ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ! ลีดส์ ทุ่มคว้าหอกใหม่ทำลายสถิติสโมสร

ทางการ! ลีดส์ ทุ่มคว้าหอกใหม่ทำลายสถิติสโมสร

Posted 15/01/2023 by siamsport

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก ประกาศเซ็นสัญญากับ จอร์จินิโอ รุตเตอร์ กองหน้าทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาร่วมทัพแล้วด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของถิ่น เอลแลนด์ โร้ด
ยูงทอง ประกาศดึงตัวดาวเตะวัย 20 ปีมาจากสโมสรใน บุนเดสลีกา ด้วยค่าตัวที่คาดกันว่าน่าจะตกเป็นเงิน 35.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,288 ล้านบาท) และมีการเซ็นสัญญากันยาวห้าปีครึ่งไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2008 หลังจากหัวหอกเฟรนช์แมนผ่านการตรวจร่างกายอย่างไม่มีปัญหา

สำหรับ รุตเตอร์ มีดีกรีเป็นกองหน้าทีมชาติ ฝรั่งเศส ชุดยู 21 เช่นเดียวกับ อิลลัน เมส์ลิเยร์ นายทวารทีม ยูงทอง โดยเขาลงสนามไปแล้วสี่นัด


กระนั้นก็ดี รุตเตอร์ ไม่มีสิทธิ์ลงเล่นเกม เอฟเอคัพ รอบสามนัดรีเพลย์บู๊กับ คาร์ดิฟฟ์ ในวันพุธนี้ แต่อาจได้ประเดิมสนามเกม พรีเมียร์ลีก นัดเหย้าเช่นกันซึ่ง ลีดส์ มีคิวปะทะกับ เบรนท์ฟอร์ด ในวันอาทิตย์

มีการเปิดเผยตามมาว่า รุตเตอร์ เป็นการเสริมทัพรายที่สองของ ยูงทอง ในตลาดหน้าหนาวต่อจาก แม็กซ์ โวเบอร์ โดยสตาร์เลือดน้ำหอมจะสวมเสื้อหมายเลข 24 ให้กับต้นสังกัดใหม่


"วันนี้เป็นวันที่น่าปลื้ม มันเป็นวันที่สำคัญ ผมแฮปปี้มากที่ได้มาที่นี่ และผมตื่นเต้นต่อการได้เริ่มต้น" รุตเตอร์ เอ่ยหลังเซ็นสัญญาเมื่อ 14 ม.ค.

"ผมพร้อมวิ่งแบบหมดพลังในสนาม ผมชอบการเลี้ยงบอล และเล่นอย่างสวยงาม พร้อมทั้งยิงประตู และแอสซิสต์ ผมหวังว่าจะยิงประตูพาทีมไต่อันดับตารางได้"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หลังชนฝา! เชลซี ต้องเฮเท่านั้น "ฮาแวร์ทซ์" นำทัพรับ พาเลซ
    "สิงห์บูลส์" ของกุนซือ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายหล่นมาอันดับ 10 ความพร้อมขาดแนวรุกหลายรายนำโดย ไค ฮาแวร์ทซ์ ส่วนทาง คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 12 ที่นายใหญ่ ปาทริค วิเอร่า ยังพาทีมแพ้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้
  • อาร์เซน่อล โอกาสดีนำฝูงโด่ง! "มาร์ติเนลลี่"นำบุก สเปอร์ส วาง"เคน"ล่าท็อปโฟร์
    "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โอกาสทิ้งแต้มทีมตามมาถึงอีกครั้ง แม้นัดนี้หินเอาเรื่องบุกเยือน "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่หวังสานชัยวาง "แฮร์รี่ เคน" ล่าสามแต้มเพื่อแซงรั้งท็อปโฟร์ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 20 คืนวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม 2566
  • หวิดบานปลาย!แฟน เอฟเวอร์ตัน รุมล้อม มีน่า หลังเกมแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน
    เยอร์รี่ มีน่า ปราการหลังทีม เอฟเวอร์ตัน หวิดเจอดีซะแล้วเมื่อถูกแฟนบอล ท๊อฟฟี่ รุมล้อมรถขณะแล่นออกจากสนามหลังจบเกม พรีเมียร์ลีก นัดแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ม.ค. ก่อนที่เหตุการณ์จะจบลงแบบหมดห่วง
  • ป๋าตามจีบ!มือขวาคล็อปป์เผยเคยเกือบรับงานกับแมนยู
    เปปิน ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยกุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ตอนปี 2013 เคยเกือบจะได้ไปทำงานกับที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันก็ไม่เกิดขึ้นหลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกลาการคุมทีมไป เปปิน ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนเคยเกือบจะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ก่อนที่จะมารับงานกับ "หงส์แดง" ไลจ์นเดอร์ส เริ่มงานกับ ลิเวอร์พูล ในตำแหน่งโค้ชของทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อปี 2014 ก่อนที่หลังจากนั้นเขาจะถูกดันมาเป็นผู้ช่วยของทีมชุดใหญ่ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เมื่อตอนต้นฤดูกาล 2015-16 และถึงแม้หลังจากนั้น ลิเวอร์พูล จะเปลี่ยนเอา เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีมแทน แต่ว่า ไลจ์นเดอร์ส ก็ยังได้เป็นมือขวาของ คล็อปป์ ต่อ ไลจ์นเดอร์ส เผยกับ โฟร์โฟร์ทู นิตยสารวงการฟุตบอลว่า "ผมได้รับการติดต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ในปี 2013) ตอนนั้น เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กับ เรเน่ มิวเลนสตีน ผู้ช่วยชาวดัตช์ขอองเขาอยากดึงผมไปอยู่กับสโมสร ตอนนั้นสถานการณ์มันดูดีมาก แต่ในอีกไม่กี่เดือนต่อมา เฟอร์กูสัน ก็วางมือจากการคุมทีม แล้วโอกาสที่ว่าก็ล่มไป"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »