ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซาลาห์ เทียบชั้น ดัลกลิช,บายเซติช ฮีโร่ - 5 ข้อ ลิเวอร์พูล บุกคว่ำ วิลล่า เกมบ๊อกซิ่งเดย์

ซาลาห์ เทียบชั้น ดัลกลิช,บายเซติช ฮีโร่ - 5 ข้อ ลิเวอร์พูล บุกคว่ำ วิลล่า เกมบ๊อกซิ่งเดย์

Posted 27/12/2022 by siamsport

ต้องบอกว่าเกือบไปเหมือนกันสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่กว่าจะได้สามแต้มเต็มจาก แอสตัน วิลล่า ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม วิลล่า พาร์ค นัด บ๊อกซิ่งเดย์ 26 ธ.ค.ก็ต้องอาศัย สเตฟาน บายเซติช ตัวสำรองลงไปยิงประตูดับความหวังเจ้าบ้านพา หงส์แดง กำชัย 3-1

จากผลลัพธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ อูไน เอเมรี่ ไม่อาจสร้างสถิติเป็นนายใหญ่ สิงห์ผงาด คนแรกที่พาทีมกำชัยในเกม พรีเมียร์ลีก ติดต่อกันสามนัดรวดได้นับตั้งแต่เข้ามารับงานโดยสองเกมก่อนหน้านี้เขาประเดิมคุมทีมเปิดบ้านสยบ แมนฯ ยูไนเต็ด 3-1 ต่อด้วยการบุกไปเฉือนชนะ ไบรท์ตัน 2-1

1. สิงห์ผงาด ไร้โกล แชมป์โลก

เอเมรี่ กุนซือทีม แอสตัน วิลล่า ประสบปัญหาปราศจาก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติ อาร์เจนติน่า ซึ่งยังไม่กลับมารายงานตัวซ้อมหลังพาทีม ฟ้าขาว คว้า แชมป์โลก 2022 ที่ กาตาร์

ต่อการปราศจาก มาร์ติเนซ โรบิน โอลเซ่น จึงได้ลงเฝ้าเสาปะทะกับ ลิเวอร์พูล  แต่ แดนนี่ อิงส์ กับ ฟิลิปิเป้ คูตินโญ่ อดีตสองสมาชิกทีม หงส์แดง ถูกจัดให้นั่งเป็นตัวสำรอง

อย่างไรก็ดี เกมนี้เจ้าบ้านใส่ชื่อ คาแดน ยัง ปีกซ้ายอิงลิชวัย 16 ปีเอาไว้ในซุ้มข้างสนามด้วย ขณะที่กุนซือเลือดกระทิงหวังพาทีมกำชัยใน พรีเมียร์ลีก เป็นนัดที่สามติดต่อกันนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด

2. หงส์แดง ปรับหกตำแหน่ง,อ็อกซ์ ตัวจริง

ด้าน ลิเวอร์พูล โรเตชั่นทีมรวมหกตำแหน่งจากเกม คาราบาวคัพ รอบสี่นัดบุกไปแพ้ แมนฯ ซิตี้ 3-2 โดยใช้งาน อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกในรอบสิบเดือน

นอกจากอดีตดาวเตะทีม อาร์เซน่อล แล้ว อีกห้ารายที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งลงสนามได้แก่ อลิสซง เบ็คเกอร์ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ ฟาบินโญ่

ด้วยเหตุนี้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ , โจ โกเมซ , ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ , ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ และ สเตฟาน บายเซติช จึงหล่นไปนั่งข้างสนาม ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ บาดเจ็บไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้

3. วิลล่า ขนมหวานของ ซาลาห์

เริ่มฟาดแข้งกันมาไม่ทันไรแค่ห้านาที โม ซาลาห์ ก็พังประตูให้ ลิเวอร์พูล บุกไปนำ วิลล่า ตั้งแต่ไก่โห่

และอย่างที่รู้กันว่า บังโม นิยมสอยตาข่าย สิงห์ผงาด เป็นชีวิตจิตใจ และประตูนำ 1-0 ของเขาที่ วิลล่า พาร์ค ก็เป็นประตูที่ 6 ที่เขายิงใส่ วิลล่า ได้ในการดวลกัน 6 นัดหลัง

ขณะเดียวกัน ประตูที่ว่าทำให้ดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ สอยตาข่ายให้ หงส์แดง เป็นลูกที่ 172 แล้ว (125 ประตู 50 แอสซิสต์ใน พรีเมียร์ลีก) นับตั้งแต่ย้ายมาจากทีม โรม่า ในปี 2017 ซึ่งเป็นจำนวนที่เทียบเท่ากับที่ เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานแห่ง แอนฟิลด์ ยิงให้ เร้ด แมชีน ได้พอดี

อย่างไรก็ดี ซาลาห์ เหนือว่า คิง เคนนี่ ตรงที่เขาใช้เวลาแค่ 276 นัด ขณะที่อดีตดาวเตะทีมชาติ สกอตแลนด์ ต้องลงสนามมากถึง 515 นัดในสีเสื้อของ เครื่องจักรสีแดง

สำหรับซีซั่นนี้ ซาลาห์ ซัดประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้แล้ว 16 เม็ดในทุกรายการ และทำให้เขาขยับขึ้นเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับเจ็ดร่วมของสโมสรโดยมีผลงานเป็นรอง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ที่รั้งอันดับหก 11 ประตู ตามหลัง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ซึ่งรั้งอันดับห้า 14 ประตู

ส่วนสี่อันดับแรกดาวซัลโวสูงสุดของ ลิเวอร์พูล ได้แก่

เอียน รัช 346 ประตู

โรเจอร์ ฮันต์ 285 ประตู

กอร์ดอน ฮ็อดจ์สัน 241 ประตู

บิลลี่ ลิดเดลล์ 228 ประตู

4.บายเซติช แย่งซีน นูนเญซ

เป็นอีกเกมที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าค่าตัวแพงของ ลิเวอร์พูล ใช้โอกาสเปลืองทั้งๆที่มีจังหวะกระทุ้งประตูเห็นๆ

จากเวลา 88 นาทีที่ได้อยู่ในสนาม ดาวยิงทีมชาติ อุรุกวัย ไม่อาจสอยตาข่าย วิลล่า ได้จากสถิติที่มีการตีแผ่ออกมาว่าเขามีโอกาสง้างไกรวม 6 ครั้ง และได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษคู่แข่ง 12 ครั้ง แต่ส่งบอลผ่านมือ โอลเซ่น ไม่ได้เลย

ดีที่ว่า ลิเวอร์พูล มาได้ประตูปลิดชีพ สิงห์ผงาด หลังจาก สเตฟาน บายเซติช ถูกส่งลงเล่นได้แค่สองนาทีเท่านั้น และการันตีการได้สามแต้มเต็มของ หงส์แดง ในช่วงเก้านาทีสุดท้าย

ด้วยวัย 18 ปี 65 วัน บายเซติช จึงเป็นนักเตะ สแปนิช อายุน้อยที่สุดที่ซัดประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ได้รองจาก เชส ฟาเบรกาส เจ้าของสถิติ ซึ่งสอยตาข่ายให้ อาร์เซน่อล ได้ในเกมบู๊กับ แบล็คเบิร์น เมื่อเดือนส.ค.2004 ขณะมีอายุ 17 ปี 113 วัน

ขณะเดียวกัน หงส์แดง ยังสร้างชื่อส่งตัวสำรองลงไปพังประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้ 5 เม็ดแล้วซึ่งไม่มีทีมไหนทำได้มากเท่า

5. ร็อบโบ้ โชว์

นอกจากจะแอสซิสต์ได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก 54 ประตูสำหรับนักเตะในตำแหน่งกองหลังแซงหน้า เลห์ตัน เบนส์ อดีตขุนพลทีมคู่ปรับร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน แล้ว แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ยังมีผลงานในด้านอื่นที่ยอดเยี่ยมนัดบุกสยบ วิลล่า เช่นกัน

90% ผ่านบอลแม่นยำ

6/7 ผ่านบอลยาวสำเร็จ

4/4 ชนะการดวลบนพื้นดิน

3 โยนบอลสำเร็จ

2 ผ่านบอลจังหวะสำคัญ

2  สร้างโอกาสสำคัญ 

1/1 เลี้ยงบอลสำเร็จ

1 แอสซิสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »