ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จะได้ใครบ้าง? 5 มิดฟิลด์เป้าหมาย อาร์เซน่อล ช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะเดือน ม.ค.

จะได้ใครบ้าง? 5 มิดฟิลด์เป้าหมาย อาร์เซน่อล ช่วงโค้งสุดท้ายตลาดนักเตะเดือน ม.ค.

Posted 27/01/2023 by siamsport

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ยืนยันว่า "ปืนใหญ่" จำเป็นต้องมีการเสริมแกร่งแผงมิดฟิลด์ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสโมสรสำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดี จำเป็นต้องมองหาออปชั่นในแดนกลางเนื่องจาก อาร์เตต้า อยากมีออปชั่นในการเลือกใช้งานนักเตะเพื่อไม่ให้เกิดอาการสะดุดหากมีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเกิดปัญหาบาดเจ็บ 

ด้วยการที่ทีมมีโปรแกรมต้องลงสนามแน่นเอี้ยด ฉะนั้น อาร์เตต้า จึงอยากได้ขุมกำลังในเชิงลึกบริเวณแดนกลางที่มีประสิทธิภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่านักเตะที่มีอยู่แล้ว โดยสามารถสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเล่น และไม่ลดทอนความแข็งแกร่งของทีม 

กระนั้นการที่ตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนายเหลืออีกไม่กี่วัน งานนี้บอร์ดบริหาร "เดอะ กันเนอร์ส" จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรีบเดินเครื่องดึงผู้เล่นแดนกลางมาประเคนให้กับ อาร์เตต้า ส่วนนักเตะคนไหนที่นายใหญ่ชาวสแปนิชต้องการไปลองพิจารณากัน

มอยเซส ไกเซโด้

ฟิลด์ชาวเอกวาดอร์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ไบรท์ตัน มาตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา และได้รับการจับตามองจาก "ปืนใหญ่" มานานแล้ว อย่างไรก็ตามการจะดึง แข้งวัย 21 ปีมาร่วมทัพในช่วงเดือนนี้อาจจะยากหน่อย เนื่องจากต้นสังกัดของนักเตะต้องการค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ราว 2,940 ล้านมือนที่พวกเขาเพิ่งจะสอย มิไคโล มูดริก ปีกฟอร์มแรงจากชัคตาร์ โดเน็ทส์ค ซึ่ง "เดอะ กันเนอร์ส" เล็งมานาน เมื่อเร็วๆ นี้ 

อมาดู โอนาน่า

ในกรณีที่ "ปืนใหญ่" พลาดได้ตัว ไกเซโด้ แต่พวกเขามีตัวเลือกอีกรายเอาไว้นั่นก็คือ อมาดู โอนาน่า จาก เอฟเวอร์ตัน โดยมีรายงานจากสื่อหลายสำนักระบุว่าทีมดังจากนอร์ธ ลอนดอน พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอ 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) ให้กับต้นสังกัดนักเตะพิจารณา

อดีตดาวเตะลีลล์ พลาดการซ้อมกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะเป็นการส่งสัญญาณว่าเขาต้องการที่จะอำลาถิ่นกูดิสัน พาร์ค เพื่อโอกาสที่จะประสบความสำเร็จมากกว่านี้

อย่างไรก็ตาม เอฟเวอร์ตัน คงต้องพยายามรั้งตัว โอนาน่า เอาไว้ช่วยทีมในการลุ้นหนีตกชั้น เพราะเขาถือเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของสโมสร และหากไม่มีนักเตะงานนี้โอกาสที่ทีมจะเจอหายนะย่อมมีมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า 

เดแคลน ไรซ์

ต้องบอกเลยว่านักเตะในฝันสำหรับ อาร์เซน่อล ในแผงกองกลางคงหนีไม่พ้น เดแคลน ไรซ์ เพราะนี่คือผู้เล่นที่อยู่ในแผนการสร้างทีมของ อาร์เตต้า และหากได้ตัวมาร่วมทัพ โอกาสที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จย่อมมีสูงยิ่งขึ้น

นายใหญ่เลือดกระทิงดุ ล็อกเป้าชื่อ สตาร์ทีมชาติอังกฤษ เอาไว้แล้วว่าจะต้องเอามาร่วมทัพให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะการที่จะดึง ไรซ์ มาสวมเสื้อ "เดอะ กันเนอร์ส" ในช่วงอีกไม่กี่วันตลาดนักเตะเดือนมกราคมจะปิดตัว คงต้องทุ่มเงินมหาศาลในการโน้นน้าว "ขุนค้อน" ให้ปล่อยนักเตะมาเล่นในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ดังนั้นการเลือกยื่นข้อเสนอหลังจบฤดูกาลนี้ น่าจะเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุด ที่สำคัญ ไรซ์ ก็คงต้องการย้ายมาเล่นที่นี่ เนื่องจาก อาร์เซน่อล น่าจะมีโอกาสได้ไปโชว์เพลงแข้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า 

ขณะที่ เวสต์แฮม แม้ต้องการที่จะรั้งตัว ดาวเตะวัย 24 ปีให้อยู่กับทีมต่อไป แต่การที่เขาเตรียมจะเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญาปัจจุบัน แถมนักเตะไม่มีทีท่าจะขยายสัญญาใหม่ ฉะนั้นการขายออกไปน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ยูริ ตีเลอมันส์

ในกรณีที่จะหาผู้เล่นกองกลางที่กำลังจะหมดสัญญา ชื่อของ ยูริ ตีเลอมันส์ สตาร์เลสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติเบลเยียม ก็เด้งขึ้นมาทันที โดยนักเตะจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเจ้นท์หลังจบฤดูกาลนี้ และมีความเป็นไปได้สูงมากๆที่เขาจะโบกมือลาถิ่นคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม แบบไม่มีค่าตัว

ด้วยสถานการณ์ของ ตีเลอมันส์ งานนี้มีความเป็นไปได้ที่ เลสเตอร์ อาจจำเป็นต้องยอมปล่อยตัวเขาให้กับ อาร์เซน่อล ในช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาว เพราะขืนยื้อไปจนกระทั่งช่วงซัมเมอร์ นั่นอาจจะทำให้ "เดอะ ฟ็อกซ์" ไม่ได้รับอะไรเลย

สำหรับ ตีเลอมันส์ ถือเป็นกองกลางที่พิสูจน์ศักยภาพของตัวเองแล้ว หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด ดังนั้นเขาน่าจะเป็นออปชั่นสำคัญในการสร้างขุมกำลังเชิงลึกตามที่ อาร์เตต้า ต้องการ 

มาร์ติน ซูบีเมนดี้

หากไม่ได้ตัวนักเตะมิดฟิลด์ในอังกฤษ งานนี้ อาร์เซน่อล ก็มีทางเลือกในต่างแดน โดยหนึ่งในผู้เล่นที่พวกเขาสนใจมากๆ นั่นก็คือ มาร์ติน ซูบีเมนดี้ แข้งเรอัล โซเซียดาด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการเล่นศึกลา ลีกา สเปน ช่วง 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

สำหรับ ซูบีเมนดี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ "เดอะ กันเนอร์ส" จะสอยตัวมาเสริมทัพ หลังสื่อหลายสำนักในสเปน รายงานว่าพวกเขาได้ยื่นข้อเสนอจำนวน 53 ล้านปอนด์ (ราว 2,226 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าฉีกสัญญาให้กับ โซเซียดาด พิจารณาแล้ว 

แม้ในตอนแรก ดาวเตะวัย 23 ปี จะไม่ต้องการย้ายทีมในช่วงกลางซีซั่นก็ตาม แต่สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปในช่วงเดดไลน์ตลาดพ่อค้าแข้ง แต่กระนั้น อาร์เซน่อล อาจจะต้องออกแรงเหนื่อยหน่อยเพราะ บาร์เซโลน่า ก็สนใจ ซูบีเมนดี้ เช่นกัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »