ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เรือเส้นทางทริปเปิลแชมป์ใส!แมนซิตี้สยบแมนยูซิวถ้วยที่2ผงาดแชมป์เอฟเอสมัย7

เรือเส้นทางทริปเปิลแชมป์ใส!แมนซิตี้สยบแมนยูซิวถ้วยที่2ผงาดแชมป์เอฟเอสมัย7

Posted 04/06/2023 by siamsport

เรือใบคั่ว 3 แชมป์! อิลคาย กุนโดกัน กัปตัน ซิตี้ เหมาสองเม็ดให้ทีมอัด ยูไนเต็ด นิ่มๆ 2-1 ผงาดครองแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ นับเป็นการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ และลุ้นทำทริปเปิ้ลแชมป์ ซึ่ง เป๊ป มีคิวนำทัพชิงจ้าวยุโรปกับ อินเตอร์ มิลาน ในสัปดาห์หน้า ในเกมเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566

ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566

แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก) 2-1 แมนฯ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

สนาม : เวมบลีย์ สเตเดี้ยม (สนามกลาง)

ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ คู่ระหว่าง แชมป์พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ที่หวังคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 7 ของสโมสรและเป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2019 ทำศึก "แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์" พบ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่หวังคว้าถ้วยนี้เป็นสมัยที่ 13 และเป็นสมัยแรกนับตั้งแต่ปี 2016  

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมชาวสเปน ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรบกวนและติดโทษแบน  บรรดาแข้งอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช, รูเบน ดิอาส และ มานูเอล อคานจี มีชื่อลงสนาม  พร้อมกับมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน และ แจ็ค กรีลิช ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง เออร์ลิง ฮาลันด์

ด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด  เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ จะไม่มี อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงาน เกมนี้ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด  ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ คริสเตียน เอริคเซ่น ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

เริ่มเขี่ยมาไม่ถึงนาที แฟนๆ เรือใบ ได้เฮกันลั่นอย่างรวดเร็ว เมื่อ ออร์เตก้า เปิดบอลยาวมาที่หน้าประตู เออร์ลิง ฮาลันด์ โหม่งเช็ดต่อมา ก่อน วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โหม่งสกัดไม่ดี บอลมาเข้าทางปืนของ อิลคาย กุนโดกัน วิ่งมาวอลเลย์ยิงลูกใบไม้ร่วง ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย พร้อมเบิกร่องให้  แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 โดยใช้เวลาเพียงแค่ 12 วินาที ทำสถิติประตูเร็วสุดในประวัติศาสตร์นัดชิง เอฟเอ คัพ เรียบร้อย

นาทีที่ 21 ซิตี้ ยังมีจังหวะจะแจ้งมากกว่า แล้วก็มาเสียวอีกครั้ง เมื่อ เออร์ลิง ฮาลันด์ ใช้ความแข็งแกร่งพลิกบอลเอาชนะ ราฟาแอล วาราน ก่อนไปกดยิงด้วยเท้าซ้าย แต่บอลโด่งข้ามคานไปนิดเดียว

นาทีที่ 31 แฟนๆ ปีศาจแดง ได้เฮลั่น เมื่อ พอล เทียร์นี่ย์ ได้รับสัญญาณจากห้องวีเออาร์ จากจังหวะย้อนหลัง นาทีที่ 29 ที่ อารอน วาน-บิสซาก้า โหม่งบอลไปโดนมือ แจ็ค กรีลิช ซึ่งเมื่อเช็คเสร็จเรียบร้อย ผู้ตัดสินชี้เป็นลูกจุดโทษ ให้ แมนฯ ยูฯ ทันที

ก่อน 2 นาทีต่อมา บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับหน้าที่สังหารไม่พลาด พา แมนฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 43 แมนฯ ยูฯ ได้ลูกเตะมุม บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดมาที่เสาแรกให้ กาเซมีโร่ โหม่งเช็ดมาที่เสาสองให้ ราฟาแอล วาราน วิ่งมาวอลเลย์ แต่บอลหลุดออกหลังไปนิดเดียว ก่อนหมดครึ่งแรกเสมอกันไป 1-1

เริ่มครึ่งหลังมานาทีที่ 51 แฟนๆ เรือใบ ได้เฮเร็วอีกครั้ง เมื่อได้ฟรีคิกริมสนามฝั่งขวา เควิน เดอ บรอยน์ เลือกเปิดบอลย้อนมาที่กรอบเขตโทษให้  อิลคาย กุนโดกัน วอลเลย์ยิงด้วยเท้าซ้าย บอลเหมือนไม่แรง แต่ทิศทางได้ ทำให้ ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดไม่ถึง บอลเข้าประตูไป พร้อมพา แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 2-1

นาทีที่ 68 แมนฯยูฯ น่าได้ประตูสุดๆ หลัง บรูโน่ จ่ายให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้กดยิงตรงกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรง แต่โด่งข้ามคานไปแบบมีเสียว

นาทีที่ 72 แจ็ค กรีลิช จ่ายบอลเข้ากลางให้ เควิน เดอ บรอยน์ กดยิงโล่งๆในกรอบเขตโทษด้วยเท้าซ้าย บอลไปติดเซฟ ดาบิด เด เคอา แม้ อิลคาย กุนโดกัน จะตามซ้ำเข้าประตู แต่โชคดีที่ ล้ำหน้าไปเสียก่อน ผีแดง จึงรอดเสียประตูเพิ่มหวุดหวิด

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ หมดเวลา แมนฯ ซิตี้ จึงเฉือนเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปสุดมันส์ 2-1 คว้าชัยถ้วยที่สองของซีซั่น พร้อมจ่อลุ้นทำทริปเปิลแชมป์ต่อไป

รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า - ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี - จอห์น สโตนส์, โรดรี้ - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, อิลคาย กุนโดกัน, แจ็ค กรีลิช - เออร์ลิง ฮาลันด์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน,  ลุค ชอว์ - กาเซมีโร่,เฟร็ด  - เจดอน ซานโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, คริสเตียน เอริคเซ่น - มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »