ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตัวตึงทั้งนั้น! 6 ดาวดัง ลิเวอร์พูล อุ้มเข้าทีมไม่สำเร็จ

ตัวตึงทั้งนั้น! 6 ดาวดัง ลิเวอร์พูล อุ้มเข้าทีมไม่สำเร็จ

Posted 18/06/2023 by siamsport

นับตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับตำแหน่งกุนซือทีม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในปี 2015

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านายใหญ่ชาวเมืองเบียร์เซ็นสัญญากับสตาร์ฝีเท้าฉกาจได้หลายต่อหลายรายไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , อลิสซง เบ็คเกอร์ และ ซาดิโอ มาเน่ เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้ หงส์แดง จึงประสบความสำเร็จเป็นล้นพ้นทั้งได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก , แชมเปี้ยนส์ลีก , เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ

อย่างไรก็ดี หลายปีที่ผ่านมามีสตาร์ดังที่บอกปัดการย้ายมาค้าแข้งกับถิ่น แอนฟิลด์ เช่นกันโดยมี จู๊ด เบลลิ่งแฮม เป็นตัวอย่างรายล่าสุด

- จู๊ด เบลลิ่งแฮม

สดๆร้อนๆที่ทำให้ ลิเวอร์พูล อกหักคือการพลาดได้ตัว เบลลิ่งแฮม มาเสริมทัพแม้จะเป็นที่คาดกันมานานว่าเขาจะล่มหัวจมท้ายกับทีม หงส์แดง แต่แล้วดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ก็ลงน้ำหมึกกับ เรอัล มาดริด เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ในฐานะดาวรุ่งวัย 19 ปีที่มีฝีเกือกสูงส่งเกินอายุ คล็อปป์ จึงหมายมั่นปั้นมือว่าจะได้เขามาร่วมทีม แถมครอบครัวนักเตะออกหน้าออกตาหนุนให้ลูกชายเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล เช่นกัน

กระทั่งเมื่อเดือนเม.ย. เร้ด แมชีน ประกาศล้มแผนล่าตัวกองกลางทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากไม่คิดใช้เงินก้อนโตเกินกว่า 100 ล้านปอนด์แลกกับนักเตะเพียงคนเดียว

"คุณถามเด็กห้าขวบว่าอยากได้อะไรในวันคริสต์มาส และพวกเขาบอกว่า "ผมอยากได้เฟอร์รารี่" คุณไม่มีทางพูดได้หรอกว่า "มันเป็นไอเดียที่ดี" คุณจะบอกว่า "ไม่ มันแพงเกินไป และหนูขับไม่เป็นหรอก" คล็อปป์ อธิบายถึงการตัดสินใจยุติการทาบซื้อเป้าหมายคนสำคัญ แต่สุดท้ายเขาก็ได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยอดดาวเตะทีมแชมป์โลก อาร์เจนติน่า มาจากทีม ไบรท์ตัน ในราคาที่น่าอิจฉา

- ออเรเลียง ชูอาเมนี่

เบลลิ่งแฮม ไม่ใช่มิดฟิลด์รายเดียวเท่านั้นที่ ลิเวอร์พูล ไม่อาจคว้ามาร่วมทีมได้เนื่องจากพ่อค้าแข้งชาวเมืองน้ำหอมปฏิเสธเดินเข้าสู่รั้ว แอนฟิลด์ โดยเลือกย้ายจาก โมนาโก ไปสวมยูนิฟอร์มสีขาวกับ เรอัล มาดริด

"ผมได้รับการติดต่อจาก ลิเวอร์พูล เป็นทีมแรก เราถกกัน จากนั้น เรอัล มาดริด ก็ปราดเข้ามา และในหัวของผมชัดเจนมาก มันต้องเป็น เรอัล โดยไม่มีทีมอื่น พวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก" ชูอาเมนี่ เผยกับสื่อในบ้านเกิดถึงการเซย์โน หงส์แดง

"หากคุณพิจารณาอย่างถ้วนถี่ถึงประวัติศาสตร์ของฟุตบอล ไม่มีทีมไหนเหนือไปกว่านี้อีกแล้ว ดังนั้นผมจึงไม่ลังเลเลยแม้แต่น้อย ผมบอกกับเอเยนต์ว่า "ตราบที่พวกเขายังสนใจผม เราต้องทำทุกอย่างเพื่อย้ายไปที่นั่นให้ได้"

- ซน ฮึง มิน

คล็อปป์ เคยพยายามล่าตัว ซน ครั้งแรกในปี 2013 ตอนที่เขายังคุมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่กองหน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ ไม่เล่นด้วย และเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แทน

"หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผมคือการไม่ได้เซ็นสัญญากับ ซน ฮึง มิน" คล็อปป์ เอ่ยกับสื่อกิมจิ

"เขาเป็นนักเตะเกาหลีที่วิเศษ และเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก"

จนในที่สุด ทั้ง คล็อปป์ และ ซน ต่างก็ย้ายมาที่ พรีเมียร์ลีก ในปี 2015 โดยกุนซือด๊อยทช์ย้ายมาคุมทีม ลิเวอร์พูล แทน ร็อดเจอร์ส ขณะที่ ซน จรดปากกากับ สเปอร์ส แม้เจ้าตัวเกือบลงเอยกับ เร้ด แมชีน ในซัมเมอร์นั้นจากที่เอเยนต์ของเขาแฉว่าทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์เฝ้าถามไถ่ถึงเขาหลายหน และกระหายเซ็นสัญญากับเขา

- อเล็กซ์ เตเซร่า

หลังพังประตูได้ 22 ลูกจากการลงเล่นเกมลีกให้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 15 นัด ลิเวอร์พูล ก็เปิดฉากทาบทาม เตเซร่า ในเดือนม.ค. 2016 แถมดาวเตะแซมบ้าแสดงท่าทีสนใจย้ายสังกัดด้วย

ถึงกระนั้น ข้อเสนอ 24.6 ล้านปอนด์จาก หงส์แดง ถูกทีมลูกหนังยูเครนปฏิเสธก่อนที่ เจียงซู ซูหนิง สโมสรจากจีนจะปฏิบัติการปาดหน้าดึงเขาไปร่วมทีมด้วยค่าตัวเกือบ 40 ล้านปอนด์

"ตอนที่ผมจากลา ชัคตาร์ มันคล้ายกับว่าผมกำลังจะไปที่ พรีเมียร์ลีก" เตเซร่า เผยกับสื่อเมื่อปี 2021

"พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก แต่โชคร้ายที่การเจรจากับ ลิเวอร์พูล จบเห่ และ ลิเวอร์พูล ยกเลิก ขณะที่ผมผิดหวัง ข้อเสนอที่ดีก็มาจากจีนซึ่งผมไม่อาจปฏิเสธได้"

- ปีเตอร์ ซีลินสกี้

ยอดกองกลางทีมชาติ โปแลนด์ มีบทบาทสำคัญพาทีม นาโปลี ซิวแชมป์ เซเรียอา ในซีซั่นนี้ แต่ก่อนหน้านั้นเขาน่าจะได้ย้ายมาค้าเกือกกับ ลิเวอร์พูล ใน พรีเมียร์ลีก มากกว่า

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อปี 2016 เขาระบุว่าปฏิเสธการย้ายไปที่ แอนฟิลด์ สองหนหลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ เอ็มโปลี ภายใต้สัญญายืมตัวจาก อูดิเนเซ่ โดย หงส์แดง พยายามเซ็นสัญญากับเขาในเดือนม.ค. แต่ ซีลินสกี้ ไม่ต้องการบอกลา เอ็มโปลี ซึ่งกำลังพยายามคว้าอันดับไปเล่นฟุตบอลยุโรป

จากนั้นทันทีที่จบซีซั่น เครื่องจักรสีแดง กลับมาแสดงความสนใจเขาอีกรอบ แถมนักเตะได้พบกับ คล็อปป์ เพื่อพูดคุยถึงการย้ายทีมด้วย

"ในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็สมใจหมาย และผมได้พบกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ เขาบอกว่าต้องการผมในทีมของเขา แต่ผมเห็นต่างไปอีกทาง"

- นาบิล เฟคีร์

หลังจาก ลิเวอร์พูล ขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับ บาร์เซโลน่า ในปี 2018 พวกเขามองหาตัวแทนสตาร์ทีมชาติ บราซิล และให้ความสนใจในตัวกัปตันทีม ลียง

ที่สำคัญ นักเตะตกลงสัญญาส่วนตัวได้ แถมสองสโมสรตกลงค่าตัวนักเตะได้เช่นกัน อีกทั้ง เฟคีร์ ตรวจร่างกายผ่านฉลุย แต่ดีลกลับล่มอย่างน่าประหลาด

"คุณต้องการความจริงหรือเปล่าล่ะ? แม้ผมจะไม่รู้ แต่ผมบอกได้" เฟคีร์ กล่าวกับ เล กิ๊ป เมื่อปี 2019

"ผมตรวจร่างกายเรียบร้อย แต่ถัดมา ลิเวอร์พูล ตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับผม พวกเขาอยากให้ผมเชื่อว่ามันเป็นหัวเข่าของผม แต่ข้ออ้างนี้ไม่มีมูลความจริง"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »