ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมยศ ชี้ค่าลิขสิทธิ์ไม่ได้ต่ำขนานนั้น แต่มีเหตุทำให้ล่ม ไปสืบเอา

สมยศ ชี้ค่าลิขสิทธิ์ไม่ได้ต่ำขนานนั้น แต่มีเหตุทำให้ล่ม ไปสืบเอา

Posted 04/07/2023 by siamsport

แค่กลเกม! พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยัน ค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลไทยไม่ได้ตกต่ำถึงขั้นนั้น มันมีจำนวนเงินแล้ว หลายสโมสรก็รู้ แต่มีเหตุผลทำให้ดีลล่ม ซึ่ง ผมไม่อยากจะพูดเดี้ยวโดนฟ้อง ชี้ชัด 50 ล้านแค่เกม

ความเคลื่อนไหวของวงการลูกหนังไทย หลังจากที่ บริษัท ไทยลีก ได้กล่าวกับที่ประชุมต่อหน้าประธานสโมสรของทีมไทยลีก ว่า ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดไทยนั้น มีมูลค่าในราคา 50 ล้านบาท ทั้งๆ ที่ในอดีตเคยมีมูลค่ากันหลัก 1,000 ล้านบาท

ล่าสุด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า “ฟุตบอลไทยไม่ได้มีมูลค่าเลวร้ายขนาดนั้นหรอก แต่ตลาดฟุตบอลไทยโชคร้ายเพราะมีไม่กี่เจ้าที่มีศักยภาพถ่ายทอดสดหรือทำธุรกิจนี้ได้”

“ผมถึงบอกว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นพื้นที่ของความขัดแย้ง การต่อสู้แย่งชิงไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันฟุตบอล ผลประโยชน์ส่วนตัว หรือผลประโยชน์การเมืองและการค้า ซึ่งทุกอย่างมันอยู่ในอกผม ทำให้ผมทำงานไม่ได้”

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่ได้ล้มเหลวในการหาคนมาบริหารลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด มันมีจำนวนเงินแล้ว หลายสโมสรก็รู้ แต่ด้วยเหตุผลบางประการทำให้ดีลล่ม ใครอยากรู้เหตุผลก็ไปสืบเอาเอง ผมไม่อยากพูด เพราะพูดไปอาจโดนฟ้องร้องก็ได้”

นายกสมาคมฯ กล่าวต่อไปว่า “สมาคมฯ​ ทำเต็มที่ สมาคมฯ ทำแล้วเสร็จแล้ว และได้เงินมากกว่าปีที่ผ่านมาๆ แต่มันไปไม่สุดซอยด้วยเหตุผลภายนอก ซึ่งเราไม่สามารถควบคุมเขาได้ ที่บอกว่าค่าลิขสิทธิ์เหลือแค่ 50 ล้าน แค่เกม”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »