ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "มาดามแป้ง" ตั้งเป้าสานฝันพาช้างศึกไปบอลโลก2026

"มาดามแป้ง" ตั้งเป้าสานฝันพาช้างศึกไปบอลโลก2026

Posted 13/06/2023 by siamsport

ปาฏิหารย์เกิดขึ้นได้เสมอ "มาดามแป้ง" ตั้งเป้าสานฝันพาบอลชายทีมชาติไทย ไปลุยบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ที่ทวีปอเมริกาเหนือให้ได้ หลังโควต้าเอเชียเพิ่มเป็น 8 ทีมครึ่ง เหมือนที่เคยพาบอลหญิงไปบอลโลกมาแล้ว 2 สมัยจารึกประวัติศาสตร์วงการลูกหนังไทย

หลังจากที่ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ซึ่งจะจัดที่สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และ เม็กซิโก สามชาติเจ้าภาพร่วม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันในรอบสุดท้ายจะมีทีมเข้าร่วม

ถึง 48 ทีม โดยในส่วนของตัวแทนจากทวีปเอเชียจะได้โควตาเพิ่มเป็น 8 ทีมครึ่ง ซึ่งการจับสลากรอบคัดเลือก รอบสอง จะมีขึ้นในวันที่ 20 ก.ค.นี้ และจะเริ่มออกสตาร์ตนัดเปิดสนามรอบสองระหว่างวันที่ 13-21 พ.ย.66

ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "ภารกิจของแป้งไม่ใช่ภารกิจที่จะนั่งนายกสมาคม แค่เป็นภารกิจที่อยู่ในบทบาทผู้

จัดการทีม ซึ่งอยากจะพาทีมไทยไปบอลโลก มันคงฟังว่ายากมาก เพราะอย่างที่ทราบปาฏิหารย์มันเกิดขึ้นได้เสมอ"

"โดยเฉพาะที่แป้งก็ยังมีประวัติศาสตร์ที่ต้องจดจำคือการนำทีมชาติฟุตบอลหญิงไปบอลโลก 2 ครั้งที่แคนาดาปี 2015 และฝรั่งเศสปี 2019 ซึ่งตอนนั้นแป้งคิดว่าแป้งได้ทำ

หน้าที่โดยสมบูรณ์แล้ว แป้งเลยลาออกหลังจบบอลโลกที่ฝรั่งเศส"

ผจก.ช้างศึก กล่าวต่อไปว่า "การมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยบอลชาย แป้งอยากจะสร้างตรงนี้ ด้วยใจรักที่แป้งเข้ามาในวงการฟุตบอลคือใจรักกับฟุตบอลอย่างแท้จริง ไม่ได้มีวาระอื่นอยู่ แต่แน่นอนมันต้องเป็นส่วนผสมของความพร้อมทุกอย่าง ความพร้อมคือนักกีฬาที่ต้องมีศักยภาพเพียงพอ และฝ่ายซัพพอร์ตผู้ที่อยู่เบื้องหลังทุก ๆ คน"

"สต๊าฟฟ์โค้ชก็เป็นอีกกลุ่มนึงที่สำคัญ เพราะจะเป็นผู้ที่จะต้องปรุงอาหารให้สมบูรณ์แบบ และเสียงเชียร์ของแฟนบอลของคนไทยหรือผู้เล่นคนที่ 12 ของเรา อย่างที่ทราบ

โควต้ามันเปิดเพิ่มขึ้น และสิ่งสุดท้ายที่แป้งคงจะไม่กล่าวถึงไม่ได้ ซึ่งแป้งยังไม่เคยเอ่ยถึงที่ไหนเลย แป้งเชื่อว่า ความโชคดีหลัก และปาฏิหารย์มันเกิดขึ้นได้เสมอ"

สำหรับ รอบคัดเลือกรอบที่ 2 จะมี 36 ทีม ในรอบนี้จะแบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม ๆ ละ 4 ทีม แข่งขันแบบเหย้า-เยือน แชมป์และรองแชมป์ของแต่ละกลุ่มเข้าสู่รอบที่ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้าย โดยทั้ง 18 ทีมนี้จะได้สิทธิ์ลงเล่นในศึกเอเชียนคัพ 2027 รอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมที่ยังไม่ผ่านการคัดเลือกจะไปเล่นในรอบคัดเลือกเอเชียนคัพ ที่จะคัดอีก 6 ทีมเข้ารอบสุดท้าย

จากนั้นในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 หรือ 18 ทีมสุดท้าย ในรอบนี้จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ๆ ละ 6 ทีม แข่งขันแบบเหย้า-เยือน ทีมที่เป็นแชมป์และรองแชมป์กลุ่ม รวม 6 ทีม จะได้สิทธิ์ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติทันที  ส่วนทีมอันดับ 3 และอันดับ 4 ของแต่ละกลุ่มรวม 6 ทีมจะต้องแข่งขันรอบที่ 4 เพื่อชิงตั๋วสองใบสุดท้าย

ทั้งนี้ รอบที่ 4 ที่นำทีมอันดับ 3 และอันดับ 4 ของแต่ละกลุ่มจะมาคัดเลือกโดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม คัดเอาทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มไปฟุตบอลโลกในโควต้าอัตโนมัติสองทีมสุดท้าย ส่วนทีมอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มในรอบนี้ จะได้ไปแข่งขันในรอบ inter-continental play-off ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อนาคตชุดใหญ่! "มาโน่" ชมเปาะ 4 แข้งพลังหนุ่ม ฝีเท้าพัฒนาดีวันดีคืน
    เด็กมีของ! มาโน่ โพลกิ้ง ชมเปาะ 4 แข้งพลังหนุ่ม "อนันต์-ธีรศักดิ์-ฉัตรมงคล-ชาญณรงค์" ฝีเท้าพัฒนาดีวันดีคืน หวังเห็นโชว์ฟอร์มเต็มที่ในฟีฟ่าเดย์หนนี้ การันตีทั้ง 4 คนจะเป็นอนาคตของทีมชาติไทยได้แน่นอน
  • ชบาแก้วรั้งอันดับ44 โลกที่2อาเซียน-สาวมะกันเบอร์1โลก
    "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รั้งอันดับ 44 ของฟีฟ่าแรงกิ้งล่าสุด เป็นอันดับ 7 ของเอเชีย และอันดับ 2 ของอาเซียน รองจากเวียดนามที่ขยับขึ้น1 อันดับไปอยู่ที่ 32 ของโลก
  • ก่อนอุ่นเครื่องไทย กุนซือฮ่องกงกุมขมับ
    ทีมชาติฮ่องกง ที่มีคิวลงสนามพบกับทีมชาติไทย ช่วงฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.66 ที่ฮ่องกง เนชั่นแนล สเตเดี้ยม วันที่ 19 มิ.ย.66 ต้องพบกับปัญหาใหญ่เล่นงานในช่วงของการเตรียมทีมเนื่องจากนักเตะจากลีกจีนยังไม่สามารถเข้าร่วมทีมได้จนกว่าจะถึงหลังวันที่ 12 มิ.ย.66 นอกจากนั้นยังมีผู้เล่นบางส่วนบาดเจ็บและติดภารกิจส่วนตัวรวมทั้งหมด 8 ราย ทียังฝึกซ้อมได้ไม่เต็มที่กับทีม ทำให้สมดุลของทีมยังลงตัว
  • มีศักยภาพ!"มาโน่" เผยเพียงพอแล้วเรียกกองหน้าติดทัพแค่2คน
    มาโน่ โพลกิ้ง สวนกระแสแฟนบอลแจงเหตุเรียกกองหน้าแค่ 2 คน ยืนยันมี "2 ธี" แค่นี้เพียงพอแล้ว ยก "ธีรศิลป์" ฝีเท้าไร้ข้อกังขานัมเบอร์วันหอกเมืองไทย ส่วน "ธีรศักดิ์" ฟอร์มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ชี้ตัวรุกระดับคุณภาพในทีมยังมีอีกเพียบ มั่นใจวัดคม "ไต้หวัน-ฮ่องกง" ได้สบาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »