ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เบลเยียม-โครเอเชีย หวานเจี๊ยบ, แคนาดา มีแต้มถือว่าหรู! ทำความรู้จักกลุ่ม เอฟ ฟุตบอลโลก 2022

เบลเยียม-โครเอเชีย หวานเจี๊ยบ, แคนาดา มีแต้มถือว่าหรู! ทำความรู้จักกลุ่ม เอฟ ฟุตบอลโลก 2022

Posted 17/11/2022 by siamsport

รองแชมป์โลกเมื่อสีปีที่แล้ว โครเอเชีย ต้องการทำผลงานให้ดีกว่าเวิลด์คัพหนก่อน ทว่า เบลเยียม อีกหนึ่งตัวเต็งคงไม่ยอมง่าย ๆ ลองทำความรู้จักสี่ชาติร่วมกลุ่ม เอฟ ใครมีภาษีลิ่วรอบต่อไปมากกว่ากันบ้างนะ

เบลเยียม

ทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ชุดนี้ ยังคงอัดแน่นไปด้วยนักเตะคุณภาพคับแก้ว ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันแดนหน้า และยังคงถูกมองเป็นหนึ่งในทีมที่อาจไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์ ซึ่งก็เชื่อเหลือเกินว่า ทั้งนักเตะและกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ คงทุ่มสุดตัวกับบอลโลกหนนี้ เพราะน่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการสุดท้ายของตัวหลักหลายๆ คน และเมื่อมองจากเพื่อนๆ ในกลุ่มแล้ว คงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ เบลเยียม ที่จะตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

สตาร์ประจำทีม : เควิน เดอ บรอยน์

ถึงแม้มีดาวดังหลายคน แต่ยังไง เดอ บรอยน์ ก็ดูโดดเด่นเหนือใครในทีม โดย จอมทัพจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 31 ปี เป็นนักเตะในประเภทที่สามารถชี้ขาดเกมได้ มีพิษสงรอบตัวที่ในแบบคู่แข่งประมาทไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว เพราะยิงได้เฉียบคมจากทุกระยะ แถมสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นจบสกอร์ได้ทุกรูปแบบ ทั้งบอลสั้นบอลยาว บอลจากด้านข้างหรือตรงกลาง ถือเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดยุคนี้เลยทีเดียว 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 80 เปอร์เซนต์

++++++++++++++
แคนาดา

ผ่านเข้ามาเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนที่สองในประวัติศาสตร์ (ต่อจากเมื่อปี 1986) ซึ่งแน่นอนว่า นี่คือ ทีมชาติแคนาดา ยุคที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะมีผู้เล่นหลายคนมาค้าแข้งในยุโรป แถมบางคนนั้น แฟนบอลรู้จักเป็นอย่างดีด้วย อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่คุณภาพทีมแล้ว คงสู้กับเพื่อนร่วมกลุ่มยาก ดังนั้นการได้คะแนนสักแต้มหรือสองแต้ม ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว สำหรับทีมของ จอห์น เฮิร์ดแมน กุนซือชาวอังกฤษ

สตาร์ประจำทีม : อัลฟอนโซ่ เดวิส

ประจำการเป็นแบ็กซ้ายตอนเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรต้นสังกัด แต่กับ แคนาดา แล้ว เขาคือตัวรุกตรงริมเส้นฝีเท้าจัดจ้าน ที่มีสถิติการทำประตูไม่ธรรมดา (12 ประตู จาก 34 นัด) แน่นอนว่า เขาคือผู้เล่นที่ถูกจับตามองมากที่สุดของทัพลูกหนังใบเมเปิ้ลในบอลโลกหนนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 20 เปอร์เซนต์

+++++++++++++

โครเอเชีย

รองแชมป์เก่าภายใต้การนำทัพของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช ยังคงเป็นทีมที่น่าจับตามอง เพราะตัวหลักหลายๆ คนยังอยู่ในทีมชุดนี้ และอาจจะเป็นบอลโลกที่พวกเขาสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้อีกครั้ง เพราะทีมมีขุมกำลังที่ดูดีทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลางมีผู้เล่นระดับดาวดังที่ค้าแข้งกับสโมสรใหญ่หลายคน ดูแล้วการก้าวผ่านจากรอบแบ่งกลุ่ม คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับทัพ "ตาหมากรุก"

สตาร์ประจำทีม : ลูก้า โมดริช

ห้องเครื่องร่างเล็กจาก เรอัล มาดริด วัย 37 ปี ผู้ซึ่งผ่านการรับใช้ทีมชาติมาแล้วถึง 154 นัด ถือเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางที่ โครเอเชีย คาดไม่ได้เลย ถึงแม้อายุไม่ใช่น้อยๆ แล้ว แต่ระดับคุณภาพการเล่นและฝีเท้าไม่ได้ลดตาม แถมยังคงมีมาตรฐานที่สูงมากๆ โดยเฉพาะการคุมจังหวะของเกม และการผ่านบอลที่แม่นยำ แถมช่วงหลังๆ มานี้มีสถิติการทำประตูที่ไม่สามารถมองข้ามได้

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 70 เปอร์เซนต์

+++++++++

โมร็อกโก

ทัพ "สิงโตแห่งแอตลาส" เข้ามาอวดโฉมในบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนที่หก และทีมชุดนี้ของกุนซือ วาลิด เรกรากุย ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะมีนักเตะดังหลายคนที่ค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ในยุโรป อาทิเช่น อัชราฟ ฮาคิมี่ (ปารีส แซงต์-แชร์แมง), นุสแซร์ มาซราอุย (บาเยิร์น มิวนิค) และ ฮาคิม ซิเย็ค (เชลซี) ซึ่งถึงแม้เป็นเรื่องยากที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ แต่ถ้าหากพวกเขามีแต้มในการเจอกับ เบลเยียม และ โครเอเชีย ล่ะก็ ทุกอย่างเป็นไปได้ 

สตาร์ประจำทีม : ฮาคิม ซิเย็ค

ถึงแม้ปัจจุบันไม่ได้เป็นตัวหลัก และไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีกับต้นสังกัดอย่าง เชลซี แต่ ซิเย็ค ยังคงเป็นผู้เล่นตัวความสูงสุดของ โมร็อกโก ในการเล่นเกมรุก ซึ่งก็เชื่อว่า ดาวเตะจอมเทคนิควัย 29 ปี ยังคงมีดีมาโชว์ในบอลโลกครั้งนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »