ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชลซี , อาร์เซน่อล , แมนยู!ฟันธง ไกเซโด้ เหมาะกับทีมไหนมากที่สุด?

เชลซี , อาร์เซน่อล , แมนยู!ฟันธง ไกเซโด้ เหมาะกับทีมไหนมากที่สุด?

Posted 28/06/2023 by siamsport

มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์ทีม ไบรท์ตัน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกหมายปองมากที่สุดในซัมเมอร์นี้

กระทั่งถึงขณะนี้เชื่อกันว่าสามยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด , เชลซี และ อาร์เซน่อล กระหายคว้าตัวดาวเตะทีมชาติ เอกวาดอร์ วัย 21 ปีมาเสริมทัพหลังจากเขาโชว์ฟอร์มพาทีม นกนางนวล คว้าอันดับลงเล่นถ้วย ยูโรปาลีก ในซีซั่นหน้าได้

แรกทีเดียว ไกเซโด้ ย้ายมาจากสโมสร อินเดเปนเดียนเต้ เดล วาเย่ ในบ้านเกิดเมื่อเดือนก.พ.2021 ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านปอนด์ แต่ยังไม่ถูกทีม ไบรท์ตัน ส่งลงสนามในซีซั่นนั้น

จากนั้นในครึ่งแรกของซีซั่น 2021/22 เขาถูกส่งให้ เบียร์ช็อต ทีมในลีกเบลเยี่ยมยืมตัวก่อนถูกสโมสรเรียกตัวกลับในเดือนม.ค. เนื่องจากมีนักเตะล้มเจ็บหลายราย

จวบจนเดือนเม.ย.2022 ไกเซโด้ ก็ได้ประเดิมสนามใน พรีเมียร์ลีก กระทั่งอีกหนึ่งปีกับการได้ลงบู๊เพิ่มเติมอีก 26 นัด อาร์เซน่อล ก็ทาบซื้อเขาในราคา 70 ล้านปอนด์ แต่ถูก ไบรท์ตัน ปฏิเสธ

แม้ดาวเตะละตินจะร่างจดหมายแจ้งกับต้นสังกัดว่าต้องการย้าย แต่สุดท้ายเขาถูกกล่อมให้ต่อสัญญาได้สำเร็จ และลงสนามให้สโมสรอีก 53 นัดในทุกรายการโดยตะบันประตูได้สองลูก

ในฐานะกองกลางดาวรุ่ง โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ซึ่งย้ายมาคุมทีมแทน แกรม พ็อตเตอร์ เมื่อเดือนก.ย. ปลุกปั้นให้ ไกเซโด้ โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งมากขึ้น และใช้งานเขาเป็นแบ็คขวาในบางเกมได้เช่นกัน

ถึงขณะนี้ ไกเซโด้ จึงสร้างชื่อเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ชั้นยอดของ พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาโดยเขามีสถิติเข้าปะทะ 100 ครั้งเป็นรองแค่ ชูเอา ปาลินญ่า พ่อค้าแข้งทีม ฟูแล่ม รายเดียวเท่านั้น แถมการแย่งบอลได้ 56 ครั้งของเขาเป็นรองแค่ เดแคลน ไรซ์ ดาวเตะทีม เวสต์แฮม รายเดียวเช่นกัน

นอกจาก ไกเซโด้ แล้ว เด แซร์บี้ ประกาศผ่านสื่อว่าพร้อมเปิดทางให้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางตัวกลั่นอีกรายย้ายสังกัดได้ และดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ลงน้ำหมึกกับ ลิเวอร์พูล เรียบร้อยแล้ว

แต่สำหรับ ไกเซโด้ สุดท้ายแล้วเขาจะย้ายไปค้าแข้งกับทีมไหนในระหว่างสามตัวเลือก เราจะลองมองถึงความเหมาะสมกัน

- อาร์เซน่อล

ไกเซโด้ ตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล มาก่อนเนื่องจากเมื่อเดือนม.ค. ที่ผ่านมา เดอะ กันเนอร์ส มีโอกาสคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก จึงทำให้ มิเกล อาร์เตต้า หวังเสริมศักยภาพเพื่อความแน่นอนในการทะยานเข้าเส้นชัย

อย่างไรก็ดี ไบรท์ตัน ปิดกั้นโอกาสย้ายสังกัดของนักเตะเนื่องจากพวกเขาต้องการคว้าอันดับลงเล่นถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรแม้ ไกเซโด้ จะเผยถึงอดีตเมื่อเดือนเม.ย.ว่าเกือบได้เซ็นสัญญากับทีม ปืนใหญ่ อยู่แล้ว

ในฐานะกองกลางตัวรับ ไกเซโด้ เป็นหนึ่งในสองเป้าหมายที่ อาร์เซน่อล กระหายดึงมาร่วมทีมเช่นเดียวกับ ไรซ์ ซึ่งทีมเมืองหลวงพร้อมทุ่มเงินซื้อตัวอย่างเต็มที่ในซัมเมอร์นี้ แต่หนีไม่พ้นถูก แมนฯ ซิตี้ คู่ปรับตัวฉกาจทำตัวเป็นมารผจญยื่นข้อเสนอให้กับ เดอะ แฮมเมอร์ส พิจารณาเช่นกัน

นอกจากนี้ อาร์เซน่อล ต้องการเสริมทัพในตำแหน่งกองกลางตัวรุกด้วย และไม่น่าพลาดคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวเตะทีม เชลซี ได้ในราคา 65 ล้านปอนด์

จากสถานการณ์ล่าสุด อาร์เซน่อล เน้นทาบซื้อ ไรซ์ มากกว่า แต่พวกเขาจำเป็นต้องจ่ายเงินสูงถึง 100 ล้านปอนด์อย่างที่ ขุนค้อน ปรารถนาจึงอาจทำให้ อาร์เตต้า เปลี่ยนใจหันมาทาบทาม ไกเซโด้ อีกรอบก็ได้เนื่องจากทีม ปืนใหญ่ สามารถประหยัดเงินได้ 20 ล้านปอนด์

- เชลซี

เชลซี เป็นอีกทีมที่พยายามเซ็นสัญญากับ ไกเซโด้ เมื่อเดือนม.ค. โดยเสนอเงินให้ ไบรท์ตัน พิจารณา 55 ล้านปอนด์ แต่โดนบอกปัดตามระเบียบแม้ พ็อตเตอร์ จะหวังคว้าลูกทีมคนเก่งไปร่วมงานกันที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์

กระทั่งในซัมเมอร์นี้ซึ่ง สิงห์บลูส์  มีกุนซือคนใหม่นาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ปรากฏว่าเศรษฐีลอนดอนโละนักเตะออกไปอย่างบ้าคลั่งประดุจต้องการยกเครื่องใหม่โดย มาเตโอ โควาซิช ถูกขายให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้วในราคา 30 ล้านปอนด์เช่นเดียวกับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่หันไปโกยเงินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย กับ อัล อิตติฮัด แบบไม่มีค่าตัว ขณะที่ รูเบน ลอฟตัส ชีค ก็จ่อย้ายไปร่วมทีม เอซี มิลาน ส่วน เดนิส ซากาเรีย หมดสัญญายืมตัวจาก ยูเวนตุส แล้ว

นอกจากนี้ ฮาแวร์ตซ์ กำลังจะลงเอยกับ อาร์เซน่อล ในไม่ช้า พวกเขาจึงพยายามรั้งตัว เมสัน เมาท์ ที่ตกเป็นเป้าหมายของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างสุดชีวิต

ดูตามรูปการณ์แล้ว เชลซี น่าจะต้องการ ไกเซโด้ มากกว่า อาร์เซน่อล ด้วยซ้ำไปเนื่องจากพวกเขาเสียทั้ง โควาซิช และ ก็องเต้ ขณะที่ทีม ปืนใหญ่ ยังมี โธมัส ปาร์เตย์ กับ จอร์จินโญ่ หากทั้งคู่จะไม่ถูกลอยแพออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

- แมนฯ ยูไนเต็ด

เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะหันมาล่าตัว ไกเซโด้ หากถึงที่สุดแล้วพวกเขาชวดได้ เมาท์  มาเสริมทัพหลังยื่นข้อเสนอให้ เชลซี พิจารณาสามรอบแล้วในราคา 55 ล้านปอนด์ แต่ยังถูกปฏิเสธ

หากจะมองถึงความแตกต่างระหว่างสองกองกลาง เมาท์ ช่ำชองในการเดินเกมรุกมากกว่า ไกเซโด้ ซึ่งน่าจะถูกดึงมาแบ่งเบาภาระที่หนักอึ้งให้กับ กาเซมีโร่ ได้เพราะไม่ต้องสงสัยเลยว่าดาวเตะทีม ไบรท์ตัน มีศักยภาพที่เหนือกว่าทั้ง เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์

พร้อมกันนี้ การย้ายสู่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของ ไกเซโด้ จะทำให้ คริสเตียน เอริคเซ่น สามารถขยับขึ้นสูงไปมีส่วนกับเกมรุกได้มากขึ้นเช่นกันแทนที่จะปล่อยให้ดาวเตะทีมชาติ เดนมาร์ค ทำหน้าที่เป็นมิดฟิลด์ตัวต่ำอย่างที่เห็น

ฉะนั้นแล้ว บางที ผีแดง อาจไม่จำเป็นต้องการมิดฟิลด์อย่าง เมาท์ เลยด้วยซ้ำเนื่องจากการปั้นเกมตกเป็นภาระของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส อยู่แล้ว อีกทั้ง เอริคเซ่น ก็เหมาะที่จะเล่นในตำแหน่งที่สูงเพื่อช่วยสนับสนุนการยิงประตูให้ทีมมากกว่าเป็นตัวโฮลด์บอล การเซ็นสัญญากับ ไกเซโด้ ที่ทั้งฉลาด ทรงพลัง ว่องไว และเล่นเกมรับได้เยี่ยมกว่าคู่หู "แม็คเฟร็ด" จึงน่าจะสมเหตุสมผลมากกว่าการคว้าตัวดาวเตะทีม สิงห์บลูส์ ก็เป็นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »