ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ปืนจะหยุด ฮาลันด์ ได้หรือไม่? 3 จุดปะทะสำคัญเกมชี้แชมป์ "แมนซิตี้ VS อาร์เซน่อล"

ปืนจะหยุด ฮาลันด์ ได้หรือไม่? 3 จุดปะทะสำคัญเกมชี้แชมป์ "แมนซิตี้ VS อาร์เซน่อล"

Posted 25/04/2023 by siamsport

คืนวันพุธนี้ ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีสุดยอดบิ๊กแมตช์ ซึ่งอาจเป็นเกมที่สามารถตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล 2022-23 ได้เลยทีเดียว เมื่อทีมอันดับสองและแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ดวลกับ อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ที่ระยะหลังเริ่มแกว่ง เสมอรวดสามเกมหลังสุด จนตอนนี้มีคะแนนนำ "เรือใบสีฟ้า" แค่ 5 แต้ม แถมลงเตะมากกว่าถึง 2 นัด และนี่คือ 3 จุดปะทะสำคัญในสนาม ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่สามารถชี้ผลแพ้-ชนะของเกมหยุดโลกคู่นี้ได้เลย

- บูคาโย ซาก้า VS นาธาน อาเก้ หรือ เอมเมอริค ลาปอร์กต์

ซาก้า ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ อาร์เซน่อล ก้าวขึ้นมาลุ้นคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 19 ปี และเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่ทำทั้งประตูและแอสซิสต์ด้วยจำนวนตัวเลขสองหลัก (13 ประตู กับ 11 แอสซิสต์)

แน่นอนว่า เกมรุกฝั่งขวาที่ ซาก้า เล่นอยู่ ถือเป็นพื้นที่อันตรายที่แนวรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องระวังอย่างมาก และพื้นที่ดังกล่าว นาธาน อาเก้ ตัวรับฝั่งซ้ายชาวดัตช์ ทำผลงานได้ดีมาตลอด แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็บแฮมสตริง อาจทำให้เจ้าตัวพลาดเกมสำคัญนัดนี้ ซึ่งถ้าหาก อาเก้ ฟิตไม่ทันจริงๆ ล่ะก็ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ น่าจะได้รับโอกาสลงเล่นแทน และถ้าเป็นเช่นนั้นถือว่าน่าสนใจอย่างมาก เพราะ ลาปอร์กต์ ฤดูกาลนี้ไม่ใช่ตัวหลักของทีม และได้สตาร์ทเป็นตัวจริงเกมลีกแค่ 7 นัดเท่านั้น แต่มีสถิติอย่างหนึ่งที่น่าสนใจคือ แมนฯ ซิตี้ ชนะรวด 5 นัดหลังสุดในลีกที่เจอกับ อาร์เซน่อล ยามที่มี ลาปอร์กต์ คุมแนวรับ แถมสี่จากห้าเกมดังกล่าว ทีมไม่เสียประตูด้วย

- โรดรี้ VS มาร์ติน โอเดอการ์ด

เควิน เดอ บรอยน์ คือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเกมรุกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ โรดรี้ ก็ขาดไม่ได้เช่นกัน ในฐานะผู้เล่นตัวรับแดนกลาง แถมมีทีเด็ดอยู่ที่การทำประตูจากระยะไกลด้วย ซึ่งจากตำแหน่งการเล่นของเจ้าตัว แน่นอนว่า เขาต้องรับมือกับ มาร์ติน โอเดอการ์ด จอมทัพและกัปตันทีม อาร์เซน่อล ที่ฟอร์มโดดเด่นมากๆ ในฤดูกาลนี้

ถือเป็นอีกหนึ่งจุดปะทะสำคัญของเกม ซึ่งถ้าหาก โอเดอการ์ด เล่นไม่ออก อาร์เซน่อล ก็จะมีปัญหาทันที และคงต้องหันไปเน้นเกมริมเส้นเป็นหลัก เนื่องจาก โรดรี้ เก่งมากๆ ในการแย่งชิงบอลแดนกลาง เพราะถือเป็นผู้เล่นที่ช่วยทีมแย่งบอลกลับมาครองมากสุดอันดับสองในลีกฤดูกาลนี้ (264 ครั้ง)

- เออร์ลิง ฮาลันด์ VS กาเบรียล มากัลเญส และ ร็อบ โฮลดิ้ง

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เกมนี้คู่เซนเตอร์แบ็กของ อาร์เซน่อล อย่าง กาเบรียล มากัลเญส และ ร็อบ โฮลดิ้ง เจอบททดสอบสุดหินแน่นอน เพราะจะต้องดวลกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ สุดยอดเครื่องจักรสังหารค่าย "เรือใบสีฟ้า" ที่ฤดูกาลนี้ซัลโวประตูในเวที พรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 32 ตุง จากการลงเล่น 28 นัด

การขาดหายไปของ วิลเลี่ยม ซาลิบา ปราการหลังตัวหลักชาวฝรั่งเศส ทำให้เกมรับ อาร์เซน่อล มีปัญหาอย่างชัดเจนในระยะหลัง ดังนั้น โฮลดิ้ง กับ กาเบรียล จะทำได้ดีแค่ไหนในการรับมือ ฮาลันด์? ซึ่งคำถามนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าจับตามองอย่างมากสำหรับเกมวันพุธนี้ เพราะถ้าหากทั้งคู่เอา ฮาลันด์ ไม่อยู่ล่ะก็ อาร์เซน่อล มีโอกาสสูงเหลือเกินที่จะพบกับความปราชัย และนั่นก็อาจทำให้ความฝันที่จะคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบเกือบสองทศวรรษ หลุดลอยไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »