ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมดเวลา แลมพาร์ด! 6 กุนซือที่ เอฟเวอร์ตัน สมควรแต่งตั้ง

หมดเวลา แลมพาร์ด! 6 กุนซือที่ เอฟเวอร์ตัน สมควรแต่งตั้ง

Posted 05/01/2023 by siamsport

ไม่น่าจะมีกุนซือใน พรีเมียร์ลีก คนไหนเก้าอี้ร้อนมากไปกว่า แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในเวลานี้อีกแล้ว

หลังพาทีมแพ้คารังต่อ ไบรท์ตัน ชนิดดูไม่จืด 4-1 แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ก็พากันโห่ใส่ แลมพาร์ด อย่างที่สามารถเข้าใจได้เนื่องจากถึงตอนนี้ ทีมตราลูกอมจำต้องหนีตายเหมือนซีซั่นก่อนไม่มีผิด

ไม่แปลกอะไรที่ร้านรับพนันของ อังกฤษ จะยกให้อดีตกุนซือทีม เชลซี เป็นเต็งจ๋าที่จะตกเก้าอี้เป็นรายต่อไปเนื่องจาก ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน แขวนตัวเองในอันดับ 16 ของตารางจากการเก็บได้ 15 แต้มเหนือกว่าโซนตกชั้นแค่แต้มเดียวเท่านั้น

ฉะนั้นแล้ว ไม่ช้าก็เร็วที่ แลมพาร์ด จะกระเด็นออกจาก กูดิสัน พาร์ค แน่ และนี่คือ 6 กุนซือฝีมือดีที่ เอฟเวอร์ตัน สมควรคว้ามาเป็นนายใหญ่คนใหม่

- เวย์น รูนีย์

เป็นธรรมดาอยู่แล้วที่ลูกหม้อของทีมอย่าง รูนีย์ เป็นชื่อแรกที่ทุกคนฉุกคิดถึง

ปัจจุบัน อดีตหัวหอกในวัย 37 ปีทำหน้าที่คุมทีม ดีซี ยูไนเต็ด อยู่ใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ แต่เชื่อเถอะว่าเขามีใจกระหายกลับไปรับใช้อู่ข้าวอู่น้ำเก่าอย่างแน่นอน

และที่สำคัญ รูนีย์ ยังเป็นฮีโร่ของแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ที่ทุกคนพร้อมต้อนรับเขากลับมารับตำแหน่งสำคัญอย่างไม่ต้องสงสัย

- ฌอน ไดช์

หายหน้าไปจากวงการนานอย่างน่าตกใจนับตั้งแต่ถูก เบิร์นลีย์ ตะเพิดออกจากทีมเมื่อซีซั่นก่อน

กุมบังเหียน เดอะ คลาเร็ตส์ มาอย่างยาวนานสิบปี และมีประสบการณ์ผ่านร้อนผ่านหนาวพาทีมเอาตัวรอดจากการตกชั้นอย่างโชกโชนไม่เป็นสองรองใคร

ด้วยคุณสมบัติที่ว่า กุนซือวัย 51 ปีจึงเป็นชื่อที่ เอฟเวอร์ตัน สมควรเรียกใช้บริการหากต้องการปลด แลมพาร์ด ไม่ว่าจะหวังให้เขาคุมทีมในระยะสั้นเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หรือว่าจะมอบเก้าอี้ให้กับเขาแบบยาวๆไปเลยก็ย่อมได้

- เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

อาจเป็นชื่อที่เหมือนจะอยู่สูงเกินเอื้อมสำหรับ เอฟเวอร์ตัน แต่ถ้าไม่กล้าลองทาบทามดูก็คงไม่อาจรู้ได้ว่ากุนซือ อาร์เจนไตน์ จะมีท่าทีตอบสนองยังไง

อย่างไรเสีย ก่อนจะคิดการณ์ใหญ่ ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์สมควรพาตัวเองขยับอันดับตารางให้ดีกว่านี้ซะก่อนเพราะยังไงซะก็เชื่อแน่ว่า พอช พร้อมกลับมารับงานใน พรีเมียร์ลีก อีกรอบหลังถูก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตะเพิด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าระดับอดีตกุนซือ สเปอร์ส คงไม่คิดเปลืองตัวคุมทีมในโซนล่างของตารางแน่ แต่อย่างที่บอกหาก เอฟเวอร์ตัน มีผลงานที่กระเตื้องขึ้นกว่านี้ โปเช็ตติโน่ อาจคิดชายตามองบ้างก็เป็นได้

- โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ

หลังคุมทีมชาติ เบลเยี่ยม ตกรอบ ฟุตบอลโลก 2022 แบบน่าช็อก กุนซือ สแปนิช ก็เป็นอีกรายที่ว่างงานอยู่ในปัจจุบัน

ถึงกระนั้น มันแน่นอนว่าอดีตผู้จัดการทีม วีแกน เคยกุมบังเหียน เอฟเวอร์ตัน สามปี และพาทีมเข้าไปเล่นฟุตบอล ยูโรปาลีก ได้ รวมถึงสร้างผลงานพาทีมเข้ารอบตัดเชือกฟุตบอลถ้วยด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี เขาหนีไม่พ้นต้องอำลาสังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค เนื่องจากแฟนบอลไม่แฮปปี้แท็คติกเน้นเกมรับเป็นหลักของเขา

แต่ก็อย่างว่า ในเมื่อเวลานี้ทีมลูกอมมีเกมรับที่หละหลวมสิ้นดี บางทีการคัมแบ็คของ มาร์ติเนซ น่าจะตอบโจทย์ก็เป็นได้

- โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

อดีตกุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นอีกรายที่กระหายจับงานคุมทีมฟุตบอลอีกรอบหลังมีประสบการณ์ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วแม้จะเดินออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบไม่สู้ดีเท่าไหร่

ขณะเดียวกัน อดีตกองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ อาจแบกรับภาระที่หนักอึ้งเกินไปกับการกุมบังเหียน ปีศาจแดง ซึ่งมีความคาดหวังสูงลิบ

ฉะนั้นแล้ว มันจึงน่าจะเข้าท่ากว่าหาก โซลชา จะได้รับงานคุมทีมที่เล็กลงไปโดย เอฟเวอร์ตัน มีขนาดทีมที่น่าจะเหมาะสมกับเขา

ถึงอย่างนั้น อุปสรรคเดียวที่อดีตผู้จัดการทีม โมลด์ และ คาร์ดิฟฟ์ ไม่น่าจะมองข้ามก็คือการคุมทีมหนีตายอาจไม่ใช่งานที่ถนัดสำหรับอดีตดาวยิงอย่างเขาสักเท่าไหร่

- ดันแคน เฟอร์กูสัน

เป็นอีกชื่อที่เหมาะสมต่อการได้รับงานแทน แลมพาร์ด ไม่น้อยเนื่องจากอดีตศูนย์หน้าขวัญใจแฟนบอล ท๊อฟฟี่ เคยทำหน้าที่กุนซือขัดตาทัพมาแล้วสองหน

จึงให้น่าเสียดายอยู่เหมือนกันที่ "บิ๊กดังค์" ในวัย 51 ปียังไม่มีโอกาสจับงานแบบเป็นเรื่องเป็นราวแม้ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นตัวเลือกที่แฟนบอลโปรดปรานเป็นอย่างมาก

จะมีก็แต่บอร์ดบริหารเท่านั้นที่ไม่แน่ว่าจะพร้อมให้ความเชื่อมั่น และมอบโอกาสสำคัญให้กับอดีตศูนย์หน้าทีมชาติ สกอตแลนด์ จอมบู๊ได้ลองคุมทีมแบบเต็มตัวดูสักตั้งหรือเปล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »