ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วัดกันตัวต่อตัว! เคน v โอซิมเฮน - แมนยู สมควรทุ่มคว้าใครยืนหอก?

วัดกันตัวต่อตัว! เคน v โอซิมเฮน - แมนยู สมควรทุ่มคว้าใครยืนหอก?

Posted 08/03/2023 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกเมาท์ให้แซดว่าเตรียมตัวจ่ายตลาดอีกยกในซัมเมอร์นี้โดยเล็งไปที่การเซ็นสัญญากับศูนย์หน้าระดับท็อปเพื่อนำมาเป็นตัวแทน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในระยะยาว

หัวหอกหุ่นกำยำวัย 38 ปีทิ้งช่องโหว่ให้ ผีแดง ต้องสะสางเมื่อปีก่อนหลังจากสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ตกลงยกเลิกสัญญากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้ และย้ายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในช่วงบั้นปลายอาชีพที่ ซาอุดิ อาระเบีย

ต่อการปราศจาก ซีอาร์เซเว่น เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการยืมตัว เวาท์ เว็กฮอร์สต์ หัวหอกร่วมชาติมาจากทีม เบิร์นลีย์ เมื่อเดือนม.ค. ทว่ากองหน้าร่างยักษ์สอยตาข่ายได้แค่เม็ดเดียวเท่านั้นจากการลงสนาม 14 นัด

แม้จะมีส่วนพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ใบแรกได้ในรอบหกปีเมื่อเดือนก่อนนัดชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ แต่เมื่อพิจารณาจากจำนวนประตู ยังน่าสงสัยว่า ผีแดง พร้อมเซ็นสัญญากับเขาอย่างถาวรหรือไม่

จะอย่างไรก็ตาม ที่แน่ๆคือชั่วโมงนี้ เทน ฮาก กำลังตกเป็นข่าวกับ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงทีม สเปอร์ส อย่างหนักหลังเคยพยายามทาบทามสตาร์วัย 29 ปีมาแล้วในช่วงซัมเมอร์

กระทั่งในซีซั่นนี้ ผลงานของ ไก่เดือยทอง แกว่งไปแกว่งมาหาความแน่นอนไม่ได้ก็ยิ่งช่วยกระเพื่อมข่าวว่าศูนย์หน้าทีมชาติ อังกฤษ อาจพร้อมเปลี่ยนต้นสังกัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจบซีซั่นนี้ ไก่เดือยทอง พลาดโควต้าลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก

ต่อกรณีดังกล่าว เชื่อว่า สเปอร์ส หนีไม่พ้นต้องยอมลดค่าตัวหัวหอกคนเก่งจาก 100 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน และทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมควักกระเป๋า

นอกจาก เคน แล้ว วิคเตอร์ โอซิมเฮน ศูนย์หน้าทีม นาโปลี ก็ถูกโยงว่าอยู่ในเรดาร์ของ เทน ฮาก เช่นกัน

กระทั่งล่าสุด สตาร์ทีมชาติ ไนจีเรีย เปิดอกแบบไม่มีเม้มว่าฝันย้ายไปค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก แมนฯ ยูไนเต็ด จึงมีลุ้นฉุดพ่อค้าแข้งแอฟริกันมาเสริมศักยภาพไม่ใช่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากจ่าฝูง เซเรียอา ไม่พลาดคว้าสคูเด็ตโต้ โอซิมเฮน ก็อาจตัดสินใจย้ายเพื่อท้าทายตัวเองกับลีกเมืองผู้ดีเป็นลำดับต่อไป

ที่สำคัญ ในวัย 24 ปี โอซิมเฮน จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งต่อการได้สวมบททายาทของ โรนัลโด้ ในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้ว่า ผีแดง น่าจะต้องเปิดศีกกับ อาร์เซน่อล ที่ถูกเผยว่าสนใจล่าตัวเขาเช่นกันแม้จะต้องทุ่มจ่ายอย่างหนัก

ด้วยเหตุนี้ เดอะ ซัน สื่อเมืองผู้ดีจึงจัดการนำผลงานของสองหัวหอกนับตั้งแต่ซีซั่น 2021/22 มาเปรียบเทียบกันให้เห็นแบบชัดๆไปเลยว่า ผีแดง สมควรลงทุนกับใครมากกว่า

จากการลงสนามในทุกรายการ เคน ลงเล่น 86 นัด ขณะที่ โอซิมเฮน ลงเล่น 58 นัด

ในจำนวนนี้ เคน ยิงประตูได้ 47 ลูก และ 14 แอสซิสต์ เหนือกว่า โอซิมเฮน ซึ่งกระทุ้งได้ 39 ประตู และ 5 แอสซิสต์

อย่างไรก็ดี หากจะวัดจากประตู และแอสซิสต์ต่อ 90 นาที โอซิมเฮน ทำได้เหนือกว่าที่ตัวเลข 0.91:0.74

พร้อมกันนี้ ดาวเตะทีม นาโปลี มีเรตการเปลี่ยนโอกาสยิงให้เป็นประตูเหนือกว่ากัปตันทีมชาติ อังกฤษ เช่นกันที่ตัวเลข 19.0:16.6

ถึงกระนั้น เคน ยังมีคุณสมบัติที่เหนือกว่า โอซิมเฮน ในฐานะศูนย์หน้าที่พร้อมรับบทเพลย์เมคเกอร์ได้เนื่องจากเขามีส่วนร่วมกับเกมสูงจากการสร้างโอกาสได้ 121 ครั้ง ขณะที่สตาร์ผิวสีทำได้ 46 ครั้ง

พร้อมกันนี้ เคน ยังได้สัมผัสบอลในกรอบเขตโทษฝ่ายตรงข้ามมากกว่าเช่นกัน 414:353 ครั้ง

สรุปว่า เคน ยังเหนือกว่า โอซิมเฮน ในหลายๆด้านซึ่งมีความสำคัญต่อเกมสูงแม้หัวหอกอิงลิชจะมีอายุมากกว่าห้าปีก็ตาม

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ มันขึ้นอยู่กับว่า สเปอร์ส จะยินดีขาย เคน ออกไปด้วยค่าตัวที่มหาศาลแค่ไหน และเป็นราคาที่สามารถจับต้องได้หรือเปล่า แถมไม่แน่ว่าตัวนักเตะสนใจย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ มากแค่ไหนด้วย

อย่างไรก็ดี นอกจากเครื่องจักรสังหารประตูคู่นี้แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังไม่ยอมละสายตาจาก เบนจามิน เซสโก้ อีกรายแม้ดาวยิงทีมชาติ สโลวีเนีย จะเซ็นสัญญาล่วงหน้าย้ายจาก เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก ไปค้าแข้งใน บุนเดสลีกา กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในซีซั่นหน้าเป็นเวลาห้าปีเรียบร้อยแล้วก็ตาม

นั่นเป็นเพราะมีการลือกันว่า เทน ฮาก ส่งแมวมองบินไปดูฟอร์มกองหน้าวัย 19 ปีได้อย่างประจวบเหมาะดีแท้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากเขากดแฮททริคพาทีมบุกไปชนะ ราปิด เวียนนา 4-2 ท่ามกลางสายตาแมวมองของอีกหลายสโมสร

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะมีการระบุว่าสโมสรอื่นยังมีสิทธิ์คว้า เซสโก้ ไปร่วมทีมได้หากยินดีจ่ายแพงกว่า ไลป์ซิก ที่ควักกระเป๋า 24 ล้านยูโรซึ่งสามารถฉีกสัญญาฉบับดังกล่าวให้เป็นโมฆะได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »