ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » บทสรุปรางวัลยอดเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022

บทสรุปรางวัลยอดเยี่ยม ฟุตบอลโลก 2022

Posted 19/12/2022 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจบสิ้นนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ในเกมการฟาดแข้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.

ฟีฟ่า ประกาศรางวัลยอดเยี่ยมออกมาทันทีหลังจบศึกนัดชิงดำซึ่งเป็นไปอย่างน่าตื่นเต้นชนิดชวนให้หัวใจวายโดย อาร์เจนติน่า เฉือนชนะ ฝรั่งเศส แชมป์เก่า ด้วยการดวลลูกโทษตัดสินหลังจากทั้งสองทีมเสมอกันอย่างดุเดือด 3-3 ในเวลา 120 นาที

สำหรับรางวัล โกลเด้น บอล หรือนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ตกเป็นของใครไปไม่ได้นอกจาก ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติ อาร์เจนติน่า ซึ่งประสบความสำเร็จได้ แชมป์โลก ไปครองเป็นครั้งแรกในชีวิต และจะเป็นการปิดฉากการรับใช้ชาติอย่างยิ่งใหญ่จากที่เจ้าตัวเคยยืนยันว่า ฟุตบอลโลก ที่ กาตาร์ จะเป็นการลงเล่นรายการนี้หนสุดท้ายในอาชีพของเขา

จากความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลให้ เมสซี่ เป็นนักเตะคนเดียวที่ได้รางวัลชิ้นนี้สองหนนับตั้งแต่มีการแจกรางวัลเมื่อปี 1982 โดยดาวเตะวัย 35 ปีเคยประสบความสำเร็จมาแล้วหนึ่งครั้งในปี 2014

ส่วนรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ได้แก่ เอ็นโซ เฟร์นานเดซ กองกลางวัย 21 ปีของทีม ฟ้าขาว ซึ่งโชว์ฟอร์มในรายการนี้ได้อย่างน่าจับตามอง และตกเป็นข่าวได้รับการจับจ้องจากหลายทีมยักษ์ที่หวังคว้าเขาไปจากทีม เบนฟิก้า

ขณะเดียวกัน ขุนพลทีม ฟ้าขาว ประสบความสำเร็จอีกเช่นกันสำหร้บรางวัล โกลเด้น โกลฟ หรือนายทวารยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ซึ่งตกเป็นของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ มือกาวทีม แอสตัน วิลล่า ซึ่งเซฟลูกโทษพาทีมคว้า แชมป์โลก ไปครอง

ด้าน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ซึ่งซัดแฮททริคได้ในนัดชิงชนะเลิศคว้ารางวัล โกลเด้น บู้ท หรือดาวซัลโวสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ 8 ประตูจาก 7 นัด อีกทั้งเจ้าตัวยังทำได้ 2 แอสซิสต์ด้วย

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่า ฟุตบอลโลก 2022 จบลงโดยมีการยิงประตูกันไปทั้งสิ้น 172 ประตูซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติจากที่การฟาดแข้งปี 1998 และปี 2014 เคยมีการพังประตูรวมกันทั้งสิ้น 171 ประตูเท่ากัน

ทั้งนี้ รางวัลอื่นๆอาทิ ประตูยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์จะมีการประกาศในภายหลังเนื่องจาก ฟีฟ่า เปิดโอกาสให้แฟนบอลร่วมโหวตเช่นเดียวกับรางวัล ทีมเอนเตอร์เทนยอดเยี่ยม ขณะที่รางวัล ฟีฟ่า แฟร์เพลย์ โทรฟี่ และ ออล สตาร์ ทีม จะมีการประกาศในเวลาต่อมาเช่นกันเนื่องจากต้องรอการตรวจเช็กจากคณะกรรมการของ ฟีฟ่า ซะก่อน



ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »