ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ถึงเวลาลุย! เซบีย่า ลุ้นแชมป์สมัย 7 ท้าดวล โรม่า ของเฮียมู ชิงดำ ยูโรปา

ถึงเวลาลุย! เซบีย่า ลุ้นแชมป์สมัย 7 ท้าดวล โรม่า ของเฮียมู ชิงดำ ยูโรปา

Posted 31/05/2023 by siamsport

เซบีย่า เจ้าของแชมป์ขาประจำรายการนี้สูงสุดที่ 6 สมัย ของกุนซือ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ การจัดทัพไม่มีปัญหาหนักใจขนชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ลูกัส โอกัมโปส ส่วนทาง โรม่า ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้าพ่อบอลถ้วยได้ข่าวดี เปาโล ดีบาล่า หายเจ็บลุ้นออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 31 พฤษภาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2566

เซบีย่า (สเปน) - โรม่า (อิตาลี)    

เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : bein sport 3

สนาม : ปุสกัส อารีน่า, บูดาเปสต์ (สนามกลาง)

เซบีย่า

โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ เทรนเนอร์เซบีย่า พาทีมเข้าชิง หลังฝ่าด่านยูเวนตุสด้วยประตูรวม 3-2 ในรอบรองฯ ก่อนแพ้เรอัล มาดริด 1-2 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 7 เกม

ความพร้อมเกมนี้ ที่แน่ๆ "น้าเมนดิลิบาร์" จะชวดใช้งานมาร์กอส อกูนญ่า แบ็กซ้ายอาร์เจนไตน์ที่ติดโทษแบน หลังโดนไล่ออกในเกมรอบตัดเชือก นัด 2 แต่ก็จะได้เฆซุส นาบาส กัปตันทีม พ้นโทษแบนในลีกกลับมาเสริมพอดี

ส่วนแฟร์นานโด มิดฟิลด์แซมบ้าตัวเก๋า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนจนพลาดเกมล่าสุด ต้องรอทดสอบความฟิต

ขณะที่แกนหลักขาประจำรายอื่นๆ ที่ได้พักเก็บสดไว้เมื่อสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นโลอิก บาเด้, ลูกัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ต่างพร้อมคืนทัพตามปกติ

โรม่า

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์โรม่า พาทีมเข้าชิง หลังเบียดชนะเลเวอร์คูเซ่นด้วยประตูรวม 1-0 ในรอบตัดเชือก ก่อนแพ้ฟิออเรนติน่า 1-2 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 5 เกม 

สภาพทีมเกมนี้ "น้ามู" ต้องลุ้นความฟิตของแข้งสำคัญหลายรายที่ไม่สมบูรณ์และมีอาการบาดเจ็บรบกวน ไล่ตั้งแต่ เนมานย่า มาติช, รุย ปาตริซิโอ, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า ที่พลาดเกมล่าสุดทั้งหมด

ข่าวดีได้ เปาโล ดีบาล่า สตาร์ดังคนสำคัญหายเจ็บมีชื่อเดินทางไปกับทีมแถมลงซ้อมได้ในมื้อล่าสุด แต่ในรายของริค คาร์สดอร์ป (เข่า) และ มาราช คุมบุลล่า (เข่า) ที่เดี้ยงยาวอยู่ก่อนแล้ว ยังชวดเหมือนเดิม

การจัดทัพมีปรับกระจุยแน่ พวกตัวหลักที่ได้พักเมื่อสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นจานลูก้า มานชินี่, โรเจอร์ อิบานเญซ, เซกี้ เชลิค, ไบรอัน คริสตานเต้ และ แทมมี่ อับราแฮม ต่างพร้อมคัมแบ็กทั้งหมด

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม     

เซบีย่า (4-2-3-1) : ยาสซีน บูนู - เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้, เนมานย่า กูเดลจ์, อเล็กซ์ เตลเลส - แฟร์นานโด, อิวาน ราคิติช - ลูกัส โอกัมโปส, โอลิเบร์ ตอร์เรส, ไบรอัน คิล - ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

เทรนเนอร์ : โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์  

โรม่า (3-4-2-1) : รุย ปาตริซิโอ - จานลูก้า มานชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบานเญซ - เซกี้ เชลิค, ไบรอัน คริสตานเต้, เนมานย่า มาติช, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า - เปาโล ดีบาล่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ - แทมมี่ อับราแฮม 

เทรนเนอร์ : โชเซ่ มูรินโญ่

ผู้ตัดสิน : แอนโธนี่ เทย์เลอร์ (อังกฤษ)

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน

31/07/21    กระชับมิตรโรม่า0 - 0เซบีย่า

06/08/20 ยูโรปา ลีกเซบีย่า2 - 0โรม่า

11/08/17    กระชับมิตรเซบีย่า2 - 1โรม่า

15/08/15    กระชับมิตรโรม่า6 - 4เซบีย่า

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

เซบีย่า

28/05/23 แพ้ เรอัล มาดริด 1-2 (เหย้า) ลา ลีกา 

24/05/23 เสมอ เอลเช่ 1-1 (เยือน) ลา ลีกา

22/05/23 เสมอ เรอัล เบติส 0-0 (เหย้า) ลา ลีกา

19/04/23 เสมอ ยูเวนตุส 1-1 (ต่อเวลาชนะ 2-1, เหย้า) ยูโรปา ลีก

14/05/23 ชนะ เรอัล บายาโดลิด 3-0 (เยือน) ลา ลีกา 

โรม่า

27/05/23 แพ้ ฟิออเรนติน่า 1-2 (เยือน) เซเรีย อา

22/05/23 เสมอ ซาแลร์นิตาน่า 2-2 (เหย้า) เซเรีย อา

19/04/23 เสมอ เลเวอร์คูเซ่น 0-0 (เยือน) ยูโรปา ลีก

14/05/23 เสมอ โบโลญญ่า 0-0 (เยือน) เซเรีย อา

11/05/23 ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 1-0 (เหย้า) ยูโรปา ลีก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัดนะ!มูรินโญ่แจงยังไม่เคยคุยกับทีมอื่น
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ โรม่า ประกาศชัด จนถึงตอนนี้ยังไม่เคยเจรจากับทีมไหนเลย ท่ามกลางรายงานที่บอกว่าเขากำลังตกเป็นที่สนใจของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
  • โรม่า ไร้ชัย7นัดติดในลีก! ฟิออ รัว2เม็ด3นาทีปาดชัยท้ายเกม
    โรม่า ก่อนแข่งมีลุ้นเล็กน้อยกับโควตา ชปล. บุกนำจาก สเตฟาน เอล ชาราวี รักษาผลจนเกือบจบเกมเจอ ฟิออเรนติน่า รัวสองเม็ดในสามนาทีแซงดับ 2-1 พร้อมตัดความฝันไปบอลยุโรปถ้วยใหญ่ของทีมเยือน โดย "จัลโล่รอสซี่" มีภารกิจนัดชิงยูโรปาลีกกับ เซบีย่า ช่วงวันพุธกลางสัปดาห์หน้า ส่วน "ม่วงมหากาฬ" รอชิงชนะเลิศยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ลีกกับ เวสต์แฮม
  • โรม่า 2-2 ซาแลร์นิตาน่า
    โรม่า ฟอร์มในลีกถือว่าแย่ไร้ชัย 6 นัดหลังสุด แม้เกมนี้รอดตาย เนมานย่า มาติช ลงสำรองยิงตีคืน ซาแลร์นิตาน่า ที่ลอยตัวไม่มีอะไรให้ลุ้นแล้ว 2-2 "จัลโล่รอสซี่" มี 60 คะแนน จำเป็นต้องเก็บชัยช่วงสองนัดท้ายซีซั่นเพื่อจบอันดับการันตีโควตาบอลยุโรปไว้ก่อนแม้ทะลุชิงดำยูโรปาลีกไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »