ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยังไงก็ต้องเสริมแดนกลาง! 5 ตัวเลือกที่ คล็อปป์ อาจดึงมาร่วมทัพหลังยกธงขาว จู๊ด เบลลิงแฮม

ยังไงก็ต้องเสริมแดนกลาง! 5 ตัวเลือกที่ คล็อปป์ อาจดึงมาร่วมทัพหลังยกธงขาว จู๊ด เบลลิงแฮม

Posted 14/04/2023 by siamsport

ลิเวอร์พูล ยังคงต้องการเสริมแกร่งในแผงมิดฟิลด์ช่วงซัมเมอร์นี้ แม้พวกเขาจะถอดใจจากการคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวโรจน์ เนื่องจากค่าตัวของนักเตะเเพงเกินไป ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องเบนเข็มไปหาผู้เล่นรายอื่นที่ค่าตัวพอสมน้ำสมเนื้อ และมีเงินเหลือให้เสริมแกร่งในตำแหน่งอื่น

สาวก "เดอะ ค็อป" แสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่าอยากได้ เบลลิงแฮม มาร่วมทัพ แม้แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เช่นกัน แต่ด้วยสถานะของทีมกอปรกับค่าตัวที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งเอาไว้มันสูงเหลือเกิน ทำให้สโมสรต้องทำใจที่จะพับแผนนี้เก็บเข้ากรุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยังคงต้องการผู้เล่นในแดนกลางเพื่อสร้างทีมใหม่ เนื่องจากมีผู้เล่นหลายคนอย่าง เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อดซ์เลด-แชมเบอร์เลน  จะหมดสัญญาหลังจบซีซั่นนี้  ขณะที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลกันทาร่า และ ฟาบินโญ่ ก็อายุเข้าหลักสามกันแล้ว 

ฉะนั้นต่อให้ "หงส์แดง" ไม่มีงบมากพอจะซื้อ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี แต่พวกเขาก็ยังต้องการผู้เล่นแดนกลางเพื่อมาเติมเต็มนักเตะชุดเก่าที่กำลังร่วงโรยไปตามกาลเวลา แล้วผู้เล่นคนไหนที่พอจะมีศักยภาพเทียบเท่า หรือพอฟัดพอเหวี่ยงกับ "หนุ่มจู๊ด" ละ ลองไปเช็คกันดูซะหน่อย

1. มอสเซส ไกเซโด้

กองกลางไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล และ เชลซี มาตลอดในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้ โดยทั้งสองทีมพร้อมทุ่มไม่อั้นเพื่อหวังจะได้ใช้บริการเจ้าตัว

อย่างไรก็ตาม "เดอะ ซีกัลส์" ไม่ยอมที่จะปล่อย ไกเซโด้ ออกไปทั้งๆ ที่นักเตะก็อยากจะย้ายทีม แต่สุดท้ายดูเหมือนทั้งสองฝ่ายจะเคลียร์ใจกันได้ไม่อย่างนั้น ดาวเตะชาวเอกวาดอร์คงไม่ตัดสินใจขยายสัญญาฉบับใหม่

ขนาด ไกเซโด้ เพิ่งจะสลัดน้ำหมึกอยู่ในถิ่นเอแม็กซ์ สเตเดี้ยม แต่เจ้าตัวก็ยังคงมีข่าวลือเรื่องย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ มีแววว่า ไบรท์ตัน คงจะต้องเตรียมต้อนรับข้อเสนอมากมายที่จะยื่นมาให้พิจารณา

แน่นอนว่าหนึ่งในสโมสรที่พร้อมทุ่มเงินคว้าตัว ไกเซโด้ มาร่วมทัพนั่นก็คือ ลิเวอร์พูล เพราะ คล็อปป์ มองว่าด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปีแต่เต็มไปด้วยทักษะชั้นยอด และมีพละกำลังแข็งแกร่งซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับแท็คติกของ "หงส์แดง"

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล คงจะต้องควักกระเป๋าอย่างน้อย 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าสู่ขอนักเตะให้กับ ไบรท์ตัน พิจารณา แม้อาจจะดูแพงไปหน่อย แต่ก็ยังถูกกว่า เบลลิงแฮม เยอะ !!

2.  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

อีกหนึ่งนักเตะในรั้วเอแม็กซ์ สเตเดี้ยม ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากนั่นก็คือ แม็ค อัลลิสเตอร์ โดยนี่คือผู้เล่นที่ต้องบอกว่าเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ กำลังตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับ ไกเซโด้ เพราะเจ้าตัวได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ทั้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และในยุโรป หลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพให้กับ ไบรท์ตัน กับทัพ "ฟ้าขาว"

สำหรับเรื่องย้ายทีมมีแววค่อนข้างสูงมาก เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ การ์ลอส แม็ค อัลลิสเตอร์ คุณพ่อของนักเตะ ออกมายืนยันว่าลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเตรียมที่จะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แถมยังมีการเริ่มเจรจากับบางสโมสรแล้วด้วย

แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นแบบผสมผสานทั้งเกมรุกที่ยอดเยี่ยม และเกมรับที่เหนียวแน่น ซึ่งด้วยผลงานของเขาน่าจะช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแดนกลางของ "เดอะ เร้ดส์" อย่างแน่นอน

3. เมสัน เมาท์

ใครๆ คงคิดว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ที่ เมาท์ จะตัดสินใจอำลา เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ด้วยสถานการณ์ของนักเตะที่สัญญาเข้าสู่ปีสุดท้าย และการเจรจาเรื่องขยายสัญญายังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ตอนนี้อะไรที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ อาจจะเป็นไปได้ก็ได้

ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แสดงออกอย่างชัดเจนว่าพร้อมที่จะสู่ขอ สตาร์ชาวอังกฤษ วัย 24 ปี มาร่วมทีม และงานนี้เอเจ้นต์ส่วนตัวของนักเตะก็พร้อมเปิดการเจรจากับทุกทีมเช่นกัน

หลายคนอาจมองว่า เมาท์ ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่ ลิเวอร์พูล มองการณ์ไกลเพราะนักเตะมีศักยภาพชั้นยอดอยู่ในตัวซึ่งยังไม่ถูกเค้นออกมาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะจุดเด่นเรื่องการวิ่งเยอะ, ฉลาดในการหาตำแหน่ง ซึ่งนี่คือประโยชน์ที่ คล็อปป์ จะได้รับหากเขาเลือกดึง เมาท์ เพื่อสร้างแผงกองกลางยุคใหม่

แน่นอนว่าด้วยการที่นักเตะยังเหลือสัญญาอย่างน้อย 1 ฤดูกาล นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวแต่คงไม่เยอะเท่าไหร่ แต่กระนั้นก็คงต้องแข่งกับอีกหลายทีมที่ต้องการใช้บริการเขาเหมือนกัน

4. เดแคลน ไรซ์

สำหรับ ลิเวอร์พูล ดูเหมือน เบลลิงแฮม คงจะเกินเอื้อมสำหรับพวกเขา แต่ถ้าในกรณีของ ไรซ์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ งานนี้บอกเลยว่าอาจจะมีเซอร์ไพรซ์สำหรับแฟนบอล "หงส์แดง" ก็ได้ !!

ไรซ์ ก็เหมือนกับ เบลลิงแฮม เรื่องการย้ายทีมโดยเฉพาะกลุ่มท็อปโฟร์ที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าต้องการใช้บริการเขาอย่างมาก ขนาดในฤดูกาลนี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะทำผลงานไม่ดีนัก แต่ผลงานส่วนตัวของนักเตะยังคงโดดเด่นเหมือนเดิม

ดาวเตะเลือดผู้ดีวัย 24 ปี ยังสามารถรักษาระดับมาตรฐานการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาจึงเป็นที่หมายปองของทีมชั้นนำ โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่ประกาศตัวอย่างชัดเจนอยากได้ ไรซ์ มาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ เช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หมายปองนักเตะด้วย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ชื่นชอบ ไรซ์ เช่นเดียวกัน แม้ว่าพวกเขาอาจจะต้องยอมจ่ายเงินราวๆ 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) ซึ่งนี่คือประเด็นที่ คล็อปป์ และบอร์ดบริหารต้องครุ่นคิดให้ถ้วนถี่เลยทีเดียว

5. ยูริ ตีเลอมันส์

ถ้า ลิเวอร์พูล ต้องการมิดฟิลด์สำเร็จรูปที่พร้อมเล่นได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องปรับตัวกับการเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี บอกเลยว่าชื่อของ ยูริ ตีเลอมันส์ ถือว่าน่าสนใจอย่างมาก เช่นกัน

ห้องเครื่องชาวเบลเยียม อาจจะทำผลงานไม่ค่อยโดดเด่นซักเท่าไหร่กับการเล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ในช่วง 2-3 ซีซั่นที่ผ่านมา แต่เขายังถือเป็นนักเตะที่มีศักยภาพสูง สามารถช่วยทีมพลิกเกมเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์คับขันได้

ยิ่งไปกว่านั้น ตีเลอมันส์ เตรียมจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเจ้นต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เขาปฏิเสธที่จะขยายสัญญาฉบับใหม่กับทัพ "จิ้งจอกสยาม" ฉะนั้นนี่คือจุดที่ "หงส์แดง" อาจเก็บไตร่ตรอง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ว่า คล็อปป์ จะสนใจอยากใช้บริการ ตีเลอมันส์ หรือไม่ เพราะเขามองว่านักเตะไม่ค่อยเคลื่อนที่หาตำแหน่งซึ่งไม่ค่อยเหมาะกับสไตล์การเล่นของ "เดอะ เร้ดส์" แต่ถ้าจะดึงมาร่วมทัพเพื่อเป็นออปชั่นเสริมก็ไม่เสียหาย !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »