ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดาวรุ่งได้เฉิดฉาย, คู่หูเวิลด์แก๊สก็มา ! คาดไลน์อัพ แมนยู ในเกมแก้มือ แอสตัน วิลล่า

ดาวรุ่งได้เฉิดฉาย, คู่หูเวิลด์แก๊สก็มา ! คาดไลน์อัพ แมนยู ในเกมแก้มือ แอสตัน วิลล่า

Posted 10/11/2022 by siamsport

เพียงแค่ 4 วันหลังจากที่โดนสอนเชิงลูกหนัง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสได้แก้มือกับ อูไน เอเมรี่ นายใหญ่แอสตัน วิลล่า แบบทันควัน เมื่อเตรียมนำทัพ "ปีศาจแดง" ปะทะกับ "สิงห์ผงาด" ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายนนี้ หลังเพิ่งโดนทุบในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดแมตช์นี้อาจเป็นเกมที่ทั้งสองทีมคงจะมีการโรเตชั่น โดยน่าจะส่งผู้เล่นสำรองและดาวรุ่งลงสนาม แต่ เทน ฮาก คงหวังผลลัพธ์ในเชิงบวก เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจกลับสู่ทีม ขณะที่ เอเมรี่ ก็ต้องการรักษาโมเมนตัมฟอร์มลูกทีมเพื่อให้พวกเขายังคงเต็มไปด้วยแรงกระตุ้น และความกระหายในชัยชนะ ฉะนั้นแมตช์นี้น่าจะไม่ใช่แค่เกมบอลถ้วยใบเล็กไร้ราคาแต่จะเป็นแมตช์ที่ทั้ง 2 สโมสรต้องการเพื่อบรรลุเป้าหมายทั้งกำลังใจและความฮึกเหิมภายในทีม

ผู้รักษาประตู : มาร์ติน ดูบราฟก้า


ปกติแล้ว เทน ฮาก แสดงจุดยืนชัดเจนว่าไม่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเล่นเกมลีก หรือยูโรปา ลีก เขาไม่เคยคิดเปลี่ยนตำแหน่งมือ 1 ของทีม โดยจะให้ ดาบิด เด เคอา ทำหน้าที่สำคัญนี้อยู่เสมอซึ่งแสดงให้เห็นมาตลอดนับตั้งแต่เปิดซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตามสำหรับศึกถ้วยใบเล็กเมืองผู้ดี มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่กุนซือเลือดดัตช์จะเลือกพัก นายด่านชาวสแปนิช เพื่อจะได้เก็บสภาพความสดของร่างกายเอาไว้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีก ช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นเกมส่งท้ายก่อนพักเบรกเพื่อหลีกทางให้กับศึกฟุตบอลโลก 2022

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ไทเรลล์ มาลาเซีย

นายใหญ่ชาวดัตช์คงอยากจะโรเตชั่นแผงแบ็กโฟร์แต่ด้วยการที่ทีมยังขาดกำลังสำรองเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บเพราะทั้ง แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, อักเซิ่ล ตวนเซเบ้ และ ราฟาแอล วาราน ยังอยู่ในช่วงพักฟื้้นร่างกาย นั่นหมายความตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กยังคงต้องใช้บริการ มาร์ติเนซ อย่างไรก็ตามการที่สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ กรำศึกหนักมาตลอดและใช้ร่างกายเยอะมาก ฉะนั้น เทน ฮาก อาจเลือกพักเขาและเปิดโอกาสให้ ลินเดอเลิฟ ลงประสานงานกับ แม็กไกวร์ อีกครั้ง แม้คู่นี้จะสร้างความสยดสยองให้กับสาวก "เร้ด อาร์มี่" มานานหลายปี แต่เพื่อความสดของผู้เล่นตัวหลัก เทน ฮาก คงเลือกใช้งานพวกเขา และถ้ามองในแง่บวกนี้คือโอกาสพิสูจน์ผลงานของทั้งสองคนก็ได้

สำหรับแบ็กซ้าย ลุค ชอว์ น่าจะได้พักและเปิดโอกาสส่ง มาลาเซีย ลงตัวจริงเพื่อพิสูจน์ศักยภาพของตัวเองอีกแมตช์ ส่วนทางฝั่งขวาแม้ อารอน วาน-บิสซาก้า จะกลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว แต่น่าจะต้องนั่งติดสนับก้นต่อไป เพราะ เทน ฮาก คงเลือกใช้งาน ดาโลต์ เนื่องจากในแมตช์หน้าเกมลีกพบ ฟูแล่ม นักเตะติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ ฉะนั้นเกมนี้จึงไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะพักเขา เพราะยังไงช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็ไม่ได้ลงเล่นอยู่แล้ว

กองกลาง : เฟร็ด, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

แผงมิดฟิลด์ของ "ผีแดง" อุดมไปด้วยแข้งชั้นนำมากมาย ดังนั้น เทน ฮาก มีออปชั่นหลายแบบที่จะจัดตัวหลักลงสนาม ด้วยการที่ทีมตัวหลักกรำศึกหนักมาตลอดตั้งแต่เปิดซีซั่น ฉะนั้น กาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น คงได้รับโอกาสพักฟื้นร่างกายหลังต้องลงสนามอย่างต่อเนื่องมาหลายเกม ขณะที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ได้พักจากเกมที่แล้วเพราะติดโทษแบน แม้จะสามารถลงเล่นเกมนี้ได้ แต่เชื่อว่านักเตะคงได้พักต่อเพื่อเก็บสภาพความสดของร่างกายเอาไว้ใส่เต็มเหนียวในเกมลีกกับ ฟูแล่ม

ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงมากที่แฟนผีโปรเจกต์จะได้เห็นสุดยอดคู่หูแดนกลางระดับเวิลด์แก๊ส !! เฟร็ด และ แม็คโทมิเนย์ กลับมาเล่นร่วมกันอีกครั้ง หลังจากที่ทั้งสองคนไม่ค่อยได้มีโอกาสลงสนามสร้างสีสันและความบันเทิงร่วมกันมานานในช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา

จริงๆ แล้วไม่ใช่ว่าทั้งคู่จะผลงานย่ำแย่ในยุคเทน ฮาก เพราะคนเหล็ก "แม็คทอม" เคยเป็นตัวหลักของทีมตอนที่ กาเซมีโร่ ย้ายมาใหม่ๆ ยังแย่งตำแหน่งเขาไม่ได้เลย แต่ด้วยการที่ไม่สามารถรักษามาตรฐานได้ก็ต้องหล่นไปอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง เช่นเดียวกับ เฟร็ด ที่ฟอร์มดีเหลือเกินในเกมทุบ สเปอร์ส แต่หลังจากนั้นก็เล่นห่วย ด้วยเหตุนี้เกมคาราบาว คัพ จะเป็นโอกาสที่พวกเขาจะเรียกศรัทธาคืนจากกุนซือชาวดัตช์ 

แนวรุก : ฟากุนโด้ เปยิสตรี, ซีดาน อิกบาล , อเลฮานโดร การ์นาโช่

ก็อย่างที่บอกเอาไว้ว่านี่คือรายการสำหรับทดลองและเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งได้เฉิดฉายแจ่มจรัส ดังนั้นมันเป็นฤกษ์งามยามดีที่ เทน ฮาก จะได้พักแข้งอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ส่วน เจดอน ซานโช่ ที่ป่วยจนไม่ได้ลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็น่าจะได้พักต่อไป สำหรับ อันโตนี่ มีการยืนยันชัดเจนว่านักเตะยังต้องพักฟื้นร่างกาย และหมดสิทธิ์ลงเล่นในช่วงที่เหลือก่อนพักเบรกฟุตบอลโลก

ด้วยเหตุนี้ กุนซือชาวดัตช์ จึงไม่มีทางปล่อยโอกาสทองที่จะใช้งานผู้เล่นดาวรุ่งและให้พวกเขาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ขณะเดียวกันยังเป็นการได้พักผู้เล่นหลักอีกด้วย งานนี้สาวก "ผีแดง" คงไม่มีปัญหาที่จะได้เห็นบรรดาลูกกรอกคะนองอย่าง เปยิสตรี และ อิกบาล ลงมาร่ายมนต์เสน่ห์ลูกหนัง เพราะจะว่าไปแล้วสองคนนี้ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมตอนออกทัวร์ปรีซีซั่น ขณะที่ การ์นาโช่ ตอนนี้กำลังพัฒนาฝีเท้าดีวันดีคืน จนได้เป็นตัวหลักทางฝั่งซ้ายอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นศึกคาราบาว คัพ เขาคงได้ลงสนามต่อไปเพื่อเป็นการรักษาโมเมนตัมการเล่น และยังได้ร่วมประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมที่เติบโตมาด้วยกันในชุดเยาวชนด้วย

หน้าเป้า : อองโตนี่ มาร์กซิยาล

แม้ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมีสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มร้อย แต่ด้วยวัยของ "ซีอาร์ เซเว่น" ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะต้องส่งเขาลงสนามติดๆ กันโดยเฉพาะกับการที่ทีมมีโปรแกรมเตะถี่ยิบแบบนี้ ดังนั้นการเลือกที่จะพักเจ้าตัวเพื่อให้ร่างกายพร้อมในแมตช์สุดสัปดาห์นี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับ "ผีแดง"

แล้วงานนี้หน้าเป้าจะเป็นใครดีละ ? แน่นอนว่า เทน ฮาก มีคนในใจเอาไว้แล้วนั่นก็คือ มาร์กซิยาล เพราะตอนนี้นักเตะหายเจ็บกลับมาแล้ว และก็เพิ่งลงสนามเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังเกมแพ้ วิลล่า ฉะนั้นนี่จะเป็นแมตช์ที่จะสำหรับเคาะสนิทออกจากหน้าแข้ง "พี่หมาก" เพื่อเรียกความฟิตและความมั่นใจกลับมาให้ได้เต็มร้อย

จริงๆ แล้ว มาร์กซิยาล เป็นหน้าเป้าตัวหลักของ เทน ฮาก ตั้งแต่ที่เขาเข้ามาคุมทีม และนักเตะก็ทำผลงานได้โดดเด่นมากๆ น่าเสียดายที่เจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บเรื้อรั้งทั้งเดี้ยงที่กล้ามเนื้อหลังต้นขาตามด้วยบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ทำให้พัฒนาการของแข้งเลือดเฟร้นช์สะดุดในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม อดีตโค้ชอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คงไม่น่าจะใช้ มาร์กซิยาล เล่นเต็มเวลา ฉะนั้นแฟนผีแดงมีสิทธิ์ได้เห็นดาวรุ่งพุ่งแรงอีกรายอย่าง โชล่า ชอเรติเร่ ลงสนามทำหน้าที่ไล่ล่าตาข่ายคู่แข่งเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »