ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยิงกระจาย! เกร็ดน่าสนใจหลัง ลิเวอร์พูล ไล่ต้อน ลีดส์

ยิงกระจาย! เกร็ดน่าสนใจหลัง ลิเวอร์พูล ไล่ต้อน ลีดส์

Posted 18/04/2023 by siamsport

 

กลับมาชนะได้แล้ว สำหรับ ลิเวอร์พูล หลังจากที่ล่าสุดพวกเขาบุกไปถล่ม ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-1 ได้ถึงสนาม เอลแลนด์ โร้ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาหยุดช่วงเวลาการไม่ชนะใครในทุกรายการแบบติดต่อกันเอาไว้ที่ 5 นัด

นอกจากสกอร์ที่ขาดลอยระดับ 5 ลูกแล้วนั้น เกมนี้ยังมีเกร็ดที่น่าทึ่งบางอย่างด้วย โดยหนึ่งในนั้นคือสถิติที่ยังยืนยาวมานานนับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับงานกับ ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

- สปิริตของเมอร์ซี่ย์ไซด์

อย่างที่รู้กันดีว่าการที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำได้ 2 แอสซิสต์ในนัดล่าสุดมันทำให้ยอดรวมการแอสซิสต์ในลีกของ เทรนท์ แตะหลัก 50 ครั้งพอดิบพอดี ซึ่งในประวัติศาสตร์นั้น นอกจากเขาแล้วก็มี กองหลัง อีกเพียง 2 คนที่สามารถทำแอสซิสต์ในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ได้ 50 ครั้งขึ้นไป

บังเอิญเหลือเกินที่อีก 2 คนที่ว่าต่างก็ผ่านการเล่นให้กับทีมในย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์เหมือนกัน หนึ่งในนั้นคือ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เพื่อนร่วมทีมของ เทรนท์ ที่ทำไปแล้ว 55 แอสซิสต์ ส่วนอีกคนคือ เลห์ตัน เบนส์ อดีตยอดแบ็กซ้ายของ เอฟเวอร์ตัน ที่ทำได้ 53 แอสซิสต์

- ยิงในนัดเดียวเยอะกว่าใคร

ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ทำประตูในลีกไปแล้ว 56 ลูก ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาไม่ใช่ทีมที่ยิงในลีกได้เยอะที่สุด แต่นี่ก็ถือเป็นเกมที่ 3 ประจำซีซั่นนี้แล้วที่ทาง "หงส์แดง" สามารถทำประตูได้อย่างต่ำ 6 ลูกต่อ 1 นัด

สำหรับ 2 นัดก่อนหน้านี้ที่พวกเขายิงได้อย่างน้อย 6 ลูกคือวันที่ถล่ม บอร์นมัธ 9-0 และเกมที่พิชิต แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7-0 ซึ่งนั่นทำให้ทีมของ คล็อปป์ เป็นทีมที่ยิงได้อย่างน้อย 6 ลูกต่อ 1 เกมเยอะที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่นนี้ ชนิดที่ว่าต้องเอาผลงานของอีก 19 ทีมที่เหลือมานับรวมกันถึงจะยิงได้อย่างน้อย 6 ลูกต่อ 1 เกมเท่ากับที่ ลิเวอร์พูล ทำได้เลย

- เมษามหาโหดของ ลีดส์

สำหรับ ลีดส์ แล้วนั้น นี่ถือเป็นฝันร้ายติดต่อกันของพวกเขา เพราะถ้านับแค่ 4 เกมในเดือนเมษายนนี้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็เสียไปถึง 16 ประตูเลยทีเดียว เริ่มจากวันที่แพ้ อาร์เซน่อล 1-4, เกมที่เฉือน ฟอเรสต์ 2-1, นัดก่อนที่พ่าย พาเลซ 1-5 และมาถึงเกมล่าสุดที่แพ้ ลีดส์ 1-6

ทั้งนี้ ลีดส์ เสียประตูในเดือนนี้เพียงเดือนเดียวมากกว่าที่พวกเขาโดนยิงไปในช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้รวมกันด้วยซ้ำหากนับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก เพราะในช่วงดังกล่าวพวกเขาเสียไป 15 ประตูจากการลงเล่น 11 เกม

- คล็อปป์ ยังไม่เคยซึมแบบไป-กลับ

ด้วยความที่คุณจะมีโอกาสได้เจอกับคู่แข่งรายเดิม 2 ครั้งภายในฤดูกาลเดียวกัน ทำให้มันเป็นเรื่องธรรมดาที่กุนซือบางคนจะแพ้ทางทีมใดทีมหนึ่งจนถึงขั้นที่ปราชัยให้ทีมดังกล่าวแบบไป-กลับ

สำหรับ ลีดส์ ตอนแรกพวกเขามีโอกาสที่จะชนะ คล็อปป์ ได้แบบไป-กลับ ในซีซั่นนี้ หลังจากนัดแรกได้ชัยชนะมา 2-1 แต่ก็ทำไม่สำเร็จ และนั่นทำให้ถ้านับตั้งแต่ที่  คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 แล้วล่ะก็ เขาก็ยังไม่เคยแพ้ให้กับทีมไหนใน พรีเมียร์ลีก ทั้งแบบเหย้า-เยือน ภายในซีซั่นเดียวกันได้เลย

ถึงกระนั้น ในฤดูกาลนี้ก็ยังมีอีก 2 ทีมที่ยังมีลุ้นจะทำลายสถิติอันสวยงามของ คล็อปป์ ได้ นั่นคือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 และ เบรนท์ฟอร์ด ที่ในยกแรกได้ชัยมา 3-1 โดยเกมกับ ฟอเรสต์ คือเกมลีกนัดต่อไปของ ลิเวอร์พูล เลย ส่วนยกแก้มือของ คล็อปป์ กับ เบรนท์ฟอร์ด จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »