทำเนียบ!เปิดชื่อ 13 สตาร์เคยคว้าคะแนนความสามารถเต็ม10

ฮาลันด์ เข้าทำเนียบ!เปิดชื่อ 13 สตาร์เคยคว้าคะแนนความสามารถเต็ม10

Posted 04/10/2022 by siamsport

ในเกมลูกหนัง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักเตะจะวาดลวดลายได้อย่างสมบูรณ์แบบถึงขนาดได้คะแนนความสามารถเต็มสิบ

อย่างเก่ง 9 หรือ 9.5 ก็ถือว่าเยี่ยมมากแล้ว แต่หากจะมีใครได้สิบคะแนนเต็มก็ต้องบอกว่าเขาคนนั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

ต่อการให้คะแนนความสามารถนักเตะ เล กิ๊ป สื่อของฝรั่งเศสขึ้นชื่อลือชาอย่างยิ่งในแง่ของการกดคะแนนพ่อค้าแข้งซึ่งหากมีใครเล่นได้ไม่เอาอ่าว เขาคนนั้นจะได้คะแนนความสามารถที่ต่ำต้อยติดดิน

- พรีเมียร์ฯมา6!11นักเตะค่าตัวประเมินแพงสุดซีซั่นใหม่
- ดื่มไวน์พอแล้ว! เมสซี่ พร้อมปฏิเสธสัญญาใหม่หวังลา ปารีส ฟรีเอเจ้นต์
- รองปธ.บาร์เซโลน่าไม่รับประกันดึงเมสซี่กลับบ้านแม้ย้ายฟรี
ด้วยเหตุนี้ หากมีใครที่ได้สิบคะแนนเต็มจากสื่อเมืองน้ำหอมก็สมควรต้องแสดงความยินดีด้วยเนื่องจากไม่บ่อยที่สื่อเจ้านี้จะอวยยศใครง่ายๆ

จนในที่สุด เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ก็ถูกอัญเชิญให้ก้าวเข้าสู่ทำเนียบดังกล่าวเรียบร้อยแล้วหลังประกาศศักดายิงแฮตทริคพา แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านยำใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างขาดลอย 6-3 ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทั้งหมดทั้งปวงนี้ จึงไม่แปลกที่ ฮาลันด์ จะมีชื่อเป็นพ่อค้าแข้งรายที่ 14 ที่ได้สิบคะแนนเต็มจาก เล กิ๊ป ตามหลังนักเตะอีก 13 รายดังนี้

1.ฟร้องค์ โซเซ่ 1988

2.บรูโน่ มาร์กตินี่ 1988

สองขุนพลทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดยู 21 ได้คะแนนเต็มสิบจาก เล กิ๊ป เป็นคู่แรก และเป็นเกมเดียวกันเนื่องจากต่างก็ระเบิดฟอร์มเด็ดพาทีม เลส์ เบอลส์ คว้าแชมป์ยูโรปี 1988 จากการเปิดบ้านเอาชนะ กรีซ ในนัดชิงชนะเลิศนัดสอง 3-0 โดยในเกมดังกล่าว โซเซ่ เหมายิงสองเม็ดแรกให้ทีมออกนำในนาทีที่ 8 และ 55 ก่อนที่ ฟร็องค์ ซิลแวสตร์ จะซัดเม็ดสามในนาทีที่ 67  ขณะที่ มาร์กตินี่ เฝ้าเสาได้อย่างยอดเยี่ยมไม่ยอมเสียประตูให้ฝ่ายตรงข้าม หลังจากเกมแรกทั้งสองทีมเสมอกันแบบไม่มีสกอร์ในรังของกรีซ

3.โอเล็ก ซาเลนโก้ 1994

ในศึก ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่มที่ อเมริกา กองหน้าทีมชาติ รัสเซีย ประกาศศักดาสอยตาข่ายคนเดียวห้าเม็ดพาทีม หมีขาว ยำใหญ่ แคเมอรูน ยับเยิน 6-1 ขณะที่อีกประตูเป็นผลงานของ ดมิทรี่ ราดเชนโก้ หัวหอกตัวสำรองซึ่งลุกจากม้านั่งไปยิงลูกปิดท้ายก่อนหมดเวลาเก้านาที

4.ลาร์ส วินด์เฟลด์ 1997

ในศึก ยูฟ่าคัพ รอบแรกของซีซั่น 1997/98 น็องต์ ทีมเมืองน้ำหอมบุกไปเสมอกับ อาร์ฮุส ทีมจาก เดนมาร์ก ในเกมแรก 2-2 และกลับมาเล่นนัดสองในรังตัวเองแท้ๆ แต่เจาะตาข่ายอาคันตุกะไม่ได้โดยนายทวาร วินด์เฟลด์ ใช้ทุกส่วนของร่างกายเซฟประตูได้เป็นพัลวันพาทีมกำชัย 1-0 หลังจาก ทอร์เบน พิคนิค สอยตาข่ายได้ในนาทีที่ 46 เขี่ยทีมลูกหนังของลีกเมืองน้ำหอมตกรอบด้วยสกอร์รวม 3-2

5.ลิโอเนล เมสซี่ 2010 , 2012

เป็นรายเดียวที่ได้สิบคะแนนเต็มสองหนโดยหนแรกเป็นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมนัดสองซีซั่น 2009/10 ซึ่งดาวเตะ อาร์เจนไตน์ กระทุ้งคนเดียวสี่เม็ดให้ บาร์ซ่า เอาชนะ อาร์เซน่อล 4-1 ที่คัมป์นู หลังจากเกมแรกทั้งสองทีมเจ๊ากัน 2-2 แต่ทีมจากลีกกระทิงดุร่วงตกรอบตัดเชือกโดยพ่าย อินเตอร์ มิลาน ด้วยสกอร์รวม 3-2 และเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ที่พา งูใหญ่ หยิบแชมป์จากการสยบ บาเยิร์น 2-0

จากนั้นในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2011/12  รอบ 16 ทีมที่สนาม คัมป์นู เมสซี่ โชว์โหดพังตาข่าย เลเวอร์คูเซ่น ห้าเม็ดช่วยให้ยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันกำชัยไปแบบหายห่วง 7-1 โดยเกมแรกทีมจาก ลา ลีกา บุกไปอัด ห้างยา มาแล้ว 3-1 เช่นกัน แต่สุดท้าย บาร์ซ่า ก็จอดป้ายในรอบตัดเชือกโดยพ่าย เชลซี ด้วยสกอร์รวม 3-2 ก่อนที่ สิงห์บลูส์ ของกุนซือ โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ จะซิวแชมป์จากการดวลลูกโทษพิชิต บาเยิร์น หลังเสมอกัน 1-1 ใน 120 นาที

6.โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 2013

กองหน้าทีมชาติ โปแลนด์ พา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผงาดเข้าชิงดำถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2012/13 ได้จากการเข่นคนเดียวสี่เม็ดกำราบ เรอัล มาดริด 4-1 ในเกมรอบตัดเชือกนัดแรก แม้นัดสองพวกเขาจะบุกไปพ่าย ราชันชุดขาว 2-0 ก็ตาม แต่ไม่วายที่ เสือเหลือง จะพ่ายคู่ปรับร่วมชาติ บาเยิร์น ในนัดชิงชนะเลิศ 2-1

7.คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ 2014

แม้จะถูกยืมมาจาก ปอร์โต้ แต่กองกลางชาวบราซิลก็สร้างความประทับใจให้กับสาวกทีม นีซ เมื่อเขายิงประตูได้มากถึงห้าเม็ดพาทีมบุกไปถล่ม แก็งก็อง เละเทะ 7-2 ในเกมลีกเอิง

8.เนย์มาร์ 2018

เป็นไปไม่ได้แน่ที่ทำเนียบนี้จะไม่มียอดกองหน้าอย่าง เนย์มาร์ รวมอยู่ด้วยเมื่อเขาระเบิดฟอร์มซัลโวสี่ประตู และสองแอสซิสต์ให้ เปแอสเช เอาชนะ ดิฌง ไปแบบสบายเท้า 8-0

9.ดูซาน ทาดิช 2019

เกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมนัดสองของซีซั่น 2018/19 อาแจ็กซ์ แผลงฤทธิ์บุกไปคว่ำ เรอัล มาดริด 4-1 โดยที่แม้ ทาดิช จะยิงได้เม็ดเดียว แต่เขาโดดเด่นเกินใครในสังเวียนแข้ง เบร์นาเบว พาทีมเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-3 หลังพ่ายก่อนในเกมแรกคารัง 2-1 ก่อนที่ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะปราชัยให้ สเปอร์ส ในรอบตัดเชือกด้วยกฏประตูทีมเยือนจากผลเสมอ 3-3

10.ลูคัส มูร่า  2019

ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปีเดียวกัน แต่เป็นรอบตัดเชือกนัดสอง มูร่า พลิกสถานการณ์ให้ สเปอร์ส ได้อย่างน่าตกตะลึงกับการซัดแฮตทริคได้สำเร็จในช่วงทดเวลานาทีที่หกให้ ไก่เดือยทอง บุกไปคว้าชัย 3-2 หลังจากแพ้คารังก่อนในเกมแรก 1-0 จึงเป็นอันว่าสโมสรจากลอนดอนเข้ารอบชิงได้ด้วยกฏประตูทีมเยือน แต่สุดท้ายก็ถูก ลิเวอร์พูล สยบ 2-0 ในเกมชิงดำ

11.แซร์จ บาบรี้ 2019

ยังเป็นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มซีซั่น 2019/20 ซึ่ง สเปอร์ส เสียท่าคาบ้านให้กับ บาเยิร์น 7-2 โดย นาบรี้ ส่งบอลเข้าสัมผัสตาข่ายรวมสี่ประตู ขณะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กดได้สองเม็ดซึ่งสุดท้ายแล้วทั้งสองทีมกอดคอเข้ารอบไปด้วยกันโดย เสือใต้ รั้งตำแหน่งจ่าฝูง แถมพวกเขาได้แชมป์อีกต่างหากจากการเฉือนเอาชนะ เปแอสเช 1-0 จากประตูโทนในนาทีที่ 59 ของ คิงสลีย์ โกมัน

12.คิลิยัน เอ็มบัปเป้ 2021

ในที่สุด เอ็มบัปเป้ ก็ติดโผในข่ายนี้จนได้เมื่อสอยสี่เม็ดให้ทีมชาติ ฝรั่งเศส กระทุ้ง คาซักสถาน 8-0 ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ จากการทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกกลุ่มดีเมื่อวันที่ 12 พ.ย.2021 โดยอีกสี่ประตูที่เหลือเป็นผลงานของ คาริม เบนเซม่า สองเม็ด และ อาเดรียง ราบิโอต์ กับ อ็องตวน กรีซมันน์ คนละเม็ด

13.อัลบ็อง ลาฟงต์ 2021

เป็นนายทวารอีกรายที่ได้เข้าสู่หอเกียรติยศเนื่องจากโชว์ลีลาเซฟลูกอันตรายได้อย่างน่ายกนิ้วให้กระทั่งพาทีม น็องต์ เปิดบ้านสยบยักษ์ใหญ่อย่าง เปแอสเช ได้ด้วยสกอร์ 3-1 หลังจากทีมเจ้าบ้านนำห่างไปก่อนอย่างน่าทึ่งถึง 3-0 ในช่วง 45 นาทีแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »