ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » อาร์เซน่อล กำลังมั่นใจ! "ซาก้า" นำแนวรุกบุกเยือน ลิสบอน 16ทีมยูโรปายกแรก

อาร์เซน่อล กำลังมั่นใจ! "ซาก้า" นำแนวรุกบุกเยือน ลิสบอน 16ทีมยูโรปายกแรก

Posted 09/03/2023 by siamsport

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เก็บชัยเกมลีกแบบแซงนรก ความมั่นใจเต็มเหนี่ยว "บูคาโย่ ซาก้า" นำแนวรุกบุกเหยียบถิ่น สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรดังโปรตุเกส ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566


ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) - อาร์เซน่อล (อังกฤษ)

เวลา : 00.45 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต 3

สนาม : เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด

สปอร์ติ้ง ลิสบอน

สปอร์ติ้ง ลิสบอน ชนะมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังบุกไปเฉือนชนะ ปอร์ติโมเนนเซ่ 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้เจ้าบ้านผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการคว้าชัยเหนือ มิดทิลแลนด์ ในรอบเพลย์ออฟ ด้วยสกอร์รวม 5-1

ความพร้อมในเกมนี้  รูเบน อโมริม เทรนเนอร์ชาวโปรตุเกส ยังคงไม่สามารถใช้งาน ดาเนียล บรากานซ่า ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง มานูเอล อูการ์เต้ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควตา ทางด้าน เซบาสเตียน โคอาเตส, ริคาร์โด้ เอสกาโย่, ฮิเดมาสะ โมริตะ และ มาเตอุส ไรส์ จะติดโทษแบนในเกมนัดสองทันทีหากโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมนี้

ส่วนการจัดทัพคาดว่า อโมริม จะมาในระบบ 3-4-3 โดยที่ เปาลินโญ่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ และ เปโดร กอนซัลเวส ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ มาเตโอ ตันลองโก และ ฮิเดมาสะ โมริตะ คอยเดินเกมผนึกกำลังร่วมกับ มาเตอุส ไรส์ และ ริคาร์โด้ เอสกาโย่ ในตำแหน่งวิงแบ็กซ้าย-ขวา ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน กอนชาโล่ อินาซิโอ, เซบาสเตียน โกอาเตส และ เซนต์ ยูสเต้ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อันโตนิโอ อาดาน ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ชนะมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ บอร์นมัธ 3-2 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้ทีมเยือนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาได้ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ

สภาพทีมในเกมนี้ มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ชาวสเปน จะไม่มี เลอันโดร ทรอสซาร์, กาเบรียล เชซุส, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน ทางด้าน คีแรน เทียร์นี่ย์ จะติดโทษแบนในเกมนัดสองทันทีหากโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบในเกมนี้

ส่วนการจัดทัพคาดว่า อาร์เตต้า จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอร์จินโญ่ และ กรานิต ชาคา คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลี่ยม ซาลิบา คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (3-4-3) : อันโตนิโอ อาดาน -  กอนชาโล่ อินาซิโอ, เซบาสเตียน โกอาเตส, เซนต์ ยูสเต้ -  ริคาร์โด้ เอสกาโย่, มาเตโอ ตันลองโก, ฮิเดมาสะ โมริตะ, มาเตอุส ไรส์ - มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์, เปาลินโญ่, เปโดร กอนซัลเวส

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แม็ตต์ เทอร์เนอร์ - เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ - กรานิต ชาคา, จอร์จินโญ่ - บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, เอมิล สมิธ โรว์ - กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ผู้ตัดสิน : โทเบียส สตีลเลอร์ (เยอรมัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »