ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น้อยก็ไม่ชอบเยอะก็ไม่ดี! พ็อตเตอร์ เครียดขุมกำลังมากเกินส่งผลกระทบการซ้อม

น้อยก็ไม่ชอบเยอะก็ไม่ดี! พ็อตเตอร์ เครียดขุมกำลังมากเกินส่งผลกระทบการซ้อม

Posted 28/02/2023 by siamsport

แกรม พ็อตเตอร์ ผู้จัดการทีมเก้าอี้ร้อนของ เชลซี เกิดอาการรู้สึกกังวลว่าการฝึกซ้อมของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" จะได้รับผลกระทบเนื่องจากต้นสังกัดมีขุมกำลังมากเกินความจำเป็น

ปัจจุบัน "สิงห์บลูส์" มีขุมกำลังอยู่ในทีมชุดใหญ่ถึง 31 คนหลังจากที่สโมสรทุ่มเงินมหาศาลในการเสริมแกร่งช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมสูงกว่า 323 ล้านปอนด์ (ราว  13,566 ล้านบาท) เพื่อดึงแข้งใหม่มาร่วมทีม 8 ราย โดยมีเพียง อังเดรย์ ซานโตส กับ มาโล กุสโต้ ที่ดึงมาร่วมทีมในช่วงเวลาเดียวกัน แต่ปล่อยเล่นยืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แต่มีเพียง จอร์จินโญ่ เท่านั้นที่ย้ายไปเล่นกับ อาร์เซน่อล

ก่อนหน้านี้ พ็อตเตอร์ ยอมรับว่าการรักษาขวัญกำลังใจของทีมเป็นบทพิสูจน์ที่ท้าทายมากๆ เพราะนักเตะทุกคนต้องการที่จะลงสนาม และหลังจากที่ทำงานร่วมกับกลุ่มนักเตะขนาดใหญ่มาได้ 1 เดือน ตอนนี้กุนซือชาวอังกฤษเริ่มกังวลว่าการมีขุมกำลังจำนวนมากจะส่งผลต่อการฝึกซ้อม

ย้อนกลับไปตอนที่ พ็อตเตอร์ ทำงานกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน, สวอนซี ซิตี้ และ ออสเตอร์ซุนด์ เขาได้สร้างชื่อขึ้นมาจากการเป็นโค้ชทำงานอย่างเข้มงวดในการสร้างรูปแบบการเล่น แต่แนวทางดังกล่าวไม่สามารถนำมาใช้ได้ที่ เชลซี เพราะพวกเขามีขุมกำลังเยอะเกินไป

แทนที่ พ็อตเตอร์ จะได้ใช้วิธีการซ้อมแบบ 11 ต่อ 11 ตามที่เขาถนัด แต่กลายเป็นว่าต้องโดนบังคับให้ปรับเปลี่ยนวิธีการซ้อมเพื่อให้ลูกทีมทุกคนได้มีส่วนร่วม หรือไม่อย่างนั้นก็ต้องปล่อยให้นักเตะหลายคนได้แต่ยืมดูคนอื่นซ้อม หรืออาจต้องแยกเป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อให้ทำอย่างอื่นก่อนจะถูกเรียกตัวมาซ้อม

จากสถานการณ์แบบนี้ส่งผลให้ พ็อตเตอร์ ต้องพบกับความยากลำบากในการรักษาความต่อเนื่องในช่วงระหว่างการฝึกซ้อม รวมทั้งในช่วงระหว่างเกมการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ เชลซี กลายเป็นสโมสรพ่อบุญทุ่มนับตั้งแต่ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ อภิมหาเศรษฐีชาวอเมริกันเข้ามาซื้อกิจการ โดยเขายินดีควักกระเป๋าในการเสริมแกร่งผู้เล่นทั้งหมด 17 ราย (ช่วงซัมเมอร์และฤดูหนาว) ด้วยยอดเงินสูงกว่า  553 ล้านปอนด์ (ราว 23,226 ล้านบาท) เลยทีเดียว


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »