ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซเชียลเป็นเหตุ! ลินิเกอร์ โดนถอดรายการดังหลังโพสต์ประเด็นการเมือง-อดีตแข้งขออยู่เคียงข้าง

โซเชียลเป็นเหตุ! ลินิเกอร์ โดนถอดรายการดังหลังโพสต์ประเด็นการเมือง-อดีตแข้งขออยู่เคียงข้าง

Posted 11/03/2023 by siamsport

บีบีซี ตัดสินใจถอด แกรี่ ลินิเกอร์ จากการจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ แบบไร้กำหนดจากประเด็นที่เขาแสดงความเห็นทางการเมืองแบบพาดพิงถึงฝ่ายขวาเยอรมนีในอดีต ทำเอาอดีตนักเตะหลายคนแสดงจุดยืนว่าออกมาอยู่ข้าง ลินิเกอร์ และจะไม่ขอร่วมรายการดังกล่าว

บีบีซี สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ประกาศพักงาน แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานกองหน้าชาวอังกฤษจากการจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ แบบไร้กำหนด หลังจากมองว่าเขาทำไม่เหมาะสมที่ตำหนินโยบายของรัฐบาลของสหราชอาณาจักรด้วยการเปรียบเทียบกับแนวคิดของรัฐบาลฝ่ายขวาเยอรมนีในอดีต

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลของสหราชอาณาจักรเปิดเผยเกี่ยวกับแผนการจัดการเรื่องผู้ลี้ภัยว่าพวกเขามีความคิดที่จะลงโทษคนที่เข้ามาขอลี้ภัยอยู่ในสหราชอาณาจักรแบบรุนแรงหากคนเหล่านั้นเข้ามาในประเทศด้วยวิธีการที่ผิดกฎหมาย อย่างเช่นการห้ามคนๆ นั้นกลับเข้าประเทศไปเลย หรือการทำให้คนๆ นั้นไม่ได้รับสิทธิ์ที่จะเป็นพลเมืองของสหราชอาณาจักรในอนาคต

ทั้งนี้ ประโยคหลักในแนวคิดนี้ที่รัฐบาลสหราชอาณาจักรใช้คือ "มันควรจะพอได้แล้ว เราจำเป็นต้องหยุดเรือสักที" ซึ่ง ลินิเกอร์ โพสต์ตำหนิแนวคิดนี้ผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมอออนไลน์ชื่อดังว่า "พระเจ้าช่วย นี่มันยิ่งกว่าคำว่าแย่ซะอีก"

หลังจากนั้น ลินิเกอร์ ก็ยังพิมพ์อีกว่า "มันไม่มีการไหลทะลักเข้าประเทศแบบยกใหญ่เลย เราน่ะรับผู้ลี้ภัยเข้าประเทศน้อยกว่าชาติใหญ่ๆ ในทวีปยุโรปหลายชาติด้วยซ้ำ นี่เป็นการใช้นโยบายที่เลวร้ายอย่างมากต่อเหล่าคนที่อ่อนแอ มันไม่ต่างอะไรกับที่ เยอรมนี ในช่วงทศวรรษ 1930 ทำเลย นี่ผมเพี้ยนรึเปล่าที่คิดแบบนี้ ?"

ข้อความดังกล่าวของ ลินิเกอร์ ทำให้หลายคนของรัฐบาลไม่พอใจอย่างมากเพราะมองว่าการเอานโยบายของพวกเขาไปเปรียบเทียบกับ นาซี มันรุนแรงเกินไป ซึ่งมันก็ส่งผลให้ บีบีซี ตัดสินใจเข้าคุยกับ ลินิเกอร์ ก่อนที่สุดท้ายสื่อเจ้าดังกล่าวจะประกาศว่า ลินิเกอร์ จะถูกถอดออกจากการจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ จนกว่าจะมีการหาข้อตกลงเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียกันได้และจนกว่าเขาจะแสดงจุดยืนในโลกออนไลน์อย่างชัดเจน

ในตอนแรกนั้น บีบีซี อ้างว่า ลินิเกอร์ ยอมถอยจากการจัดรายการเป็นการชั่วคราว แต่มีรายงานระบุว่าที่จริงแล้วเขาไม่ได้ตกลงที่จะทำอย่างนั้นเลย และโดน บีบีซี ใช้อำนาจถอดเขาออกจากการจัดรายการ โดยเขาไม่คิดที่จะขอโทษและยอมรับด้วยว่าข้อความของเขาเป็นข้อความที่ไม่เหมาะสม

หลังจากที่ ลินิเกอร์ โดนถอดจากการจัดรายการแบบไม่มีกำหนดแล้วนั้น เอียน ไรท์ และ อลัน เชียเรอร์ 2 อดีตยอดดาวยิงชาวอังกฤษที่เป็นเพื่อนร่วมรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ก็ประกาศว่าจะไม่ขอร่วมรายการเพื่อแสดงจุดยืนว่าอยู่ข้างเดียวกับ ลินิเกอร์ โดยฝั่ง ไรท์ บอกว่า "ทุกคนรู้ดีว่า แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ มันมีความหมายกับผมมากแค่ไหน แต่ผมแจ้งให้ บีบีซี รู้ไปแล้วว่าผมจะไม่ขอร่วมรายการในวันพรุ่งนี้ รวมพลังกัน" ส่วนของ เชียเรอร์ บอกว่า "ผมแจ้งให้ บีบีซี รู้แล้วว่าผมจะไม่ร่วมรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ในคืนวันพรุ่งนี้"

ด้าน ไมกาห์ ริชาร์ดส์ และ เจอร์เมน จีนัส อดีต 2 แข้งชาวอังกฤษ เผยว่าถ้าพวกเขาได้รับการติดต่อให้ไปจัดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ เป็นการชั่วคราว พวกเขาก็จะปฏิเสธคำเชิญนั้นเช่นกัน โดยฝั่ง ริชาร์ดส์ บอกว่า "ผมไม่ได้รับการติดต่อให้ไปทำรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ในวันพรุ่งนี้นะ แต่ถ้าผมได้รับการติดต่อแล้วล่ะก็ผมก็จะตัดสินใจแบบเดียวกับ ไรท์ และ เชียเรอร์ นั่นแหละ" ส่วน จีนัส ระบุว่า "ผมเคยไปร่วมรายการแค่ครั้งเดียว ผมไม่ได้มีหน้าที่ที่จะต้องร่วมรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ ในวันพรุ่งนี้ แต่ถ้าผมได้รับการติดต่อผมก็จะปฏิเสธมัน ผมขอยืนอยู่ข้างเดียวกับเหล่าเพื่อนกูรูและ ลินิเกอร์"

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ บีบีซี ตัดสินใจว่ารายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ จะเน้นไปที่จังหวะต่างๆ ของการแข่งขัน และจะไม่มีช่วงที่กูรูมานั่งวิเคราะห์กันในสตูดิโอ โดยโฆษกของพวกเขาบอกว่า "นักวิเคราะห์บางคนของเราบอกว่าพวกเขาไม่อยากมาร่วมรายการในระหว่างที่เรากำลังหาทางแก้ไขสถานการณ์นี้กับ แกรี่ เราเข้าใจจุดยืนของพพวกเขา และเราตัดสินใจว่าโปรแกรมรอบนี้จะเน้นไปที่จังหวะการเล่นต่างๆ โดยที่ไม่มีการนำเสนอทางสตูดิโอหรือการวิเคราะห์ใดๆ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทำได้โหดกว่าเดิมแน่! เทนฮาก เร้า บรูโน่ คุมอารมณ์ให้ดีขึ้น
    เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด แนะนำ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ว่าควรจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ โดยบอกว่า บรูโน่ ต้องเข้าใจว่าเวลาไหนที่ควรจะใช้เหตุผลเป็นเครื่องมือ และเวลาไหนที่สามารถใช้อารมณ์เป็นเครื่องมือได้
  • ลุ้นจี้ปืนสองแต้ม! แมนซิตี้ เต็มสูบส่ง "ฮาลันด์" ลงตะบันเยือน พาเลซ ที่ทรงสุดแบด
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กระตุ้นแข้ง "เรือใบสีฟ้า" ห้ามพลาดสามแต้มสำคัญ "เออร์ลิง ฮาลันด์ - แจ็ค กรีลิช" พร้อมลงซัดบุกเยือน คริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า ซึงทรงบอลอย่างแบดไม่ชนะใครมา 10 เกมติดทุกถ้วยแล้ว ลุ้นว่า แมนซิตี้ จะคว้าสามแต้มเพื่อจี้ปืนเหลือสองแต้ม หรือ พาเลซ จะชนะนัดแรกของปี 2023 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ เวลา 00.30 น.
  • เลสเตอร์ กู้ฟอร์ม "แมดดิสัน" ปั้นทัพ, เชลซี คึกจัด "ฮาแวร์ตซ์" กระซวกลุ้นเฮ 3 นัดติด
    "จิ้งจอกสยาม" ฟอร์มย่ำแย่อีกแล้วหลังแพ้ 4 นัดติดทุกถ้วย เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กระตุ้นหวัง เลสเตอร์ คืนฟอร์มเก่ง เจมส์ แมดดิสัน นำทัพรับการมาเยือนของเศรษฐีสิงห์บลูส์ ที่ผลงานเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ชนะมา 2 นัดติดทุกรายการ เกมนี้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หน้าเป้าจบสกอร์พร้อมบุกล่าสามแต้มเพิ่มโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์นี้ เวลา : 22.00 น.
  • ชนะขึ้นท็อปโฟร์! ลิเวอร์พูล ยึดชุดขยี้ผี "นูนเญซ-กัคโป" นำทัพเยือน บอร์นมัธ
    "หงส์แดง" ฟอร์มกำลังคึกเลยหลังถล่ม "ผีแดง" ยับเยินในเกมแดงเดือดที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจยึดชุดเดิมเป็นหลักในเกมบุกเยือน บอร์นมัธ จัดสามประสานทั้ง ซาลาห์-กัคโป-นูนเญซ ล่าตาข่าย หากคว้าสามแต้มได้ จะขยับแซง สเปอร์ส ขึ้นอันดับ 4 แทนทันที ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา : 19.30 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »