ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เป๊ป ข่ม ทูเคิ่ล!เปิดสถิติน่าสนใจบิ๊กแมตช์ ชปล. "แมนซิตี้ VS บาเยิร์น"

เป๊ป ข่ม ทูเคิ่ล!เปิดสถิติน่าสนใจบิ๊กแมตช์ ชปล. "แมนซิตี้ VS บาเยิร์น"

Posted 11/04/2023 by siamsport

 

คืนวันอังคารนี้ มีบิ๊กแมตช์ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเป็นเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค จ่าฝูง บุนเดสลีกา เยอรมัน ซึ่งถือเป็นเกมคุณภาพที่น่าดูอย่างมาก เพราะต่างฝ่ายต่างมีเกมรุกที่ดุดันและทรงประสิทธิภาพ แถมมีโค้ชยอดฝีมือคุมทัพทั้งคู่ และนี่คือเกร็ดความรู้และสถิติที่น่าสนใจก่อนเกมหยุดโลกคู่นี้

- นี่จะเป็นการเจอกันหนที่ 7 ระหว่างสองทีม (เจอกันใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้งหมด) โดยก่อนหน้านี้ 6 หนที่เจอกัน ชนะกันฝั่งละ 3 นัด

- ฤดูกาลนี้ บาเยิร์น มิวนิค มีสถิติชนะ 100% (8 นัด) ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่ทำได้ถึง 21 ประตู และเสียแค่ 2 ประตูเท่านั้น ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 5, เสมอ 3 ทำได้ 22 ประตู, เสีย 3 ประตู

- มีแค่ นาโปลี (25) และ เบนฟิก้า (23) ที่ทำประตูได้มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ บาเยิร์น มิวนิค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยรวด 10 นัดหลังสุด ที่เปิดบ้านดวลกับสโมสรจากเยอรมนี ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยที่กระหน่ำไปถึง 39 ประตู หรือเฉลี่ยตกนัดละ 3.9 ประตูเลยทีเดียว

- อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น มิวนิค แพ้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น จาก 10 เกมหลังสุด ที่ออกไปเยือนสโมสรอังกฤษ ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ชนะ 6, เสมอ 2)

- เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอดดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำ 5 ประตู จาก 7 เกมที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค สมัยเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่เจ้าตัวเป็นฝ่ายปราชัยทั้งหมดใน 7 เกมดังกล่าว 

- ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าดาวดัง บาเยิร์น มิวนิค มีสถิติทำ 10 ประตู จาก 19 เกมที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งในบรรดานักเตะที่ยังเล่นอยู่ปัจจุบัน มีแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ ลิเวอร์พูล เท่านั้น ที่ทำประตูได้มากกว่า (11 ประตู จาก 19 เกม)

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ดวลฝีมือกันมาแล้ว 10 ครั้ง ซึ่งปรากฏว่า กวาร์ดิโอล่า มีสถิติเหนือกว่าชัดเจน โดยชนะ 6, เสมอ 1, แพ้ 3

- อย่างไรก็ตาม ทั้ง 3 หนที่ ทูเคิ่ล มีชัยชนะเหนือ กวาร์ดิโอล่า เกิดขึ้นแบบติดๆ กันในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ เชลซี ของ ทูเคิ่ล พิชิต แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ กวาร์ดิโอล่า 1-0

- หากนับเฉพาะช่วงที่ กวาร์ดิโอล่า คุม บาเยิร์น มิวนิค และ ทูเคิ่ล คุม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ ไมนซ์ 05 นั้น ผลคือ ทูเคิ่ล ไม่ชนะเลย จากการดวลกันทั้งหมด 5 ครั้ง (เสมอ 1, แพ้ 4)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • พลาดไม่ได้!เช็คโปรแกรม อาร์เซน่อล กับ แมนซิตี้ โค้งสุดท้ายตัดสินแชมป์
    อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทิ้งระยะห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 8 คะแนนเมื่อพวกเขาทำได้เพียงแค่บุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 เกม "บิ๊กแมตช์" ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ช่องว่างระหว่างพวกเขากับ "เรือใบสีฟ้า" เหลือเพียง 6 คะแนนและแข่งมากกว่า 1 แมตช์
  • งานยากของจริง! เป๊ป รับ แมนซิตี้ ต้องท็อปฟอร์มเพื่อโค่น บาเยิร์น
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำชับลูกทีม ต้องเล่นท็อปฟอร์มเท่านั้น หากต้องการคว้าชัยเหนือ บาเยิร์น มิวนิค วันอังคารนี้ พร้อมเล่าประสบการณ์ตอนเข้ารับตำแหน่งเฮดโค้ช "เสือใต้" เมื่อ 10 ปีที่แล้ว
  • วิเคราะห์บอล!! ชปล.รอบ 8 ทีม ยกแรก แมนฯซิตี้ พบ บาเยิร์น 11 เม.ย. 66
    วิเคราะห์บอล!! ชปล.รอบ 8 ทีม ยกแรก แมนซิตี้ พบ บาเยิร์น มิวนิค 11 เม.ย. 66ปรีวิว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีม ยกแรกคืนวันอังคารที่ 11 เมษายน 2566แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ บาเยิร์น มิวนิคสนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม เวลาคิกออฟ : 02.00 น. ผู้ตัดสิน: เฆซุส กิล มันซาโน่ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด24 ก.ค. 2565 บาเยิร์น มิวนิค 0-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (เกมกระชับมิตรสโมสร)29 ก.ค. 2561 บาเยิร์น มิวนิค 2-3 แมนเชสเตอร์...
  • แอร์กน็องเดซหายเดี้ยงเริ่มซ้อมกับลูกบอลได้แล้ว
    “เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิค ได้รับข่าวดีเมื่อ ลูกัส แอร์กน็องเดซ กองหลังวัย 27 ปี ฟื้นตัวจากอาการผ่าตัดหัวเข่าได้ดีและล่าสุดมีรายงานว่าลงซ้อมกับลูกฟุตบอลได้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »