ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » BREAKING : 'สมยศ' พร้อมลานายกสมาคมฯ ตามคำสั่งประวิตร

BREAKING : 'สมยศ' พร้อมลานายกสมาคมฯ ตามคำสั่งประวิตร

Posted 01/07/2023 by goal.com

นายกสมยศ พร้อมลาออกจากตำแหน่งประมุขบอลไทย ตามคำสั่งของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เพื่อรับผิดชอบต่อความล้มเหลวของทีมชาติไทยในซีเกมส์ 2023 ที่ผ่านมา

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ ตามคำสั่งของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานอันล้มเหลว และเหตุฉาวตะลุมบอนในศึกฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่ผ่านมา

"บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เผยในที่ประชุมสมัชชาใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่ารับไม่ได้กับผลงานความล้มเหลวของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

นอกจากนั้นในเกมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ อินโดนีเซีย ยังมีเหตุฉาวตะลุมบอนกันระหว่างนักเตะ, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชของทั้งสองทีม จนสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กล่าวว่า "เคยพูดว่าซีเกมส์ครั้งนี้ ถ้าฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง ก็ให้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ลาออก (พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง) เลยอยากจะถามกลับไปว่าแล้วจะลาออกหรือไม่ ไม่ต้องมาพูดถึงเรื่องปัญหาการเงินเลย เราทำผิดพลาดเอง เราต้องมีสปิริต ครั้งนี้เสียชื่อประเทศชาติมาก เรื่องการควบคุมอารมณ์ไม่ได้เพิ่งเกิด มีมาตลอด มันใช้ไม่ได้"

"ผมไม่อยากให้ประเทศชาติเสียชื่อเสียง เพราะสมาคมกีฬาเพียงสมาคมเดียว สมาคมอื่นๆ ก็เสียไปด้วย เพราะต้องรับผิดชอบร่วมกัน ฉะนั้นนายกสมาคมฟุตบอลต้องลาออกครับ โค้ชด้วย ลงไปต่อยกับเขาได้ยังไง เสียหายหมด เพราะทีวีถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เขาเห็นกันหมด มันเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล็ก คนไทย 70 ล้านคน อายชาติอื่นมาก"

ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 กรกฎาคม 2566 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเนื้อหาการประชุมที่ได้มอบหมาย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม เข้าร่วมประชุมสมัชชาใหญ่ประจำปี 2565 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ถนนศรีอยุธยา ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ผ่านมา และจากสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั่วไปว่า พลเอกประวิตรฯ ได้สั่งการให้ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานการแข่งขันฟุตบอล และเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทของนักฟุตบอลและสตาฟฟ์โค้ช ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา ตามคำแนะนำของ พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา นั้น

ตนในฐานะนายกสมาคมฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแล และจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะปฏิบัติตามคำสั่งของ พลเอกประวิตรฯ โดยจะได้ปฏิบัติตามขั้นตอนต่อไป และจะแจ้งผลและเหตุผลแห่งการลาออกต่อ สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ทราบ ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ ตามลำดับต่อไปตามหน้าที่ของประเทศสมาชิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »