ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ให้โอกาสแก้ตัว!เทนฮากเผยไม่คิดปล่อยโรนัลโด้ม.ค.นี้

ให้โอกาสแก้ตัว!เทนฮากเผยไม่คิดปล่อยโรนัลโด้ม.ค.นี้

Posted 22/10/2022 by siamsport

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ยังไม่คิดที่จะโละ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในตลาดช่วงหน้าหนาว โดยบอกว่ายังหวังที่จะพึ่งพาและไว้วางใจในตัวอีกฝ่าย พร้อมบอกว่าตนทำทุกอย่างโดยที่ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของสโมสรเป็นหลัก
เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าส่วนตัวแล้วตนยังไม่คิดที่จะปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ออกจากทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้แต่อย่างใด

โรนัลโด้ เพิ่งจุดประเด็นร้อนด้วยการเดินเข้าอุโมงค์สนามตั้งแต่ตอนที่ยังไม่จบการแข่งขันในนัดที่ต้นสังกัดของเขาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-0 เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเขาถึงขั้นปฏิเสธที่จะลงสนามเองด้วยทั้งที่ เทน ฮาก ตั้งใจจะเปลี่ยนเขาลงไปในช่วงท้ายเกม


เรื่องดังกล่าวทำให้ โรนัลโด้ โดนลงโทษหลายอย่าง อาทิเช่น การถูกตัดชื่อจากเกมกับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคมนี้, โดนสั่งให้ไปซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และการถูกปรับค่าเหนื่อย เป็นต้น ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่า เทน ฮาก พร้อมที่จะปล่อย โรนัลโด้ ออกจากทีมเมื่อถึงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบ 2 ในช่วงเดือนมกราคมนี้ด้วย ไม่ว่าจะในรูปแบบการขายหรือการยกเลิกสัญญา

กุนซือชาวดัตช์เผยว่า "มันเป็นบทลงโทษสำหรับเกมนี้ (เกมกับ เชลซี) เท่านั้น จากนั้นเราจะเดินหน้ากันต่อไปในแบบอื่น ผมตรงไปตรงมากับเรื่องนี้และนี่คือการทำให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจน ก็เหมือนกับที่เราบอกไปในแถลงการณ์ของสโมสรนั่นแหละว่า คริสเตียโน่ ยังเป็นส่วนสำคัญของทีม และผมคิดที่จะพึ่งพาเขาไปตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เราอยากทำให้เป้าหมายของเราเป็นจริงให้ได้"

"คริสเตียโน่ กำลังซ้อมเพื่อทำให้เขาฟิตพอสำหรับเกมต่อไปที่จะเจอกับ เชอริฟฟ์ เขาจะได้กลับมา (อยู่กับทีมชุดใหญ่) ในวันจันทร์ไหมน่ะเหรอ ? เราต้องคุยกันก่อนน่ะนะ เขาจะโดนแบน (จากการซ้อมกับทีมชุดใหญ่) นานกว่านี้รึเปล่างั้นเหรอ ? ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ ไม่เลย ผมไม่อยากอดใช้งานเขานานนัก ผมอยากมีเขาอยู่ในทีมและอยากให้เขามีส่วนร่วมกับทีม เพราะเขามีผลกระทบกับทีมได้"

"ผมไม่สนใจอดีต สิ่งที่สำคัญคือปัจจุบัน คือเรื่องที่เกิดขึ้นในตอนนี้ และตอนที่ผมได้รับการแต่งตั้งผมก็คุยกับบรรดาผู้บริหารเกี่ยวกับวัฒนธรรม, เกี่ยวกับวัฒนธรรมด้านกีฬาระดับสูง, เกี่ยวกับมาตรฐานต่างๆ อย่างชัดเจนแล้ว นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกเขาแต่งตั้งผม"

"ผมยังไว้วางใจในตัว คริสเตียโน่ ดังนั้นตอนนี้มัน (การซื้อกองหน้าคนใหม่ในช่วงเดือนมกราคม) เลยไม่ใช่ทางเลือกที่ผมคิดเอาไว้ เขา (โรนัลโด้) ต้องอยู่ในแบบเดียวกับคนอื่นๆ เขาต้องทำตามมาตรฐานที่กำหนดเอาไว้ เหมือนกับมาตรฐานที่เราตั้งเอาไว้สำหรับฤดูกาลการแข่งขัน"

"ผมคิดว่ามันสมเหตุสมผลที่แฟนๆ จะรักเขามากขนาดนั้น (หมายถึงการที่บางคนออกมาปกป้อง โรนัลโด้) เพราะเขาประสบความสำเร็จเยอะมากๆ  มาตลอดอาชีพการเล่นขอองเขา มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมโดยที่ผมไม่จำเป็นต้องแจกแจงรายละเอียดด้วยซ้ำ แต่เขาก็ต้องตระหนักด้วยว่าตัวเองจะต้องถูกตัดสินจากเรื่องที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และจากการประพฤติตัวของเขาในตอนนี้"

"ประเด็นสำคัญมันไม่ใช่เรื่องที่ว่าใครมีอำนาจมากกว่า สิ่งที่สำคัญคือสโมสร ผมจำเป็นต้องทำการตัดสินใจที่จะเป็นผลประโยชน์ต่อสโมสร และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อทีม นั่นเป็นงานของผม ดังนั้นมันไม่สำคัญหรอกว่าแต่ละคนจะเป็นใครหรือมีชื่อเสียงมากแค่ไหน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »