ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แผลในใจก่อนลาเวียดนาม! อ.ปาร์ค พลาดท่าเคยโดนโค้ชคนนี้หยุดสถิติ

แผลในใจก่อนลาเวียดนาม! อ.ปาร์ค พลาดท่าเคยโดนโค้ชคนนี้หยุดสถิติ

Posted 12/01/2023 by siamsport

ประกาศลงจากบังลังก์การเป็นกุนซือทีมชาติเวียดนามหลังจบการแข่งขันฟุตบอล เอเอเอฟ แชมป์เปี้ยนชิพ 2022 สำหรับ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือฝีมือดีชาวเกลาหลีใต้ โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของกุนซือรายนี้กับทีมชาติเวียดนาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปาร์ค ฮัง ซอ สร้างผลงานให้กับทีมชาติเวียดนามประสบความสำเร็จในหลายๆรายการอีกทั้งยังก้าวอยู่ในแรงกิ้งท็อป 100 ของโลก

ในนามโค้ชทีมชาติชุดใหญ่เวียดนาม ปาร์ค ฮัง ซอ คุมทีม 51 นัด ชนะ 26 เสมอ 11 แพ้ 14  พาทีมคว้า แชมป์เอเอฟเอฟ 2018 ,พาทีมเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเซียน คัพ 2019 และ พาทีมผ่านเข้าสู่ รอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย   ถือว่าเป็นผลงานที่เอกอุของยอดบรมกุนซือชาวโสมขาวที่เสกความสำเร็จให้เวียดนามอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะการแสดงตัวตันว่าเป็นทีมชั้นนำอาเซียน ปาร์ค ฮัง ซอ คุมทีมเวียดนามดวลทีมอาเซียนทุกรายการ 29 เกม ทำผลงานได้เหนือกว่าทีมจากภูมิภาคนี้อย่างชัดเจน แต่สุดท้ายสถิติของ ปาร์ค ฮัง ซอ ก็ถูกทำลายลงในการคุมทีมชาติชุดใหญ่ พบกับทีมจากอาเซียน เมื่อ พลาดท่า แพ้ ไทย 0-2 ภายใต้การคุมทัพ มาโน่ โพลกิ้ง ในรายการ เอเอฟเอฟ 2020 รอบรองชนะเลิศนัดแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ นั่นคือความพ่ายแพ้เกมเดียวของ ปาร์ค ฮัง ซอ  ที่คุมทีมดวลกับเหล่าทีมจากอาเซียน

แม้ว่า ปาร์ค ฮัง ซอ จะแก้แค้นด้วยการเอาชนะ มาโน่ โพลกิ้ง ได้ในการแข่งขันซีเกมส์ 2021(2022) ที่ผ่านมา ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในรอบชิงชนะเลิศ 1-0 แต่เกมดังกล่าวเป็นการพบกันของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่มีการกำหนดอายุในการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปาร์ค เผย ปรึกษา คิม พัน กอน ก่อนชำระแค้นทีมชาติไทย
    ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือทัพ "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 รอบชิงชนะเลิศ ที่จะเปิดบ้านรับทีมชาติไทย ในเกมแรก เผย ส่งผู้ช่วยมาดูฟอร์มเกมกับมาเลเซีย รวมไปถึงปรึกษา คิม พัน กอน กุนซือเสือเหลือง หลับจบเกมพ่าย "ช้างศึก" ร่วงตัดเชือก
  • อัดฉีดต่อเนื่อง! ถ้าช้างศึกทะลุชิงชนะเลิศ "มาดามแป้ง" พร้อมจ่ายอีก 5 ล้านบาท
    "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศถึงมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อย โดยช่วงเช้าได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเจ้าถิ่นเข้าสัมภาษณ์ถึงเกมในวันนี้ ยอมรับว่า กดดัน แต่ก็เต็มไปด้วยพลังศรัทธาที่เชื่อมั่นในทีม ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามบูกิต จาลิล พร้อมประกาศอัดฉีดปลุกขวัญกำลังใจนักเตะด้วยโบนัสก้อนโต
  • ไม่ง่าย! “มาดามแป้ง” หวังไทยชิงความได้เปรียบเหนือมาเลเซีย
    มาดามแป้ง หวัง ทีมชาติไทย คว้าผลสกอร์ที่ดีจากการบุกเยือน มาเลเซีย เพื่อส่งผลดีต่อการเล่นในบ้านนัดที่สอง
  • โฟกัสไทยเก็บชัย! "ธีราทร"ไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิลชี้สถิติอยู่ที่ตัวเรา
    ผมไม่ได้อวดเก่ง ! "กัปตันธีราทร" ยันชัดไม่เชื่ออาถรรพ์บูกิตจาลิล ชี้สถิติอยู่ที่ตัวเราที่จะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ลั่นตนไม่ได้อวดเก่ง หรือทีมชาติไทยอวดเก่ง แต่เชื่อมั่นขุมกำลังไทยชุดนี้มีดีไม่แพ้ทั้ง 4 ชาติที่ทะลุเข้ารอบรองฯ โฟกัสเป้าเก็บชัยทั้งใน-นอกบ้าน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »