ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รีบด่วนก่อนจะสาย! 4 สิ่งที่ คล็อปป์ ต้องทำเพื่องัดฟอร์มเทพคืน ลิเวอร์พูล

รีบด่วนก่อนจะสาย! 4 สิ่งที่ คล็อปป์ ต้องทำเพื่องัดฟอร์มเทพคืน ลิเวอร์พูล

Posted 10/02/2023 by siamsport

เชื่อว่าสาวก "เดอะ ค็อป" ยังคงรู้สึกมึนงงเหมือนโดนหมัดไมค์ ไทสัน ตะบันเข้าเต็มหน้า ที่เห็นผลงานของ ลิเวอร์พูล ย่ำแย่อย่างน่าใจหายในฤดูกาล 2022/2023 ทั้งๆ ที่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาพวกเขามีลุ้น 4 แชมป์ และคว้ามาได้ 2 รายการได้แก่ เอฟเอ คัพ กับ คาราบาว คัพ !!

สำหรับตอนนี้สิ่งที่แฟนบอล "หงส์แดง" ต้องการที่สุดก็คือการคืนฟอร์มเทพของทีมรัก แน่นอน เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ก็ต้องการสิ่งนี้เช่นกัน เพราะหากสถานการณ์ของทีมยังไม่ดีขึ้น อาจจะส่งผลต่ออันดับบนตารางพรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ด้วย

คล็อปป์ ต้องรีบพยายามปรับเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างให้กับทัพ "เดอะ เร้ดส์" ให้เร็วที่สุด ถ้าหากพวกเขายังต้องการมีอะไรติดไม้ติดมือเพื่อมอบให้กับแฟนบอล โดยอย่างน้อยที่สุดก็ขอให้ได้พื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ก็ยังดี

ลองหลับตานึกภาพ ลิเวอร์พูล ทรงอย่างแบดแซดอย่างบ่อยในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยฟอร์มในสนามของพวกเขาย่ำแย่จนแทบไม่อยากเชื่อสายตา แถม 4 เกมล่าสุดในลีกก็สะกดคำว่าชนะไม่เป็นด้วย

แน่นอนว่าการพูดมันง่ายกว่าการลงมือทำ ! แต่หาก คล็อปป์ ต้องการนำ ลิเวอร์พูล ฟื้นคืนชีต อย่างน้อยๆ เขาก็ต้องรีบแก้ไขปัญหา 4 เรื่องนี้ให้ได้เพื่อช่วยให้ "หงส์แดง" สยายปีกอีกครั้ง

เริ่มต้นให้เร็ว


คล็อปป์ ต้องยอมรับว่าในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นได้ช้ามากๆ ซึ่งนี่คือจุดที่สร้างความเสียหายให้กับทีมอย่างแท้จริง เพราะสมัยก่อนที่พวกเขาประสบความสำเร็จมาจากการไล่บดบี้ขยี้คู่แข่งตั้งแต่ต้นเกม และได้ประตูขึ้นนำเร็ว

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทุกอย่างกลับตาลปัตรเพราะกลายเป็นพวกเขาเสียประตูให้กับคู่แข่งตั้งแต่ไก่โห่ในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา และหนึ่งในเหตุผลที่เป็นแบบนั้นก็มาจากการขาดสมาธิในการเล่น

ก่อนหน้านี้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ปฏิเสธที่จะตอบคำถามของ เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวชื่อดังที่เป็นสาวก "เดอะ ค็อป" พันธุ์แท้ เกี่ยวกับเรื่องปัญหาสภาพจิตใจของแข้ง "เดอะ เร้ดส์" หลังจบเกมที่แพ้ยับไม่นับญาติ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดังนั้นหาก อดีตเทรนเนอร์ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถเรียกสมาธิ และความมั่นใจของลูกทีมกลับมาได้เร็ว และทำให้พวกเขาเชื่อมั่นในฟอร์มการเล่นของตัวเองอีกครั้ง งานนี้แฟนบอลลิเวอร์พูล คงจะได้เห็นผลงานวิ่งไล่บี้ลืมตายของทีมรักอีกครั้ง

งัดฟอร์มเก่ง 2 แนวรุกใหม่

การขาด ซาดิโอ มาเน่ ส่งผลกระทบในวงการต่อลิเวอร์พูลอย่างมาก เพราะแนวรุกของทีมขาดความอันตรายลงไปอย่างฮวบฮาบ และนั่นทำให้พวกเขาต้องลงมานอนเล่นอยู่ในอันดับ 10 ของตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

คล็อปป์ ดึงตัว ดาร์วิน นูนเญซ เพื่อมาช่วยสร้างความสดใสในแดนหน้าช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นักเตะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งเหมือนตอนที่เล่นให้ เบนฟิก้า ขณะที่ช่วงตลาดพ่อค้าแข้งฤดูหนาวการได้ โคดี้ กัคโป ดูเหมือนจะเป็นแนวทางการแก้ไขแนวรุกฟอร์มฝืดได้ดี แต่สุดท้ายก็ทำไม่สำเร็จ

เม็ดเงินที่สโมสรทุ่มซื้อ 2 แนวรุกมาร่วมทัพมูลค่ากว่า 122 ล้านปอนด์ (ราว 5,124 ล้านบาท) ยังไม่ได้ส่งผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับทีมเลย ฉะนั้นนี่จึงเป็นจุดสำคัญที่ คล็อปป์ ต้องรีบหาทางแก้ไขด่วน

ถ้าหาก นายใหญ่แดนไส้กรอก สามารถงัดฟอร์มเก่งของ นูนเญซ และ กัคโป ออกมาได้สำเร็จ งานนี้มั่นใจได้เลยว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะไม่โดดเดียวในการตะบันตาข่ายคู่แข่งแน่นอน

บริหารจัดการอาการบาดเจ็บ

หนึ่งในเหตุผล หรือบางคนอาจจะเรียกว่าข้ออ้างก็ได้ที่ ลิเวอร์พูล ฟอร์มย่ำแย่ในเวลานี้นั่นก็คือการที่นักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บมากมายทั้ง หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า, อิบราฮิม่า โกนาเต้, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อาร์ตูร์ เมโล่ (คนนี้แถมให้!!)

ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์มีค่าเฉลี่ยผู้เล่นทีมชุดใหญ่ต้องพักรักษาตัวเนื่องจากปัญหาบาดเจ็บมากกว่าสโมสรอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นการบริหารจัดการเรื่องแข้งตัวจริงโดนโรคเดี้ยงเล่นงานมีความสำคัญอย่างมาก

ลองหลับตานึกภาพหาก "หงส์แดง" ได้บรรดานักเตะเหล่านี้ฟิตกลับมาช่วยทีมได้พร้อมกัน เชื่อว่าสถานการณ์ของสโมสรจะค่อยๆ เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับตอนนี้ ลิเวอร์พูล ตกรอบฟุตบอลถ้วยในประเทศไปหมดแล้ว และยังตามหลังอันดับท็อปโฟร์ถึง 11 คะแนนโอกาสที่จะได้ไปเล่นฟุตบอลถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในซีซั่นหน้าค่อนข้างเลือนลาง และวิธีเดียวที่จะทำได้นั่นก็คือคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาให้ได้เท่านั้น !!

เรียกความรู้สึกดีๆ กลับคืนมา

ตอนที่ กุนซือชาวเยอรมัน นำ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก และ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันได้สร้างความรู้สึกที่สุดยอดระหว่างแฟนบอล กับนักเตะได้เป็นอย่างดี แต่ตอนนี้มันไม่ได้เป็นแบบนั้นแล้ว

ช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา อารมณ์ต่างๆ มันเปลี่ยนจากหอมหวานเป็นหวานอมขมกลืน ! ทุกๆ อย่างไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอล "หงส์แดง" และนักเตะคุ้นเคย มันกลายเป็นว่าทั้งในและนอกสนามมีแต่เรื่องที่น่าผิดหวัง

สถานการณ์แบบนี้ คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องกอบกู้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะคืนให้กับทุกๆ คนเป็นการด่วน หากสิ่งเหล่านี้ยังไม่กลับคืนมา คงยากที่จะเห็น ลิเวอร์พูล ผงาดขึ้นมาอยู่บนหัวตารางลีกได้ !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »