ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ชุดขาวแพ้เป็นแล้ว! ไลป์ซิก ทุบเรอัล มาดริด ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีก

ชุดขาวแพ้เป็นแล้ว! ไลป์ซิก ทุบเรอัล มาดริด ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีก

Posted 26/10/2022 by siamsport

แอร์เบ ไลป์ซิก ฟอร์มแกร่งไล่บดเอาชนะแชมป์เก่า เรอัล มาดริด ที่ผ่านเข้ารอบไปแล้วแบบสนุก 3-2 ทำให้มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ชัคตาห์ฯ ส่วน "ราชันชุดขาว" แม้จะพ่ายแต่นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มมี 10 คะแนน และนับเป็นการปราชัยนัดแรกของฤดูกาลนี้อีกด้วย

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นนัดที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก รองจ่าฝูงงกลุ่ม พบกับ เรอัล มาดริด จ่าฝูงของกลุ่ม เอฟ ที่การันตีเข้ารอบเรียบร้อยแล้ว

เปิดฉากครึ่งแรก แค่นาทีที่ 13 เจ้าบ้าน ไลป์ซิก ชิงขึ้นนำก่อนทันที 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุมมาเสาแรกให้ อันเดร ซิลวา โขกไปเสาไกลแต่ยังติดมือของ กูร์กตัวส์ ที่ปัดมือเดียวไว้ได้ ทว่าบอลมาเข้าทาง ยอสโก้ กวาร์ดิโอล โขกซ้ำจ่อๆ ไม่พลาดเข้าไปเป็นประตูแรกของแนวรับทีมชาติโครเอเชียในฤดูกาลนี้

- มาดริด งานเข้า!วัลเวร์เด้ เดี้ยงชวดหวด ไลป์ซิก
- บัลลงดอร์ เป็นเหตุ! ซันเผย ลียง เฮงรับโชคจากมาดริด ล่าสุดสื่อน้ำหอมชี้ข่าวมั่ว
- โรคเดี้ยงลามหนัก!มาดริด ขาด โมดริช เพิ่มบุกฟัด ไลป์ซิก
อีกสามนาทีถัดมา ไลป์ซิก เกือบได้เม็ดที่สองนำห่างหลัง เอ็นกุนคู แตะบอลหลบ มิลิเตา ที่ออกมานอกกรอบก่อนซัดไปเข้าข้างตาข่าย

กระนั้น นาที 18 แฟนเจ้าบ้านได้เฮกันลั่น คราวนี้ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก แทงบอลไปแฉลบ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ มาเข้าทาง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลเสียบใต้คานอย่างเด็ดขาด หมดสิทธิ์ที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ จะป้องกันให้ ไลป์ซิก หนีไป 2-0

นาที 37 เรอัล มาดริด เกือบได้ลุ้นตีไข่แตกหลัง โรดรีโก้ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเต็มแรงแต่ยังไปติดมือของ ยานีส บลาสวิช ปัดออกหลังไป

กระนั้น นาที 44 เรอัล มาดริด พังประตูตีไข่แตกสำเร็จไล่เจ้าบ้าน ไลป์ซิก มาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ มาร์โก อาเซนซิโอ ได้บอลถึงเส้นหลังก่อนหักมากลางประตูให้ วินิซิอุส จูเนียร์ โขกเบียดเสาเข้าไป

จบครึ่งแรก ไลป์ซิก นำ เรอัล มาดริด 2-1

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาที 70 เป็นโอกาสทองของ ดิโม แวร์เนอร์ ที่ลงมาเป็นสำรองหลุดเข้าไปซัดในกรอบแต่บอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่แล้ว นาที 81 ไลป์ซิก มานำห่างเป็น 3-1 จนได้หลัง โมฮาเหม็ด ซีมาก็อง ผ่านบอลมาให้ ติโม แวร์เนอร์ ซัดเข้าไปไม่เหลือ

ช่วงทดเจ็บ นาที 90+3 เอ็นคุนคู ไปทำเสียจุดโทษหลังฟาวล์ใส่ โรดรีโก้ ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันทีก่อนที่ โรดรีโก้ จะลุกมาสังหารเข้าไป พาทีมไล่มา 2-3 แต่ก็ไม่ทันหมดเวลา  แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะ เรอัล มาดริด แบบสนุก 3-2

ทำให้ ไลป์ซิก มีเพิ่มเป็น 9 คะแนน ต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะพบกับ ชัคตาห์ฯ ส่วน "ราชันชุดขาว" แม้จะพ่ายแต่นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มมี 10 คะแนน และนับเป็นการปราชัยนัดแรกของฤดูกาลนี้อีกด้วย

รายชื่อ11ผู้เล่นทั้งสองทีม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-3-1) : ยานีส บลาสวิช - โมฮาเหม็ด ซีมาก็อง, วิลลี่ ออร์บัน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, ดาวิด เราม์ - อมาดู ไฮดาร่า, ชาเวอร์ ชลาเกอร์ - โดมินิค โซบอสซไล, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก - อันเดร ซิลวา 

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - ลูกัส บาซเกซ, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นาโช่ - เอดูอาร์โด้ คามาวิงก้า, โอเรเลียง ชูอาเมนี่, โทนี่ โครส - มาร์โก อาเซนซิโอ, โรดรีโก้ โกเอส, วินิซิอุส จูเนียร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »