ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ้าภาพชีช้ำ!กาตาร์จืดพ่ายยับเซเนกัล1-3จ่อโบกมือลาร่วงรอบแรก

เจ้าภาพชีช้ำ!กาตาร์จืดพ่ายยับเซเนกัล1-3จ่อโบกมือลาร่วงรอบแรก

Posted 25/11/2022 by siamsport

เจ้าภาพตึงเปรี๊ยะ! กาตาร์ ส่อเป็นเจ้าภาพที่ต้องม้วนเสื่อก่อนใคร หลังโดน เซเนกัล ถลุงสุดมันส์ พ่าย 2 นัดรวด โดยเหลือโอกาสริบรี่ในทางทฤษฎีคือ ต้องไปลุ้นผลคู่ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ และ เอกวาดอร์ ให้ไม่เสมอกัน หรือ เชียร์ เอกวาดอร์ ชนะ เพื่อต่อลมหายใจ

ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอ
วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565
กาตาร์ 1-3 เซเนกัล

สนาม : อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม, โดฮา  

ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอ นัดที่สอง เป็นเกมระหว่าง เจ้าภาพ กาตาร์ ที่แพ้ เอกวาดอร์ 0-2 ในนัดเปิดสนาม พบกับ เซเนกัล ที่แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-2 เท่ากัน

โดย เฟลิกซ์ ซานเชซ บาส เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีมชาติกาตาร์ ยังใช้ ฮัสซัน อัล-เฮย์ดอส จะเดินเกมร่วมกับ คาริม บูเดียฟ และส่ง อัลโมซ อาลี ลงล่าตาข่ายคู่กับ อัคราม อาฟิฟ

ส่วน อลิยู ซิสเซ่ เทรนเนอร์ทีมชาติเซเนกัล แกนหลักรายอื่นๆ มาครบ ไม่ว่าจะเป็น คาลิดู คูลิบาลี่ กัปตันทีม, อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ  อิสไมล่า ซาร์  

เริ่มเกมมา 15 นาที เป็นฝั่งเจ้าภาพได้ยิงทักทายก่อน จาก อัคราม อาฟิฟ เก็บตกยิงจากแถวสองนอกกรอบ แต่บอลก็โด่งออกหลัง

นาทีที่ 29 เป็นฝั่ง เซเนกัล มีลุ้นบ้าง เมื่อ เมซาล บาร์ชัม ชกบอลมาเข้าทางปืนของ ยุสซุฟ ซาบาลี่ เติมขึ้นมาวอลเลย์ตามน้ำ แต่บอลติดไซด์เยอะไปหน่อย เลยเลี้ยวออกหลังไปน่าเสียดาย

แต่แล้วนาทีที่ 40 กลายเป็นเจ้าภาพมอบของขวัญให้ผู้มาเยือนซะอย่างนั้น เมื่อบอลเปิดเข้ามาเหมือนจะไม่มีอะไร แต่กลายเป็น อาเล็ม คูคี เตะสกัดบอลวืด แถมเสียหลักล้มไปเอง กลายเป็นตั้งบอลให้ บูลาย เดีย วิ่งมายิงจ่อๆหน้าประตูไม่เหลือ พา เซเนกัล ขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรกจึงเป็น กาตาร์ ตามหลัง เซเนกัล 0-1

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 48 กองเชียร์เจ้าถิ่นเงียบกริบอีก เมื่อได้ลูกเตะมุม อิสมาอิล จาคอบส์ เปิดบอลมาที่เสาแรกให้ ฟามารา เดียดิอู วิ่งโฉบโหม่งอย่างสวย ส่งบอลตุงตาข่าย พา เซเนกัล นำห่าง 2-0

นาทีที่ 67 กาตาร์ น่าจะได้ประตูสุดๆ เมื่อ อิสมาอิล โมฮัมหมัด ได้ชาร์จจ่อๆหน้าประตู จากการที่เพื่อนเปิดเข้ามาให้ในกรอบเขตโทษ แต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังปฎิกริยาดี เซฟได้อย่างสุดยอด

นาทีที่ 78 แฟนๆ เจ้าถิ่นเฮกันลั่น อิสมาอิล โมฮัมหมัด ได้บอลยาวจากแดนตัวเองทางฝั่งขวาของสนาม ก่อนเปิดเข้ากลางให้ โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา โขกตุงตาข่าย เปิดประตูความหวังให้เจ้าภาพไล่มา 1-2 

อย่างไรก็ตามนาทีที่ เซเนกัล ไม่ปล่อยให้โดนเจ้าภาพกดดันมาก มาได้ประตูเพิ่มจนได้ ในนาทีที่ 84 เมื่อ ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ เติมมาเปิดคัทแบ็กให้ บัมบา เดียง ยิงไม่เหลือ พา เซเนกัล นำห่าง 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือ ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา กาตาร์ จึงพ่าย เซเนกัล ไป 1-3 ต้องไปลุ้นผลคู่ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ และ เอกวาดอร์ ให้ไม่เสมอกัน หรือ เชียร์ให้  เอกวาดอร์ ชนะ เพื่อต่อลมหายใจ

นักเตะตัวจริงของทั้งสองทีม  

กาตาร์ (5-3-2) : เมซาล บาร์ชัม - เปโดร มิเกล "โร-โร่", อับเดลคาริม ฮัสซัน,อาเล็ม คูคี, อิสมาอิล โมฮัมหมัด, โฮมัม อาห์เหม็ด - ฮัสซัน อัล-เฮยด์ดอส (โมฮัมเหม็ด มุนตารี่ น.74), คาริม บูเดียฟ (อับดูลาซิซ ฮาเตม น.69), อัสซิม มาดิโบ - อัลโมซ อาลี, อัคราม อาฟิฟ

เซเนกัล (4-3-3) : เอดูอาร์ เมนดี้ - ยุสซุฟ ซาบาลี่, คาลิดู คูลิบาลี่, อิสมาอิล จาคอบส์ (ปาเป้ อาบู ซิสเซ่ น.78), อับดู ดิยัลโล่ - นัมปาลิส เมนดี้ (ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ น.78), อิดริสซ่า กาน่า เกย์,คริฟฟิ่น ดีอาต้า (ปาธ ซิสเซ่ น.54) - ฟามารา เดียดิอู (บัมบา เดียง น.74), บูลาย เดีย, อิสไมล่า ซาร์ (อิลิมัน เอ็นเดียเย่ น.74)

ผู้ตัดสิน : อันโตนิโอ มาเตว ลาออซ (สเปน) 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »