ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนพ่าย 10 นัดติด!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "อาร์เซน่อล VS แมนซิตี้"

ปืนพ่าย 10 นัดติด!เกร็ดน่าสนใจเกมบิ๊กแมตช์ "อาร์เซน่อล VS แมนซิตี้"

Posted 15/02/2023 by siamsport

คืนวันพุธนี้ มีเกมคู่หยุดโลกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งอาจจะเป็นเกมชี้แชมป์ได้เลยทีเดียว เมื่อจ่าฝูง อาร์เซน่อล มีคิวเปิดบ้านดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ซึ่งเป็นแชมป์เก่า และนี่คือเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจเล็กๆ น้อยๆ ก่อนเกมบิ๊กแมตช์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งบอกได้เลยว่า งานนี้แฟนๆ "เดอะ กันเนอร์ส" มีหนาว

เฮด-ทู-เฮด

- 10 เกมหลังสุดที่เจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก ปรากฏว่า อาร์เซน่อล แพ้รวด!!! แถมโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทะลวงไส้แตกถึง 26 ประตู

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกคว้าชัยถึงบ้าน อาร์เซน่อล ตลอดช่วง 6 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการ) ซึ่งเป็นจำนวนคว้าชัยมากกว่า 61 เกมที่เจอกันก่อนหน้านี้รวมกัน ทั้งที่ เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม และสนามเดิมอย่าง ไฮบิวรี่

- อย่างไรก็ตาม ไม่เคยมีทีมไหนที่บุกโค่น อาร์เซน่อล ถึงบ้าน 7 เกมติด ดังนั้นเกมวันพุธนี้ จึงเป็นโอกาสดีสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะสร้างสถิติใหม่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

- ในลีกฤดูกาลนี้ "เรือใบสีฟ้า" ทำคะแนนหลุดมือเกมเยือนถึง 13 แต้ม (ชนะ 5, เสมอ 2, แพ้ 3) ทั้งที่ตลอดทั้งฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาเสียรวมกันแค่ 11 แต้ม (ชนะ 14, เสมอ 4, แพ้ 1) เท่านั้น

- เกมลีก 22 นัดหลังสุดที่เตะในวันพุธ พวกเขาคว้าชัยรวด!!! ซึ่งถือเป็นสถิติคว้าชัยติดต่อกันยาวนานสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก หากนับแบบเฉพาะเจาะจงในแต่ละวัน 

- กระนั้นทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังเสี่ยงที่จะไม่ชนะเกมเยือนในลีก 3 นัดติด เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2020

- เกมเยือน 9 นัดหลังสุด (รวมทุกรายการ) แมนฯ ซิตี้ ทำได้แค่ 6 ประตูเท่านั้น

- เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพคนเก่งชาวเบลเยียม ทำประตูให้ "เรือใบสีฟ้า" ไม่ได้เลย ในการลงเล่น 13 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการ)

อาร์เซน่อล

- การเก็บได้แค่คะแนนเดียวจาก 2 เกมหลังสุด ถือเป็นครั้งแรกของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ ที่ไม่ชนะเกมลีกสองนัดติดต่อกัน

- อย่างไรก็ตาม "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่แพ้เกมลีกที่บ้านตัวเองมา 13 นัดติด (นับรวมฤดูกาลที่แล้ว) แถมเป็นการคว้าชัยถึง 11 นัด (เสมอ 2)

- 8 เกมหลังสุดที่เจอกับทีมที่เป็น "แชมป์เก่า" พวกเขาแพ้รวด แถมในแต่ละเกมเสียอย่างน้อย 2 ประตู 

- ครั้งสุดท้ายที่ อาร์เซน่อล โค่นทีมที่เป็น "แชมป์เก่า" ได้ เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน ปี 2017 ซึ่งตอนนั้นพวกเขาเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0

- 3 ประตูหลังสุดที่ อาร์เซน่อล เสียในเกมลีก มาจากลูกโหม่งทั้งสิ้น ทั้งที่ 15 ประตูที่เสียก่อนหน้านั้น ไม่มีจากลูกโหม่งเลย

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเพียงทีมเดียวที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ไม่เคยเอาชนะในเกมลีก แถมแพ้รวดทั้ง 5 เกมที่เจอกับ "เรือใบสีฟ้า" ก่อนหน้านี้ และโดนส่องถึง 12 ประตู ยิงได้แค่ประตูเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »