ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 สิ่งที่ เทน ฮาก ต้องทำด่วนถ้าอยากไม่เห็น แมนยู ชวดท็อปโฟร์

5 สิ่งที่ เทน ฮาก ต้องทำด่วนถ้าอยากไม่เห็น แมนยู ชวดท็อปโฟร์

Posted 06/04/2023 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องรีบเข็นฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง หลังตอนนี้พวกเขาต้องลุ้นในการติดท็อปโฟร์อีกครั้ง เพราะถ้าหากผลงานยังไม่คงเส้นคงวา งานนี้สาวก "เร้ด อาร์มี่" อาจจะต้องนั่งหน้าเศร้าที่ทีมรักชวดโควตาศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ได้

"ปีศาจแดง" ต้องเจอกับการแข่งขันแย่งพื้นที่ถ้วยใบโตยุโรปอย่างเข้มข้น เพราะตอนนี้ทั้ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และม้ามืดฟอร์มฮอตอย่าง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน สามารถเบียดพวกเขาหลุดจากวงโคจรได้เลยทีเดียว

ด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่ต้องเตะถี่ยิบเพราะ แมนฯ ยูฯ ต้องลงแข่งทั้งเกมลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นั่นอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเลยได้เลยทีเดียว

ฉะนั้นหาก เอริค เทน ฮาก ไม่อยากให้ "เร้ด เดวิลส์" ต้องตกม้าตายในช่วงโค้งสุดท้าย เขาจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน 5 สิ่งเพื่อที่จะทำให้ทีมกลับมาอยู่ในฟอร์มที่คงเส้นคงวาอีกครั้ง

1. บรูโน่ ต้องเพลย์เมกเกอร์เท่านั้น

จากที่ทีมขาด คริสเตียน เอริคเซ่น เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ต้องรับบทบาทตัวสร้างสรรค์เกมเพียงลำพัง และด้วยเหตุผลนี้ทำให้เขาไม่สามารถขยับลงมาเล่นตรงกลางแผงมิดฟิลด์ได้

สำหรับจุดเด่นของ แฟร์นันด์ส ก็คือการผ่านบอล และวางบอลยาวที่แม่นยำ แต่เขาไม่สามารถทำแบบนั้นได้เลยเมื่อต้องขยับลงมาเล่นลึกเหมือนที่ เอริคเซ่น ทำ แน่นอนว่า สตาร์ชาวโปรตุกีส จะมีศักยภาพอย่างมากเมื่อได้เล่นอยู่ใกล้กรอบเขตโทษ หรือขยับออกไปยืนทางปีกทั้งสองฝั่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มเหลวในการยิงประตู 3 เกมลีกหลังสุด และปัจจัยสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้ได้ก็คือการที่ นายใหญ่ชาวดัตช์ ต้องจับ แฟร์นันด์ส ไปยืนในตำแหน่งที่เขาถนัด

2. ดร็อป เว็กฮอร์สต์ ได้แล้ว

เว้าท์ เว็กฮอร์สต์ ถือเป็นกองหน้าที่มีโชคลาภวาสนาจริงๆ เพราะเขามีโอกาสได้ลงสนามให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึง 19 แมตช์ ทั้งๆ ที่ผลงานของเจ้าตัวไม่ได้ดีเด่อะไรเลย ยิงไปแค่ 2 ประตูในฟุตบอลถ้วย ส่วนเกมลีกยังยิงไม่ได้เลย

แฟนบอล "ปีศาจแดง" อาจมองว่า เว็กฮอร์สต์ เป็นนักเตะที่มีประโยชน์มากกว่ายิงประตู เพราะค่อยช่วยทีมตลอด แต่ เทน ฮาก ยืมตัวนักเตะมาเพื่อให้มีหน้าที่ยิงประตู ฉะนั้นหน้าที่หลักคือส่งบอลซุกก้นตาข่าย ส่วนหน้าที่อื่นๆ เป็นเพียงออปชั่นเสริมเท่านั้น

เหตุผลที่ เว็กฮอร์สต์ ได้ลงสนามเป็นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง เพราะ อองโตนี่ มาร์กซิยาล มีปัญหาบาดเจ็บ ฉะนั้นถ้าหากมองกันตามมาตรฐานแล้ว แข้งเลือดดัตช์ วัย 30 ปี เหมาะกับตำแหน่งตัวสำรองอดทนมากกว่า

3. เตรียม แผน บี

ความพ่ายแพ้ต่อ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารวบรวมสถิติที่ย่ำแย่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมเยือนคู่แข่งที่มีศักยภาพใกล้เคียงกันในฤดู

กาลนี้

สำหรับทีมท็อปไนน์ที่ "ผีแดง" เคยปะทะฝีเท้าในเกมเยือนพวกเขาแพ้เรียบวุธ สาเหตุสำคัญที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานไม่ดีเมื่อเจอทีมที่มีมาตรฐานใกล้เคียงกันก็เพราะ เทน ฮาก ขาดแผน บี เขามักจะยึดติดกับระบบ 4-2-3-1 โดยไม่คำนึงถึงบริบทของแต่ละเกมที่ต้องลงแข่ง

เทน ฮาก ไม่สามารถกระตุ้นลูกทีมให้อยู่ในฟอร์มสุดยอดเหมือนเวลาที่เล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตอนที่เขาไม่มี กาเซมีโร่ กองกลางชาวบราซิเลียน ที่ติดโทษแบน 4 แมตช์

เวลาที่ทีมต้องเจอกับแผงกองกลางคู่แข่งที่เหนือกว่า อย่างในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล, เทน ฮาก จำเป็นต้องปรับทีม ซึ่งจริงๆ แล้วเขาควรจะจัดการเรื่องนี้ตั้งแต่หลังจบเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล ยับเยิน 0-7 ด้วยซ้ำ

4. เลิกสร้างเกมจากแดนหลัง

มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับ เทน ฮาก ที่เขาพยายามจะสร้างทีมด้วยสไตล์ที่ตนต้องการทั้งๆ ที่ยังไม่มีทีมที่เหมาะสม โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู เนื่องจาก ดาบิด เด เคอา ยังคงมีจุดด้อยเรื่องการใช้เท้าเตะบอล

นายทวารชาวสแปนิช ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลนี้ และมักจะแสดงให้เห็นลีลาการเซฟที่น่าเหลือเชื่อหลายครั้งหลายหน แต่ดูเหมือนเขาอาจจะไม่ได้เป็นมือ 1 ในฤดูกาลหน้า เนื่องจากศักยภาพในการใช้เท้าเล่นบอลของเขาอ่อนด้อยเหลือเกิน

มีหลายครั้งที่ เด เคอา มักจะทำพลาดในจังหวะใช้เท้าเตะบอล ไม่ว่าจะตอนที่เขาครองบอลเพื่อจะขึ้นเกม หรือตอนที่เพื่อนร่วมทีมส่งกลับหลัง เพียงแค่จุดนี้มันยังไม่ได้ส่งผลเสียหายจนถึงขั้นเสียประตูเท่านั้น

สำหรับตอนนี้ เทน ฮาก จำเป็นต้องเตือนลูกทีมให้เลิกขึ้นเกมจากแดนหลังไปก่อน จนกว่า เด เคอา จะแก้ไขจุดอ่อนของตัวเอง หรือถึงยังฝืนเล่นต่อไปก็เตรียมโดนคู่แข่งลงโทษได้เลย

5. บริหารจัดการ แรชฟอร์ด ให้เหมาะสม

อย่างที่บอกเอาไว้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงเตะถี่ยิบตั้งแต่ตอนนี้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล โดยพวกเขาต้องลงสนามเยอะมากทั้งในลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูโรปา ลีก ซึ่งแน่นอนว่ามันย่อมส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกาย

นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จำเป็นต้องได้พักร่างกายบ้าง เพราะจากแมตช์ล่าสุดนักเตะแสดงให้เห็นถึงอาการเหนื่อยล้าจากการที่เพิ่งหายเจ็บซึ่งทำให้เขาต้องถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติอังกฤษ

จากการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องลงสนาม 2 เกมต่อสัปดาห์นับตั้งแต่ปี 2023 จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ เทน ฮาก ไม่สามารถดร็อป แรชฟอร์ด ซึ่งเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของเขาได้เลย

การที่ทีมขาดขุมกำลังเชิงลึกในแนวรุก เพื่อเอาไว้เป็นออปชั่นเสริมในกรณีที่จำเป็นต้องพัก แรชฟอร์ด ถือเป็นปัญหาใหญ่จริงๆ เพราะหากนักเตะบาดเจ็บขึ้นมา งานนี้ความหวังคว้าตั๋วแชมเปี้ยนส์ ลีก อาจส่งผลกระทบได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »