ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดราม่า?ลืออบราโมวิชยังไม่มอบเงินช่วยยูเครนตามสัญญา

ดราม่า?ลืออบราโมวิชยังไม่มอบเงินช่วยยูเครนตามสัญญา

Posted 19/06/2023 by siamsport

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ โรมัน อบราโมวิช ยังไม่ยอมเซ็นชื่อที่จะบริจาคเงินให้กับ ยูเครน เลย ทั้งที่เคยรับปากว่าจะมอบเงินก้อนโตจากการขาย เชลซี ให้ทาง ยูเครน โดยตอนแรกมีการวางแผนกันว่าจะส่งมอบเงินกันตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนแล้ว

โรมัน อบราโมวิช อดีตเจ้าของทีม เชลซี ยังไม่ได้ลงนามเพื่อบริจาคเงินจากการขาย เชลซี ให้กับ ยูเครน เลย ทั้งที่เคยให้สัญญาว่าจะช่วย ยูเครน ที่โดน รัสเซีย รุกราน ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของประเทศอังกฤษ

เมื่อช่วงต้นปี 2022 รัสเซีย กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกจากการส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน จนทำให้พวกเขาโดนประณามจากหลายฝ่าย และมันก็ส่งผลมาถึง เชลซี เช่นกัน เพราะมีการระบุว่า อบราโมวิช มีความสนิทสนมกับรัฐบาลรัสเซียและคอยให้ความช่วยเหลือรัฐบาลรัสเซียในระดับหนึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา

เรื่องดังกล่าวทำให้รัฐบาลของอังกฤษสั่งแช่แข็งทรัพย์สินทุกอย่างที่ อบราโมวิช ถือครองภายในเกาะอังกฤษ ซึ่งนั่นรวมถึง เชลซี ด้วย และนั่นก็ทำให้ อบราโมวิช ถูกบีบให้ต้องขายทีมให้กับกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกาที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี่

ทั้งนี้ ตอนนั้น อบราโมวิช บอกว่าจะนำรายได้จำนวน 2.3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 101,200 ล้านบาท) ที่ได้จากการขายทีมไปบริจาคให้กับ ยูเครน เพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม รวมถึงเป็นการแสดงออกในทางอ้อมด้วยว่าเขาไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลรัสเซียเปิดสงครามกับ ยูเครน โดยเดิมทีกำหนดเอาไว้ว่าจะมีการส่งมอบเงินในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล แฉว่าจนถึงตอนนี้มันก็ยังไม่มีการบริจาคเงินก้อนนั้นให้กับ ยูเครน เนื่องจากมันต้องรอให้ อบราโมวิช เซ็นชื่อรับรองซะก่อนเพราะเขามีสถานะเป็นเจ้าของเงินก้อนนั้น และที่ผ่านมา "เสี่ยหมี" ก็ยังไม่ยอมทำแบบนั้น โดยเป็นที่เชื่อกันว่าเขาอยากให้มีการแบ่งเงินบางส่วนให้กับฝั่งของ รัสเซีย เช่นกัน

แหล่งข่าวนิรนามที่อ้างว่าใกล้ชิดกับกองทุนนี้ เผยกับ เดลี่ เมล ว่า "ตอนแรกมันมีการหวังว่าจะทำการส่งมอบเงินกันในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ก่อนที่เราจะคาดหวังว่ามันจะมีความคืบหน้ามากขึ้นในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตอนนี้เราหวังว่าเงินจะเริ่มถูกส่งมอบให้กับ ยูเครน ก่อนจะถึงหน้าหนาวอันโหดร้ายที่จะมาถึงอีกครั้งในช่วงปลายปีนี้ แต่จนถึงตอนนี้มันยังไม่มีการรับประกันใดๆ ทั้งนั้นว่าจะมีการทำแบบนั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »