ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "ผมอยากคว้าแชมป์ให้มากที่สุดกับลิเวอร์พูล" เปิดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

"ผมอยากคว้าแชมป์ให้มากที่สุดกับลิเวอร์พูล" เปิดบทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

Posted 09/06/2023 by siamsport

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวก "เดอะ ค็อป" ซะที เพราะตอนนี้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กลายเป็นนักเตะใหม่ของลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการเรียบร้อยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยนี่คือกองกลางที่เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้อย่างมากเพราะเชื่อว่าเขาจะเข้ามาเติมเต็มขุมกำลัง "หงส์แดง" ให้สมบูรณ์แบบที่สุด

สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 24 ปี สร้างผลงานดีมีคุณภาพกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และยังเป็นหนึ่งในคีย์แมนทัพ "ฟ้าขาว" ที่ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งซัดไป 10 ประตูจากการเล่นให้ ไบรท์ตัน 35 เกมเมื่อซีซั่นล่าสุด ช่วยให้ทัพ "เดอะ ซีกัลส์" จบฤดูกาลในอันดับ 6 คว้าโควตาไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร

สำหรับตอนนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นแอนฟิลด์แล้ว และเจ้าตัวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างหมดเปลือกที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ศูนย์ฝึกซ้อม "เดอะ เร้ดส์" เกี่ยวกับความฝันที่เป็นจริงที่ได้เล่นให้ยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์

LFC : อเล็กซิส ยินดีต้อนรับสู่สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล คุณรู้สึกยังไงบ้าง ?

AMA : ขอบคุณมากๆ ครับ มันเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อ เหมือนฝันเป็นจริง มันช่างน่าอัศจรรย์ที่ได้อยู่ที่นี่ และผมแทบรอที่จะเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว

LFC : คุณดีใจมากแค่ไหนที่ข้อตกลงได้บทสรุปตั้งแต่ช่วงต้นซัมเมอร์ ? 

AMA : ใช่ มันเป็นเรื่องดีสำหรับผม สำหรับสโมสร ผมอยากอยู่ในทีมตั้งแต่วันแรกของช่วงปรีซีซั่น ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่ทุกอย่างเสร็จสิ้น ผมรอคอยที่จะได้พบกับเพื่อนร่วมทีมของผม

LFC : สองสามวันที่ผ่านมาคุณเป็นยังไงบ้าง ? ผมมั่นใจว่าครอบครัวของคุณ และเพื่อนๆ ที่บ้านต้องฮือฮากับเรื่องนี้....

AMA : ใช่ครับ ! ผมได้รับข้อความมากมาย ทั้งในทวิตเตอร์ และในสังคมออนไลน์ แต่ผมจำเป็นต้องนิ่งที่สุด และรอคอยช่วงเวลานี้

LFC : ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมามันเป็นช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับคุณกับไบรท์ตัน, อาร์เจนตินาในศึกฟุตบอลโลก และตอนนี้ก็ได้ย้ายทีม ใช่ไหม ?

AMA : ก็อย่างที่คุณพูด มันเป็นปีที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผม ทั้งในฟุตบอลโลก และสิ่งที่เราประสบความสำเร็จกับไบรท์ตัน แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องคิดเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล และพยายามจะเป็นนักเตะที่ดีขึ้น รวมทั้งคนที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน

LFC : ทำไมคุณถึงรู้สึกว่าการย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เป็นอีกก้าวสำคัญในอาชีพของคุณ ?

AMA : เพราะที่นี่คือสโมสรยักษ์ใหญ่ นับตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ที่นี่ ผมมองเห็นทันทีว่าสโมสรแห่งนี้ยิ่งใหญ่มากแค่ไหน นักเตะทุกคนที่เรามี, ทีมสตาฟฟ์, ทุกๆ คน ผมดีใจจริงๆ และตั้งตาคอยที่จะเล่นให้กับสโมสนแห่งนี้

LFC : คุณเคยมาเล่นที่แอนฟิลด์สองครั้งแต่ในฐานะนักเตะคู่แข่ง ครั้งต่อไปคุณจะเล่นที่นี่ โดยที่เป็นนักเตะลิเวอร์พูล คุณรู้สึกตื่นเต้นกับช่วงเวลานั้นมากแค่ไหน ?

AMA : อืม ผมต้องบอกว่าผมมีความทรงจำที่ดีมากๆ ที่แอนฟิลด์ แต่หวังว่ามันจะดีขึ้นกว่าเดิม ผมเคยเล่นให้ โบคา จูเนียร์ส และผมรู้สึกเหมือนกับว่า ลิเวอร์พูล ก็เป็นทีมแบบนั้นซึ่งมีแฟนบอลให้การหนุนหลังตลอดทั้งเกม ผมตั้งตาคอยที่จะเล่นต่อหน้าแฟนบอลของเรา และแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้

LFC : คุณเลือกใส่หมายเลข 10 และในอดีตมีนักเตะชั้นยอดหลายคนของ ลิเวอร์พูล ที่ได้ใส่เบอร์นี้ คุณเคยใส่เบอร์นี้กับสโมสรของคุณก่อนหน้านี้ ดังนั้นหมายเลขนี้มีความหมายพิเศษสำหรับคุณใช่ไหม ?

AMA : ไม่ถึงขนาดนั้น ผมรู้ว่าเบอร์ 10 ในเกมฟุตบอลมีความสำคัญ ผมมีสิทธ์สวมเสื้อหมายเลข 8 เช่นกันซึ่งเป็นหมายเลขที่สำคัญของสโมสรเพราะแน่นอนว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่ผมตัดสินใจเลือกหมายเลข 10 เพราะผมใช้มันที่ อาร์เจนตินา ที่ ไบรท์ตัน และทีมชาติชุดยู 23 ด้วย มันเป็นหมายเลขที่ผมชอบมาก ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลือกมัน

LFC : ตอนที่คุณเซ็นสัญญา คุณมีโอกาสได้พูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเขามีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจร่วมทีมของคุณไหม ?

AMA : ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเขา เขาดูเป็นคนดีมากๆ คุณคงเห็นว่านักเตะทุกคนเคารพเขามากแค่ไหน แน่นอนว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่เก่งที่สุดในโลก ผมตั้งตาคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับเขา

LFC : คุณประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่หลายอย่างในอาชีพของคุณแล้ว แต่คุณรู้สึกไหมว่าสโมสรนี้ และทีมชุดนี้จะช่วยยกระดับการเล่นของคุณเพื่อทำให้คุณเติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ?

AMA : ผมคิดแบบนั้นเลยล่ะ ตั้งแต่ที่ผมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ผมก็พูดว่าผมอยากได้แชมป์มากกว่านี้ และผมคิดว่าสโมสรแห่งนี้จะช่วยให้ผมทำในสิ่งนั้นได้ นั่นคือเป้าหมายและเมื่อคุณได้อยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ คุณต้องคว้าแชมป์ให้ได้ ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ

LFC : คุณอยากบอกเราเกี่ยวกับจำนวนบทบาทที่แตกต่างในแผงกองกลาง และตำแหน่งที่คุณเคยเล่นให้กับหลายๆ ทีม รวมทั้งอะไรคือทักษะที่เจ๋งที่สุดที่คุณจะนำมาเติมเต็มทีมนี้ ?

AMA : อืม ผมเคยเล่นมาเกือบทุกตำแหน่งแล้วนะ ! ผมคิดว่าผู้จัดการทีมที่ทำงานกับผมรู้ว่าผมสามารถเล่นได้ทุกพื้นที่ถ้าพวกเขาต้องการให้ผมเล่น ในฐานะนักเตะ ผมเป็นผู้เลล่นท่พยายามเล่นให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมพยายามช่วยเพื่อนร่วมทีมเล่นเกมรับหรือเกมรุก นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และผมนักเตะที่เล่นเพื่อทีม ผมจะพยายามนำสิ่งเหล่านี้เข้ามาเติมเต็มให้สโมสรแห่งนี้

LFC : คุณผ่านการเล่นในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว 3 ฤดูกาลครึ่ง ดังนั้นคุณหวังว่าประสบการณ์เหล่านี้จะทำให้คุณปรับตัวได้รวดเร็ว และช่วยทีมตั้งแต่เปิดซีซั่นใช่ไหม ?

AMA : ใช่ครับ 100 เปอร์เซนต์เพราะปีแรกกับไบรท์ตันเป็นอะไรที่ยากมากๆ เพราะเรื่องภาษา และวัฒนธรรม แต่ตอนนี้ผมรู้ว่าทุกอย่างมันลงตัวมากแค่ไหน มันอาจต้องใช้เวลาบ้างแต่ทันทีที่ผมคุ้นเคยกับสโมสร และทุกๆ สิ่ง ผมคิดว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้น

LFC : ช่วงเวลาที่อยู่ที่นี่ คุณหวังที่จะประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะลิเวอร์พูล ใช่ไหม ?

AMA : การคว้าแชมป์นั่นคือเป้าหมายของผม มันไม่สำคัญว่าจะเป็นแชมป์อะไร แน่นอนว่านักเตะทุกคนอยากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก และพรีเมียร์ลีก แต่ผมจะทำผลงานของผมให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีม และพยายามคว้าให้ได้ทุกแชมป์

LFC : สุดท้ายนี้ คุณมีข้อความอะไรที่จะส่งไปให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลซึ่งกำลังเฝ้าดู หรืออ่านการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ?

AMA : ผมมั่นใจว่าทีมชุดนี้จะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าแชมป์ และทำให้พวกเขามีความสุข นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมหวังว่าพวกเขาจะคอยสนับสนุนผม และทีม ผมรู้ว่าพวกเขาจะทำแบบนั้น ดังนั้นมันน่าดีใจที่ได้อยู่ที่นี่ กับสโมสรแห่งนี้ และผมจะทำผลงานของผมให้ดีที่สุดในทุกๆ วัน

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »