ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาร์เจนตินายกเลิกรถแห่เปลี่ยนใช้ฮ.หลังคุมไม่อยู่จนเกิดเหตุสลด

อาร์เจนตินายกเลิกรถแห่เปลี่ยนใช้ฮ.หลังคุมไม่อยู่จนเกิดเหตุสลด

Posted 21/12/2022 by siamsport

บรรดานักเตะและทีมสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอาร์เจนตินาต้องเปลี่ยนบรรยากาศการฉลองแชมป์จากบนถนนเป็นทางเฮลิค็อปเตอร์ หลังจากมีแฟนบอลมาร่วมฉลองเยอะมากจนเกิดความวุ่นวายหลายอย่าง ขณะที่ ลา นาซิออน สื่อของอาร์เจนตินาเปิดเผยว่ามีแฟนบอลเสียชีวิตระหว่างการฉลองด้วย

บรรดานักเตะและทีมสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอาร์เจนตินาต้องเปลี่ยนจากการฉลองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 บนรถบัสเปิดประทุน ไปเป็นบนเฮลิค็อปเตอร์ หลังจากมีแฟนบอลมาร่วมฉลองเยอะเกินไป รวมถึงเกิดความวุ่นวายหลายอย่าง

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) จัดขบวนแห่ฉลองแชมป์ตามท้องถนนแบบปกติในกรุงบัวโนส ไอเรส เมื่อวันอังคารที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดการว่ารถจะวิ่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึง โอเบลิสโก้ เด บัวโนส ไอเรส อนุสรณ์ดังประจำเมือง ซึ่งมันมีประชาชนมาร่วมการฉลองราวมากกว่า 4 ล้านคนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม การมีคนมาอยู่กันเยอะแบบนี้มันก็ทำให้เกิดความวุ่นวายตามไปด้วย อย่างเช่นการที่รถบัสเดินทางได้ล่าช้ากว่าที่กำหนดเอาไว้ และประเด็นที่ต้องมีการเปลี่ยนเส้นทางกันใหม่ เป็นต้น

นอกจากนี้ มันยังเกิดความวุ่นวายในกลุ่มฝูงชนเช่นกัน โดย ลา นาซิออน สื่อของอาร์เจนตินาบอกว่ามีแฟนบอลวัย 24 ปีคนหนึ่งที่เสียชีวิตระหว่างการฉลอง เพราะตอนแรกเขากำลังกระโดดอยู่บนหลังคาโดยที่ไม่รู้ว่าที่จริงแล้วมันเป็นเพียงแผ่นพลาสติกบางๆ ที่เอามาวางเพื่อใช้เป็นหลังคาชั่วคราว ส่งผลให้เขาตกลงมาและได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรง ซึ่งหลังจากนั้นมีการส่งเขาไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่สุดท้ายเขาก็สิ้นใจที่นั่น

ขณะเดียวกัน ลา นาซิออน บอกด้วยว่ามีเด็กชายวัย 5 ขวบที่ตอนนี้ได้รับบาดเจ็บหนักจนเข้าขั้นโคมา หลังเขาไปฉลองร่วมกับครอบครัวที่ พลาซ่า ซาน มาร์ติน แต่หินส่วนหนึ่งของอนุสรณ์มันตกลงมาใส่หัวของเด็กจนทำให้หนูน้อยได้รับบาดเจ็บ

ยิ่งไปกว่านั้น มันยังมีแฟนบอล อาร์เจนตินา บางคนที่คึกจัดจนทำลายรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีบางรายที่พยายามกระโดดลงจากบนสะพานเพื่อที่จะมาอยู่บนรถบัสเปิดประทุนที่เหล่าขุนพล อาร์เจนตินา ใช้เดินทางอยู่ ซึ่งมันมีทั้งคนที่ขึ้นไปอยู่บนรถบัสได้ตามเป้าหมาย และคนที่กะจังหวะพลาดจนลื่นตกจากรถบัสแล้วหล่นไปกระแทกกับพื้นถนนแบบเต็มแรงด้วย

ท้ายที่สุดแล้ว หลังจากทุกฝ่ายหารือกันอย่างละเอียดแล้วนั้น มันก็มีการตัดสินใจให้ขบวนรถหยุดเดินทางกะทันหัน แล้วให้นักเตะกับสตาฟฟ์โค้ชของ อาร์เจนตินา ขึ้นเฮลิค็อปเตอร์แทนเพื่อเป็นการรับประกันถึงความปลอดภัยของทุกคน

แถลงการณ์ของ เอเอฟเอ ระบุว่า "เหล่านักเตะของ อาร์เจนตินา ต้องฉลองด้วยการบินทางเฮลิค็อปเตอร์อยู่เหนือฝูงชนที่มารวมตัวกันในกรุงบัวโนส ไอเรส เพื่อฉลองชัยชนะที่ กาตาร์ พวกเขาทำการตัดสินใจแบบนี้หลังจากมีการแจ้งว่าพวกเขาไม่สามารถเดินทางด้วยรถบัสท่ามกลางฝูงชนได้อีกต่อไป"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »