ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอลุ้นแยกชุด! เอเซียนคัพ 2023 หวดแข้งตรงคัด อลป.

รอลุ้นแยกชุด! เอเซียนคัพ 2023 หวดแข้งตรงคัด อลป.

Posted 01/03/2023 by siamsport

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ออกมาประกาศวันจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย รายการเอเซียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 12 ม.ค.-10 ก.พ.67

โดยห้วงเวลาดังกล่าวตรงกับการแข่งขัน ฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่กาตาร์ เป็นเจ้าภาพอีกรายการ จะคัด ตัวแทนเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขัน อลป.2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส กำหนดการแข่งขันระหว่างวันที่ 10-28 ม.ค.67

ฟุตบอล 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 จะเริ่มทำการแข่งขันรอบคัดเลือก 4-12 ก.ย.66 เพื่อคัดเอา 16 ทีมรวมเจ้าภาพไปแข่งขันรอบสุดท้ายเอเชียที่กาตาร์

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ"อิสระ ศรีฑะโร หากผ่านรอบคัดเลือกไปได้ จะมีนักเตะบางส่วนที่คาบเกี่ยวกับทีมชุดใหญ่ที่จะต้องลงทำการแข่งขันรายการเอเซียน คัพ 2023 เมื่อถึงห้วงเวลาดังกล่าวผู้เล่นบางรายอาจจะต้องแยกชุดเล่นชัดเจนเนื่องจากห้วงเวลาแข่งขันคาบเกี่ยวกันแม้ว่าจะลงเล่นที่ประเทศกาตาร์ทั้ง 2 รายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเชี่ยน คัพ 2023 ได้วันฟาดแข้งแล้ว!
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชีย รายการเอเชี่ยน คัพ 2023 ที่กาตาร์รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทนจีน มี 24 ทีม ลงทำการแข่งขัน มีรายงานว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมาระบุวันแข่งขันที่ชัดเจนแล้ว
  • ผิดเต็มเปา! "กชภูมิ" เชิ๊ตดำคู่กิเลน-บุรีรัมย์โดนลงดาบหลังมาริโออัดหลังแมตช์
    ผิดเต็มเปา! "กชภูมิ มีศรีเดชา" เชิ๊ตดำคู่กิเลน-บุรีรัมย์โดนคณะวินัย ส.บอลไทยฯ ลงดาบหลัง "มาริโอ ยูรอฟสกี้" กุนซือเมืองทองฯ อัดเชิ้ตดำหลังจบเกมเนื่องจากท่านเปาตัดสินผิดพลาดหลายจังหวะ ระบุบทลงโทษให้ "เปากชภูมิ" พักทำหน้าที่ 2 วีกเริ่มวันที่ 23 ก.พ.ถึงวันที่ 9 มี.ค.66
  • อัพเดทสถานการณ์เอเชียก่อนจับสลากบอลโลก
    ศึกฟุตบอลโลก 2026 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา,แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันร่วมกัน วางแผนที่จะเดินหน้าจับสลากทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกของแต่ละโซนในช่วงเดือน ก.ค.66 ซึ่งหลังจากนี้แต่ละชาติที่จะลงทำการแข่งขันฟุตบอลโลกมีโอกาสที่จะเดินหน้าสะสมแต้มเพื่อขยับอันดับในฟีฟ่าแรงกิ้ง 2 ช่วง มี.ค.,มิ.ย.66 ทวีปเอเชีย ได้รับโควตา 8.5 ทีม( 8 ทีมเข้ารอบอัตโนมัติ 0.5 ทีมเพลย์ออฟกับโซนอื่นๆ) สถานการณ์แรงกิ้งฟีฟ่าของเอเชียปัจจุบันทีมชั้นนำในการเป็นทีมวางโถ1,2 ยังค่อนข้างห่างจากทีมโถ 3 ขณะที่ไทยของเราอยู่อันดับที่ 21 ของเอเชีย และอันดับ 111 ของโลก รั้งโถ 3
  • กางปฏิทินทีมชาติไทย ก่อนลุยศึกบอลโลก
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย วางแผนเตรียมทีมสำหรับสู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย อย่างเข้มข้น โดยก่อนจับสลากเดือน ก.ค.66 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ทีมชาติไทย มีคิวลงทำการแข่งขันเตรียมทีม 2 ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ซึ่งจะมีผลต่อการจัดอันดับในแรงกิ้งฟีฟ่ารวมไปถึงเพิ่มศักยภาพทีมก่อนการแข่งขัน ให้สามารถปรับระบบการเล่นอัพความสามารถของนักกีฬาให้อยู่ในระดับที่ต้องการ นี่คือปฏิทินทีมชาติไทยก่อนเดินหน้าลุยศึกฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นความหวังของแฟนบอลไทยที่อยากเห็นทีมชาติไทยเดินทางไปให้ถึงเป้าหมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »