ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลุ้นแชมป์ต้องเฮ! แมนซิตี้ เต็มสูบ "เดอ บรอยน์" คืนตัวจริงยิง วูล์ฟแฮมป์ตัน

ลุ้นแชมป์ต้องเฮ! แมนซิตี้ เต็มสูบ "เดอ บรอยน์" คืนตัวจริงยิง วูล์ฟแฮมป์ตัน

Posted 22/01/2023 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" ทีมอันดับ 2 ก่อนเกมตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง อยู่ 5 แต้ม แถมแข่งมากกว่า 1 เกมทำให้ต้องเน้นเต็มที่เพื่อคว้าชัยการจัดทัพได้ เควิน เดอ บรอยน์ คืนตัวจริง ส่วนทาง "หมาป่า" ทีมอันดับ 17 แพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการแนวรุกไว้ใจ รูเบน เนเวส นำทัพ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 

แมนฯ ซิตี้ (2) - วูล์ฟแฮมป์ตัน (17)

ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1, 2 (600, 602)

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม 

แมนฯ ซิตี้ ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 3 เกมรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเอาชนะ สเปอร์ส 4-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งรองจ่าฝูงหลังมี 42 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 19 เกมในฤดูกาลนี้โดยมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง อยู่ 5 แต้ม แต่แข่งมากกว่า ไอ้ปืนใหญ่ 1 เกม 

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน จะต้องเช็กความฟิตของ ริโก้ ลูอิส ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงท้ายเกมที่เอาชนะ สเปอร์ส 4-2 เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น แต่มีข่าวดีคือ จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส กลับมามีสภาพร่างกายสมบูรณ์แล้วและได้มีส่วนร่วมในเกมกับ ไก่เดือยทอง รวมไปถึง เควิน เดอ บรอยน์ กลับมานั่งสำรองได้ในเกมล่าสุดหลังจากที่พลาดการฝึกซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัว ทำให้ทั้งสามคนน่าจะช่วยทีมได้ในเกมนี้ 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เป๊ป จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ริยาด มาห์เรซ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้ และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอห์น สโตนส์ และ รูเบน ดิอาส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอแดร์ซอน โมราเอส ที่้ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดเปิดบ้านเฉือนชนะ เวสต์แฮม 1-0 ทำให้ทีมเยือนมี 17 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 19 เกมในฤดูกาลนี้ 

สภาพทีมในเกมนี้ จูเลน โลเปเตกี ผู้จัดการทีมชาวสเปน เพิ่งคว้าตัว มาริโอ เลอมิน่า และ ปาโบล ซาราเบีย มาร่วมทีม โดยที่ทั้งสองคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการดวลกับ เรือใบสีฟ้า แต่ก็เพิ่งปล่อยตัว กอนซาโล่ กูเอเดส ไปค้าแข้งกับ เบนฟิก้า ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ 

อย่างไรก็ตาม อดีตกุนซือ เซบีย่า ยังคงไม่มี ซาซ่า คาลัดจ์ซิช, เปโดร เนโต้, บูบาการ์ ตราโอเร่ และ ชิคินโญ่ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน แต่มีข่าวดีคือ ดีเอโก้ คอสต้า หายจากปัญหาอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามเป็นตัวสำรองได้แล้วในเกมกับ หงส์แดง 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า โลเปเตกี จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ มาเตอุส คุนญ่า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ฮวาง ฮี-ชาน และ ดาเนี่ยล โปเดนซ์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มาริโอ เลอมิน่า, รูเบน เนเวส และ มาเตอุส นูเนส คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เนธาน คอลลินส์ และ แม็กซ์ คิลแมน คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง โชเซ่ ซา ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน โมราเอส - ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เนธาน อาเก้ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาร์โด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาลันด์, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-3-3) : โชเซ่ ซา - เนลซอน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน, อูโก้ บวยโน่ - มาริโอ เลอมิน่า, รูเบน เนเวส, มาเตอุส นูเนส - ฮวาง ฮี-ชาน, มาเตอุส คุนญ่า, ดาเนี่ยล โปเดนซ์

ผู้ตัดสิน : เดวิด คู๊ท

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน

17/09/22    พรีเมียร์ลีกวูล์ฟแฮมป์ตัน0 - 3แมนฯ ซิตี้

12/05/22    พรีเมียร์ลีกวูล์ฟแฮมป์ตัน1 - 5แมนฯ ซิตี้

11/12/21    พรีเมียร์ลีกแมนฯ ซิตี้1 - 0วูล์ฟแฮมป์ตัน

03/03/21    พรีเมียร์ลีกแมนฯ ซิตี้4 - 1วูล์ฟแฮมป์ตัน

22/09/20 พรีเมียร์ลีกวูล์ฟแฮมป์ตัน1 - 3แมนฯ ซิตี้

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ซิตี้

19/01/23 ชนะ สเปอร์ส 4-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

14/01/23 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

11/01/23 แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 (เยือน) ลีก คัพ

08/01/23 ชนะ เชลซี 4-0 (เหย้า) เอฟเอ คัพ 

05/01/23 ชนะ เชลซี 1-0    (พรีเมียร์ลีก)

วูล์ฟแฮมป์ตัน

17/01/23 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (เหย้า) เอฟเอ คัพ 

14/01/23 ชนะ เวสต์แฮม 1-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

11/01/23 เสมอ ฟอเรสต์ 1-1 (แพ้จุดโทษ 3-4, เยือน) ลีก คัพ

07/01/23 เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 (เยือน) เอฟเอ คัพ 

31/12/22 แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เงียบกริบ! เป๊ป ติงแฟน แมนซิตี้ ไม่ยอมส่งเสียงเชียร์
    งานนี้มีขึ้น... เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จวกแฟนบอลของทีมที่เงียบกริบตลอดช่วง 45 นาทีแรก ในเกมเปิดบ้านพลิกสอย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สุดมันส์ 4-2 พร้อมชี้ "เรือใบสีฟ้า" ณ เวลานี้ ไม่เจ๋งเหมือนซีซั่นก่อนๆ
  • พรีเมียร์ลีก อังกฤษ:แมนซิตี้ 4-2 สเปอร์ส
    "เรือใบสีฟ้า" รวมพลังปลุกความดุดัน ครึ่งหลัง โหมกระหน่ำรัวแซง "ไก่เดือยทอง" 4-2 จากผลงานของ มาห์เรซ ยิง 2 จ่าย1 พาทีมหวนซิวชัยรอบ 3 นัดยึด รองจ่าฝูง เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนขยับจี้ "ปืนใหญ่" เหลือ 5 แต้ม ส่วนทาง "สเปอร์ส" พ่าย 2 เกมติดรั้งอันดับ 5 เหมือนเดิม
  • สปิริตเรือใบ! มาห์เรซ สุดปลื้ม แมนซิตี้ พลิกนรกคว่ำ สเปอร์ส
    ริยาด มาห์เรซ แนวรุกฟอร์มแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจหลังมีส่วนสำคัญที่ช่วย "เรือใบสีฟ้า" พลิกสถานการณ์แซงชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา
  • "มาห์เรซ" ยิง2จ่าย1! แมนซิตี้ กระหน่ำครึ่งหลังตบ สเปอร์ส หวนซิวชัยรอบ 3 นัด
    "เรือใบสีฟ้า" รวมพลังปลุกความดุดัน ครึ่งหลัง โหมกระหน่ำรัวแซง "ไก่เดือยทอง" 4-2 จากผลงานของ มาห์เรซ ยิง 2 จ่าย1 พาทีมหวนซิวชัยรอบ 3 นัดยึด รองจ่าฝูง เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนขยับจี้ "ปืนใหญ่" เหลือ 5 แต้ม ส่วนทาง "สเปอร์ส" พ่าย 2 เกมติดรั้งอันดับ 5 เหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »