ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จะถึงเตะเพลย์ออฟมั้ย?เปิดกฏซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกหาก อาร์เซน่อล - แมนซิตี้ มีแต้มเท่ากัน

จะถึงเตะเพลย์ออฟมั้ย?เปิดกฏซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกหาก อาร์เซน่อล - แมนซิตี้ มีแต้มเท่ากัน

Posted 04/04/2023 by siamsport

 

อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ เป็นสองทีมที่มีโอกาสลุ้นแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้

ถึงขณะนี้ ทีม ปืนใหญ่ ยังนำหน้า เรือใบสีฟ้า อยู่แปดแต้ม แต่ลงเล่นมากกว่ารองจ่าฝูงหนึ่งนัด และอย่าลืมว่าทั้งสองทีมยังมีคิวบู๊กันอีกเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วย

จากผลงานที่เป็นอยู่ ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ส่อแววว่าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัยแรกในรอบเกือบสองทศวรรษ หากแต่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่คิดถอดใจง่ายๆ และพยายามเก็บแต้มไล่จี้ตลอดเวลาซึ่งแน่นอนว่าในเกมฟุตบอล อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ทั้งนี้ ในกรณีที่สุดท้ายแล้ว ทั้งสองทีมเก็บแต้มได้เท่ากันพอดี พรีเมียร์ลีก มีกฏพิจารณาตัดสินแชมป์กันในอันดับแรกที่ผลต่างประตูได้เสีย และหากผลต่างประตูได้เสียเท่ากัน ก็จะวัดกันที่จำนวนประตูที่ยิงได้

ถัดมาหากประตูที่ยิงได้เท่ากันอีก จะมีการพิจารณาผลงาน เฮดทูเฮด ที่ทั้งสองทีมเผชิญหน้ากันว่าทีมไหนที่เก็บแต้มได้มากกว่าในสองเกมก็จะได้แชมป์ไปครอง

ด้วยเหตุนี้ อาร์เซน่อล จึงต้องพยายามบุกไปชนะ แมนฯ ซิตี้ วันที่ 26 เม.ย.นี้ให้ได้เพื่อความอุ่นใจเนื่องจากพวกเขาแพ้คารังให้กับคู่ปรับสำคัญ 3-1 เมื่อเดือนก.พ. และจำเป็นต้องทำสกอร์ให้ทัดเทียมหรือว่าเหนือกว่าในกรณีที่อาจจำเป็นต้องพิจารณากันถึง กฏเฮดทูเฮด

ขณะเดียวกัน หากทั้งสองทีมมีแต้มเท่ากันจากสองนัดที่ปะทะกันก็จะมีการพิจารณาผลต่างประตูได้เสีย ต่อด้วยจำนวนประตูที่ยิงได้จากสองเกมที่บู๊กัน และหากยังเท่ากันอีกก็หนีไม่พ้นต้องเตะแย่งแชมป์กันในเกมเพลย์ออฟแม้ว่ากรณีนี้น่าจะเป็นไปได้ยากมากก็ตามที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »