ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มีทั้งดีและแย่! เกร็ดน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล เจ๊า เวสต์แฮม

มีทั้งดีและแย่! เกร็ดน่าสนใจจากเกม อาร์เซน่อล เจ๊า เวสต์แฮม

Posted 17/04/2023 by siamsport

 

นับเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังสำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากนัดล่าสุดพวกเขาทำได้เพียงออกไปเสมอกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-2 ที่สนาม ลอนดอน สเตเดี้ยม ทั้งที่เป็นฝ่ายนำไปก่อน 2 ลูกตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก

นอกจากจะทำแต้มหล่นไป 2 คะแนนแล้วนั้น ผลเสมอในนัดล่าสุดยังทำให้ อาร์เซน่อล ต้องเหนื่อยมากขึ้นกับการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ เพราะปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลดช่องว่างมาเหลือแค่ 4 คะแนนได้แล้ว แถมทาง "เรือใบสีฟ้า" ยังลงเล่นน้อยกว่า 1 เกมอีกต่างหาก ซึ่งเกมนี้ก็มีทั้งเกร็ดที่ดีและแย่ของทาง "ไอ้ปืนใหญ่" ด้วย

- เสียจุดโทษติดต่อกัน

มันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการเสียลูกจุดโทษกันบ้าง แต่มันเป็นเรื่องไม่ดีเท่าไหร่เมื่อคุณต้องเสียลูกจุดโทษหลายเกมติดต่อกัน ซึ่งนั่นเกิดขึ้นกับ อาร์เซน่อล เพราะเดิมทีก่อนหน้านี้พวกเขาก็เสียลูกจุดโทษในเกมที่เสมอกับ ลิเวอร์พูล มาแล้ว โดยหนนั้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงไม่เข้า แต่ในนัดล่าสุดพวกเขาไม่สามารถรอดจากการเสียประตูจากการยิงเป้าของ โมฮาเหม็ด เบนราห์มา ได้

ด้วยเหตุนี้ นี่เลยนับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงปี 2019 ที่ อาร์เซน่อล เสียลูกจุดโทษในลีกอย่างน้อย 2 เกมติดต่อกัน โดยย้อนกลับไปเมื่อตอนปี 2019 พวกเขาเสียลูกจุดโทษถึง 3 เกมรวดเลยด้วย นั่นคือเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม, เกมเจ๊า สเปอร์ส 2-2 ในวันที่ 1 กันยายน และวันที่เสมอกับ วัตฟอร์ด 2-2 เมื่อวันที่ 15 กันยายน

- โอเดการ์ด พึ่งพาได้ยามอยู่นอกบ้าน

ประตูที่ โอเดการ์ด ทำให้ อาร์เซน่อล หนีห่างเป็น 2-0 เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมาถือเป็นลูกที่ 11 ของเขากับการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ โดยในจำนวนนั้นเป็นการทำประตูได้ในเกมเยือนถึง 8 ลูกด้วยกัน

ผลงานดังกล่าวทำให้ดาวเตะชาวนอร์เวย์กลายเป็นกองกลางที่ทำประตูในเกมเยือนของศึกระดับ พรีเมียร์ลีก ต่อ 1 ซีซั่นได้มากที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล เลยทีเดียว โดยในจำนวน 8 ประตูที่ว่ามีอยู่ 2 นัดที่เขาทำได้ 2 ลูฏด้วย นั่นคือวันที่ช่วยให้ทีมบุกไปชนะ บอร์นมัธ 3-0 และเกมที่เหมาคนเดียวจนพาทีมพิชิต วูล์ฟส์ 2-0

- สถิติที่ไม่น่าจดจำ

เขาว่ากันว่าคนเราย่อมผิดพลาดได้ แค่ต้องเรียนรู้จากมันเพื่อที่จะได้ไม่ผิดพลาดซ้ำสอง แต่ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า กลับไม่ได้ทำแบบนั้น เพราะนี่มันเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่พวกเขาได้เพียงผลเสมอทั้งที่นำห่างไปก่อน 2 ลูก

เชื่อหรือไม่ว่านี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล ที่พวกเขาโยนชัยชนะในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ทิ้งไปดื้อๆ ถึง 2 นัดติดต่อกันทั้งที่นำไปก่อน 2 ลูกในทั้ง 2 เกมที่ว่า ขณะที่หากนับรวมทุกทีมใน พรีเมียร์ลีก แล้วล่ะก็ พวกเขาก็ถือเป็นทีมที่ 5 ที่ทำพลาดในแนวทางแบบที่ว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »