ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » คำสาปเพลย์ออฟบุนเดสลีกา! แค่ 3 ครั้งที่ทีมลีกรองชนะเกมเลื่อนชั้น-ตกชั้น

คำสาปเพลย์ออฟบุนเดสลีกา! แค่ 3 ครั้งที่ทีมลีกรองชนะเกมเลื่อนชั้น-ตกชั้น

Posted 04/06/2023 by siamsport

เรียกได้ว่าขาข้างหนึ่งยึดติดอยู่กับใน บุนเดสลีกา แล้วก็ว่าได้ สำหรับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท หลังจากที่ในเกมเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดแรกนั้น พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ฮัมบูร์ก เอสเฟา ไปได้ถึง 3-0

แม้ว่า ฮัมบูร์ก ยังมีโอกาสแก้ตัวในนัดสองที่บ้านของตัวเองในวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ แต่หลายคนมองว่าความเป็นไปได้ที่พวกเขาจะพลิกสถานการณ์ได้นั้นก็ริบหรี่พอตัว ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริงๆ มันก็จะทำให้ "สิงห์เหนือ" ต้องรอคอยการได้กลับสู่ลีกสูงสุดต่อไป หลังตกชั้นมาตั้งแต่ตอนจบฤดูกาล 2017-18

ในกรณีที่เป็นแบบนั้น มันก็จะถือว่าทำให้ "คำสาป" ของเกมเพลย์ออฟหาทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น สำหรับ บุนเดสลีกา ยังคงรุนแรงต่อไป เพราะนับตั้งแต่ที่มีการเอาระบบนี้กลับมาใช้เมื่อฤดูกาล 2008-09 มันก็มีเพียง 3 ครั้งเท่านั้นที่ทีมในอันดับ 3 ของ บุนเดสลีกา 2 สามารถเอาชนะทีมในลีกสูงสุดจนได้เลื่อนชั้น มาลองย้อนดูกันว่ามันเกิดขึ้นตอนไหนบ้าง

: ฤดูกาล 2008-09

ในซีซั่นแรกที่ระบบการเลื่อนชั้น-ตกชั้นของ บุนเดสลีกา กลับมาใช้โมเดลการเล่นรอบเพลย์ออฟนั้น เนิร์นแบก ก็ได้สิทธิ์มาเล่นรอบนี้หลังได้อันดับ 3 ในลีกรอง โดยพวกเขามีแต้มน้อยกว่า ไมน์ซ ทีมในอันดับ 2 เพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น

สำหรับทีมในอันดับที่ 16 ของ บุนเดสลีกา ในตอนนั้นคือ เอเนอร์กี้ ค็อตต์บุส ซึ่งแค่นัดแรก เนิร์นแบก ก็แทบจะการันตีตั๋วเลื่อนชั้นได้แล้วเพราะบุกไปถล่มทีมในลีกสูงสุดได้ถึง 3-0 ก่อนที่พวกเขาจะกลับมาชนะที่บ้านของตัวเอง 2-0 จนทำให้ชนะไปด้วยสกอร์รวม 5-0 ซึ่งหลังจากนั้น เนิร์นแบร์ก ก็เล่นอยู่ในลีกสูงสุดอยู่พักหนึ่งก่อนจะตกชั้นตอนจบฤดูกาล 2013-14

: ฤดูกาล 2011-12

ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ ได้อันดับ 3 ในศึก บุนเดสลีกา 2 แบบฉิวเฉียด เพราะพวกเขามี 62 คะแนนเท่ากับ ซังต์ เพาลี แต่ทาง ดุสเซลดอร์ฟ มีผลต่างประตูได้-เสีย ดีกว่า 4 ลูก ซึ่งคู่แข่งที่รอพวกเขาอยู่คือ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมในอันดับ 16 ของลีกสูงสุด

ทั้งนี้ ดุสเซลดอร์ฟ สามารถบุกไปเก็บชัยถึงเมืองหลวงได้ด้วยสกอร์ 2-1 ส่วนในนัดสองนั้นพวกเขาเก็บผลเสมอไป 2-2 ทำให้สกอร์รวม 2 นัด ดุสเซลดอร์ฟ เฉือนชนะไป 4-3 อย่างไรก็ตาม พอถึงซีซั่น 2012-13 พวกเขากลับจบฤดูกาลด้วยการได้อันดับที่ 17 จนทำให้ตกชั้นกลับมาเล่นใน บุนเสดลีกา 2 อย่างรวดเร็ว

: ฤดูกาล 2018-19

อูนิโอน เบอร์ลิน สามารถเก็บได้ 57 แต้มเท่ากับ พาเดอร์บอร์น ในการเล่น บุนเดสลีกา 2 แต่พวกเขาพลาดตั๋วการเลื่อนชั้นแบบอัตโนมิติเพราะมีผลต่างประตูได้-เสีย แย่กว่าอีกฝ่าย 5 ลูก ทำให้ทีมของเมืองหลวงต้องมาดวลกับ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ที่ได้อันดับ 16 ในลีกสูงสุด

ในนัดแรกที่บ้านของ สตุ๊ตการ์ท นั้น อูนิโอน ต้องตามตีเสมอทั้ง 2 ครั้งก่อนจะได้ผลเสมอ 2-2 และพอถึงนัดสอง อูนิโอน ก็เก็บผลเสมอ 0-0 ได้ ทำให้พวกเขาได้เลื่อนชั้นด้วยกฎประตูทีมเยือน ซึ่งทาง อูนิโอน ก็ยังอยู่ใน บุนเดสลีกา มาจนถึงทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »