ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เกมรุก มาดริด ติดกำแพง! เกร็ดน่าสนใจจาก เอล กลาซิโก้ ครั้งล่าสุด

เกมรุก มาดริด ติดกำแพง! เกร็ดน่าสนใจจาก เอล กลาซิโก้ ครั้งล่าสุด

Posted 03/03/2023 by siamsport

จบไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับยกแรกในศึก เอล กลาซิโก้ เวอร์ชั่นรอบรองชนะเลิศของ โกปา เดล เรย์ ประจำฤดูกาล 2022-23 โดยเป็น บาร์เซโลน่า ที่บุกมาชนะ เรอัล มาดริด ได้ถึง ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ไปก่อน 1-0

ทั้งนี้ หลายอย่างที่เกิดขึ้นในเกมนี้ทำให้เกิดเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจหลายอย่างทั้งของฝั่ง บาร์เซโลน่า และ มาดริด เช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกเล่าให้ได้รู้กันว่าสิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

เกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา บุสเก็ตส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งมันเป็นการลงสนามในเกม เอล กลาซิโก้ นัดที่ 46 ของเขาแล้ว ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะที่ผ่านเกม เอล กลาซิโก้ มากที่สุดแบบเดี่ยวๆ ที่จำนวน 46 นัด ไม่ว่าจะเป็นของทั้งฝั่ง บาร์เซโลน่า หรือ มาดริด ก็ตาม หลังก่อนหน้านี้แชร์บัลลังก์ร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เซร์คิโอ รามอส

นอกจากนี้ ด้วยความที่ บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายเฮในนัดนี้ ทำให้ บุสเก็ตส์ ยังกลายเป็นนักเตะที่ได้สัมผัสกับชัยชนะมากที่สุดตลอดกาลแบบเดี่ยวๆ ในเกมระดับ เอล กลาซิโก้ เช่นกัน ที่จำนวน 22 เกม โดยก่อนหน้านี้เขาครองสถิติร่วมกับ ปาโก้ เจนโต้ ตำนานของ มาดริด ที่จำนวน 21 นัด

- ครั้งที่ 4

ประตูเดียวในเกมนี้มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เอแดร์ มิลิเตา แนวรับ มาดริด ในนาทีที่ 26 ซึ่งในศตวรรษที่ 21 นั้น นี่นับเป็นครั้งที่ 4 ที่มีการทำเข้าประตูตัวเองในเกมระดับ เอล กลาซิโก้ และบังเอิญเหลือเกินที่ทีมซึ่งได้ประโยชน์จากการทำเข้าประตูตัวเองคือทีมที่ลงเล่นในฐานะทีมเยือนในนัดนั้นๆ ทั้งหมด

นอกจากนี้ จากจำนวนดังกล่าวนี่ก็ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ บาร์เซโลน่า ได้ประตูจากการทำเข้าประตูตัวเองของนักเตะ มาดริด โดย 2 หนก่อนหน้านี้มาจาก อิบัน เอลเกร่า ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2002 และ ราฟาแอล วาราน ในเกม โกปา เดล เรย์ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

- นำก่อนมักไม่พลาด

ในเกม เอล กลาซิโก้ 17 นัดหลังสุดนั้น ทีมที่ทำประตูได้ก่อนสามารถเป็นฝ่ายชนะได้ในท้ายที่สุดถึง 15 เกมเลยทีเดียว โดยที่เหลือ 2 เกมจบลงด้วยการที่ทีมนั้นๆ ได้ผลเสมอไปครอง

หนล่าสุดที่ทีมซึ่งตามหลังไปก่อนสามารถกลับมาเป็นผู้ชนะในเกม เอล กลาซิโก้ ได้เกิดขึ้นเมื่อไหร่งั้นหรือ ? คำตอบคือเกมลีกเมื่อช่วงเดือนเมษายน ปี 2017 ที่ มาดริด นำไปก่อน 1-0 แต่สุดท้าย บาร์เซโลน่า แซงชนะไป 3-2 นั่นเอง

- เจาะไม่เข้า

ขุมกำลัง มาดริด ชุดปัจจุบันได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่มีแนวรุกโหดเป็นลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลในยุคปัจจุบัน โดยก่อนถึงนัดล่าสุดพวกเขาทำประตูมาได้ถึง 6 นัดติดต่อกันในทุกรายการเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นอกจากนัดล่าสุดจะยังทำประตูไม่ได้แล้วนั้น มาดริด ยังไม่มีจังหวะยิงตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียวเลยด้วย ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ที่พวกเขาไม่สามารถยิงตรงกรอบได้เลยในการลงเล่นที่บ้านของตัวเอง โดยนี่เป็นการนับรวมผลงานในทุกรายการ

- ชาบี ผู้ไม่กลัว มาดริด

ถ้าจะบอกว่า ชาบี ทำให้ บาร์เซโลน่า ยกระดับมาสู้กับ มาดริด ได้ดีขึ้นก็คงไม่ผิดนัก เพราะในเกม เอล กลาซิโก้ 5 นัดที่เขาทำหน้าที่ในฐานะกุนซือนั้น ชาบี นำทีมชนะได้ถึง 3 หน ในทางตรงกันข้าม บาร์เซโลน่า ไม่ชนะ มาดริด แม้แต่ครั้งเดียวใน 5 เกมสุดท้ายก่อนหน้าที่ ชาบี จะเข้ามาคุมทีม

ขณะเดียวกัน ชาบี ก็เป็นกุนซือคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า เท่านั้นที่สามารถพาทีมชนะ มาดริด ได้ใน 3 รายการแตกต่างกันภายในช่วง 2 ฤดูกาลแรกที่อยู่ในตำแหน่ง หลังจากตอนนี้เขาพาทีมชนะ มาดริด ได้ทั้งใน ลา ลีกา, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ และ โกปา เดล เรย์ โดยอีก 2 คนคือ เซซาร์ หลุยส์ เมโนติ กับ โยฮัน ครัฟฟ์

- เด็กเกร็ดบอล -

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »