ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หมดโอกาสซัด!คลิ้นส์มันน์ชี้ตีเต้ทำพลาดให้เนย์มาร์ยิงเป้าคนสุดท้าย

หมดโอกาสซัด!คลิ้นส์มันน์ชี้ตีเต้ทำพลาดให้เนย์มาร์ยิงเป้าคนสุดท้าย

Posted 10/12/2022 by siamsport

เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ระบุ ตีเต้ ตัดสินใจผิดที่ให้ เนย์มาร์ ยิงเป็นคนสุดท้ายในช่วงดวลเป้า โดยบอกว่า เนย์มาร์ ควรจะต้องออกมายิงเป็นคนแรก เพราะตอนนั้น บราซิล กำลังกระวนกระวายจากการโดนตีเสมอหมาดๆ และต้องการคนที่จะช่วยทำให้ทีมใจเย็นลงโดยเร็ว
เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ ตำนานกองหน้าชาวเยอรมัน กล่าวว่า ตีเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิลตัดสินใจผิดพลาดที่ตั้งใจจะให้ เนย์มาร์ ยิงเป็นคนสุดท้ายในช่วงการดวลจุดโทษของเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ จนทำให้พวกเขาแพ้ โครเอเชีย

นัดดังกล่าว บราซิล แพ้ในช่วงดวลเป้าไป 2-4 โดยพวกเขามีโอกาสส่งตัวแทนมายิงเพียง 4 คน นั่นคือ โรดรีโก้, กาเซมีโร่, เปโดร และ มาร์กินญอส ซึ่งในเวลาต่อมา ตีเต้ เปิดเผยเองว่าเขาวางลำดับให้ เนย์มาร์ ออกมายิงเป็นคนสุดท้าย


คลิ้นส์มันน์ กล่าวว่า "พวกเขาทำต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง ก่อนหน้านี้มันเห็นกันว่าจะมีการให้คนที่ยิงลูกจุดโทษเก่งที่สุดเป็นคนยิงรายแรกเพื่อกำหนดทิศทาง อย่าเก็บคนแบบนั้นเอาไว้เป็นคนที่ 5 เด็ดขาด เพราะคุณอาจจะไม่มีโอกาสได้ยิงก็ได้"

"สำหรับผมแล้ว เนย์มาร์ ควรจะต้องเป็นคนแรกที่ออกมายิง คุณต้องกำหนดแนวทาง, ยิงลูกแรกให้เข้าแล้วจากนั้นมันก็จะทำให้คนที่เหลือใจเย็นลงได้ ตอนนั้นโมเมนตัมมันเพิ่งเปลี่ยนมาหมาดๆ จากการที่ โครเอเชีย ตีเสมอได้ในช่วง 2  นาทีก่อนจบช่วงต่อเวลาพิเศษ"


"ถ้าคุณเป็นนักเตะชาวบราซิเลียนน่ะจังหวะนั้นคุณจะคิดอะไรอยู่ ? คุณจะเกิดอาการหวาดกลัวแบบกะทันหัน เพราะคนทั้งประเทศต่างคาดหวังว่าคุณจะเข้ารอบรองชนะเลิศได้ มันเริ่มทำให้คุณตื่นตระหนก คุณจะประหม่ามากกว่าปกติเพราะคุณไม่มีเวลาสงบจิตใจของตัวเอง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »