ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แบบอย่างที่ดี! โยริส อวย ชิรูด์ สุดยอดทาบสถิติ อองรี

แบบอย่างที่ดี! โยริส อวย ชิรูด์ สุดยอดทาบสถิติ อองรี

Posted 23/11/2022 by siamsport

อูโก้ โยริส กัปตันทีมชาติ ฝรั่งเศส ออกปากยกย่อง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าตัวเก๋าเต็มที่หลังจากสตาร์ทีม เอซี มิลาน สอยตาข่ายสองตุงพาทีมกำชัยเหนือ ออสเตรเลีย 4-1 ในเกม ฟุตบอลโลก รอบแรกนัดแรกเมื่อวันอังคารที่ 22 พ.ย.ซึ่ง แชมป์เก่า สร้างผลงานได้ตามเป้าแม้จะตาข่ายทะลุก่อน
ฝรั่งเศส เปิดฉากไม่สู้ดีโดนทีม ออสซี่ เช็กบิลขึ้นนำในนาทีที่ 9 แต่จากนั้นมาเกมก็ตกอยู่กับทีมเมืองน้ำหอมข้างเดียว และสุดท้ายทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ก็ซิวชัยได้ด้วยสกอร์ 4-1 ซึ่ง ชิรูด์ เข่นสองเม็ดทำสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของชาติเทียบเท่า เธียร์รี่ อองรี แล้วจากจำนวน 51 ประตู

"ผมคิดว่าเราตอบสนองได้ดีหลังโดนยิงนำก่อน และเราเริ่มคอนโทรลเกมได้ เราพอใจกับฟอร์มการเล่น แต่เรารู้ว่าเราต้องพัฒนากันแบบนัดต่อนัด" มือกาวทีม สเปอร์ส ให้สัมภาษณ์


"กุญแจสำคัญคือการรักษาสมาธิหลังเสียประตู เรามีนักเตะหนุ่มมากมาย แต่พวกเขามีประสบการณ์ ดังนั้นเราจึงเป็นทีมที่มีความผสมผสาน และเรารู้สึกได้ในสนาม มันเป็นก้าวแรกที่ดีใน ฟุตบอลโลก และตอนนี้เราจะเตรียมความพร้อมในเกมต่อไปกับ เดนมาร์ค"

ต่อการทำสถิติยิงประตูในทีมชาติ 51 ลูกของ  ชิรูด์ ซึ่งเท่ากับ  อองรี เจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของประเทศ โยริส เอ่ยว่า "ผมคิดว่า โอลิวิเยร์ สมควรได้รับเครดิตอย่างเต็มที่ เขาเป็นแบบอย่างของนักเตะที่ไม่เคยยอมแพ้"

"ก่อนหน้านี้เขาเข้าๆออกๆในทีมชาติ แต่เขาไม่เคยย่อท้อ และมันเป็นเรื่องสำคัญ มันเป็นความสำเร็จที่เทียบได้กับ เธียร์รี่ อองรี และผมหวังว่าเขาจะแซงหน้าได้"

"สำหรับทีมของเรามันเป็นการเริ่มต้นที่ดี และสำหรับกองหน้า สองประตูเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »