ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รอตัดสินคดีก่อน!เป๊ปโอดหลายฝ่ายตั้งธงแมนซิตี้ผิดจริง

รอตัดสินคดีก่อน!เป๊ปโอดหลายฝ่ายตั้งธงแมนซิตี้ผิดจริง

Posted 11/02/2023 by siamsport

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ออกอาการเซ็งที่หลายฝ่ายมีธงในใจแล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" ทำผิดกฎด้านการเงินหลายครั้งจริงๆ ทั้งที่ขั้นตอนการดำเนินคดียังไม่เสร็จสิ้นเลย พร้อมไม่ขอให้ความเห็นว่าทีมอื่นๆ เกลียด แมนฯ ซิตี้ รึเปล่า
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงความผิดหวังที่หลายฝ่ายเลือกเชื่อไปแล้วว่า "เรือใบสีฟ้า" ละเมิดกฎด้านการเงินหลายครั้งจริงๆ ทั้งที่กระบวนการทางกฎหมายยังไม่สิ้นสุดแต่อย่างใด

ไม่กี่วันก่อน พรีเมียร์ลีก ออกมาประกาศว่าพวกเขาทำการสอบสวนมาตรการด้านการเงินของ แมนฯ ซิตี้ ตลอดช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะพบว่าระหว่างปี 2009-2018 พวกเขาทำผิดกฎของ พรีเมียร์ลีก ไปถึง 113 ครั้ง  จนทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสโดนลงโทษหลายแบบ ทั้งการถูกริบแชมป์, โดนตัดคะแนน หรือการปรับตกชั้น โดยมีรายงานระบุว่าทีมอื่นๆ ใน พรีเมียร์ลีก ต้องการให้ แมนฯ ซิตี้ ถูกลงโทษแบบรุนแรงด้วย อย่างไรก็ตาม ในทางกฎหมายนั้น แมนฯ ซิตี้ ยังสามารถสู้คดีได้อยู่


กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "ที่จริงในด้านหนึ่งน่ะผมอยากจะพูดว่าเราโชคดีที่ได้มาอยู่ในประเทศอันสุดวิเศษที่ทุกคนยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะถูกพิสูจน์ว่ามีความผิดจรองๆ แต่ตอนนี้เราไม่ได้รับโอกาสนั้น เราโดนหลายฝ่ายตัดสินไปแล้วซะอย่างนั้น"

"ผมไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ส่วนตัวแล้วผมดีใจที่ได้มาอยู่ ณ จุดนี้ เรามีโอกาสที่จะปกป้องตัวเองเหมือนตอนที่โดน ยูฟ่า ฟ้องร้อง ผมคิดว่าเรามีทีมทนายที่ดี เช่นเดียวกับอีก 19 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ถ้าเกิดเราโดนตัดสินว่ามีควารมผิดจริงแล้วล่ะก็เราก็จะยอมรับการตัดสินของ พรีเมียร์ลีก ด้วยดี แต่ถ้าเกิดสุดท้ายแล้วเราเป็นผู้บริสุทธิ์เหมือนกรณีที่โดน ยูฟ่า กล่าวหาแล้วล่ะก็ มันจะมีการทำอะไรเพื่อฟื้นฟูหรือชดใช้ความเสียหายให้กับเรา ?


หลังโดนถามว่าเขาคิดว่าทีมอื่นๆ ไม่ชอบ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็บอกว่า "สำหรับผมแล้วนั่นเป็นคำถามที่ตอบได้ยากนะ ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอนนี้พวกเขาเริ่มดำเนินการคดีกับเรา แต่ผมขอเตือนทีมอื่นๆ เลยนะว่าต้องระวังให้ดี เพราะในอนาคคตหลายสโมสรอาจจะพูดอะไรขึ้นมาแล้วมีหลายทีมที่โดนกล่าวหาเหมือนที่เราโดนก็ได้"

"ผมจะพูดถึงความเห็นและความรู้สึกของตัวเองก็ได้ แต่ผมไม่รู้หรอกว่าพวกเขาอยากกำจัดเราเมื่อไหร่ พวกเขาเชื่อว่าเราดำเนินการในแบบที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถ้าเราผิดจริงน่ะเราก็ยอมรับบทลงโทษนั้นได้ แต่ขอโอกาสให้เราปกป้องตัวเองก่อน กรณีที่เราพ้นผิดจากข้อกล่าาวหาของ ยูฟ่า มันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีก่อนเอง ไม่ได้นานจนถึงขั้นเกิดขึ้นเมื่อ 1 ศตวรรษก่อนสักหน่อย เราไม่ได้เรียนรู้อะไรจากเรื่องนั้นเลย (หมายถึงทุกคนตัดสินไปแล้วว่า แมนฯ ซิตี้ ผิดจริงทั้งที่เพิ่งโดนกล่าวหา) ทุกอย่างในตอนนี้เป็นเพียงการเสนอแนะ ไม่ใช่บทลงโทษที่แท้จริง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »